รีเซต
TRUE OPINIONS : Thai League World 3rd "The Underdog" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : Thai League World 3rd "The Underdog" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : Thai League World 3rd "The Underdog" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
27 กุมภาพันธ์ 2561 ( 10:56 )
232

ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์ : อิ่มเอม และชื่นชม เป็นความรู้สึกระคนกันไป หลังฟุตบอลไทยลีก สัปดาห์ที่ 3 จบลง

 

 

ความพิเศษมากกว่า 2 สัปดาห์แรกเยอะทีเดียว เหตุผลเพราะการกลับมาของศึก เจลีก 2018 ที่สั่นสะเทือนมาถึงบ้านเราโดยตรง มี 3 นักเตะไทยที่ไปเล่นยังทีมชุดใหญ่ของ เจลีก ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ คอนซานโดเล ซัปโปโร, ธีราทร บุญมาทัน ในสีเสื้อ วิสเซล โกเบ เช่นกันกับ ธีรศิลป์ แดงดา ในชุดม่วงมหากาฬของ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ต่างได้รับโอกาสลงสนามอย่างครบถ้วน และมีซีนฉายเป็นของตนเอง

โชคเข้าข้างเมื่อผมเองมีโอกาสบรรยายเกมแข้งไทย ดาร์บี้ (อันนี้ตั้งกันเองทั้งนั้น) ฮิโรชิม่า เปิดบ้านรับ ซัปโปโร ในช่วงเที่ยงบ้านเรา ทันทีที่มีประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีมก็ทำเอาแฟนบอลชาวไทยยิ้มกันแก้มปริ

เท่านั้นยังไม่พอความน่ารักของฝ่ายจัดการแข่งขันที่ญี่ปุ่นเองเป็นงานสุดๆ เขาจัดพิธีมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการต้อนรับอย่างเป็นทางการแก่ 2 นักเตะไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่โคจรมาพบกันในเกมนัดเปิดฤดูกาลในเกมวันสาร์

ภาพพิธีการง่ายๆ แต่มากด้วยความเคารพ และให้เกียรติกัน พิจารณาดูเนื้องานแล้วไม่เปลืองทั้งเวลา และต้นทุน ทำกันไม่ซับซ้อนดอกไม้ช่องาม ผู้บริหาร รวมทั้งสุนทรพจน์กล่าวต้อนรับเล็กน้อย

ทว่าคุ้มค่าเหลือเกินสำหรับสิ่งที่ได้รับทั้งภาพลักษณ์ และความรู้สึกดีๆ ต่อใจที่มีต่อชาติพันธมิตร เช่นกันกับการตลาดที่ เจลีก เดินหน้าเต็มที่เพื่อกระจายความนิยมออกไปให้มากที่สุด ซึ่งไทยก็ถือเป็นตลาดใหม่ที่ เจลีก ให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ

 

 

แม้รับหน้าที่บรรยายเกมเอง แต่แน่นอนส่วนตัวก็ส่งใจเชียร์ให้นักเตะไทยมีผลงานที่ดี รู้สึกภูมิใจแทนทุกคนที่เกี่ยวข้องกับนกเตะทั้งคู่ กับ ชนาธิป เราได้เห็นมาแล้วว่าเขาเล่นได้กับ คอนซาโดเล แม้ไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็ไปได้กับมาตรฐานทีม

ขณะที่ “มุ้ย” กองหน้าเบอร์ 1 ของเมืองไทย ณ ปัจจุบัน เขาคือดาวยิงในรูปแบบเชิงสูงเล่นฉลาดทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ที่ผ่านมาเขาทำได้ในระดับไทยลีก และอาเซียน เมื่อก้าวไปถึง ญี่ปุ่น สิ่งที่เขามีจะออกมาแบบไหน…

UnderDog จากเมืองไทยคนนี้จะเล่นได้ไหม ทำได้ดีแค่ไหน ???

ปรากฎว่าเกมแรกที่ออกมา 1 ประตูจากการโหม่ง (สารภาพว่าผมบรรยายไม่ออกเลยตอนนั้น) น่าจะตอบได้ดีว่าคลาสของเขาเล่นได้ที่นี่ ภาพการเคลื่อนที่ดึงจังหวะเพื่อสร้างความได้เปรียบเป็นหลักฐานที่ดีว่าความสามารถของกัปตันทีมชาติไทยอยู่ในระดับเอเชียแล้ว

ทีนี้ก็เหลือขั้นตอนการรักษาความสม่ำเสมอแล้ว หากทำได้ดี และต่อเนื่องก็สอบผ่านสบายๆ คุณพยายามให้เต็มที่เชื่อเถอะว่าคนไทยที่นี่หนุนหลัง และให้กำลังใจเสมอ

 

 

จากภาพของ ธีรศิลป์ และเหล่านักเตะไทยโกอินเตอร์ ที่สร้างความอิ่มเอมแล้ว อีกเหตุการณ์ที่ส่วนตัวรู้สึกชื่นชมมากนั่นคือภาพของนักเพื่อนบ้านที่เข้ามาด้ยโควต้าอาเซียนในลีกเราปีนี้อย่าง  อ่อง ธู ที่ลงเป็นตัจริงให้กับ โปลิศ เทโร เยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เขาเองมีมุมที่คล้ายกับการล่าฝัน เจลีก ของ  ธีรศิลป์ อยู่ไม่น้อย สื่อหลายสำนักประโคมข่าวว่านี่คือนักเตะที่เก่งที่สุดของเมียนมา ณ นาทีนี้ เก่งชนิดที่ในบ้านเล็กเกินไปแล้วต้องออกมาเผชิญกับโลกใบใหญ่ขึ้น โดยมีหมุดหมายแรกคือ ไทยลีก

แฟนบอลไทยหวังกับ ธีรศิลป์ ไว้เท่าไหร่แฟนบอลเมียนมาก็ตั้งเป้าอยากเห็นความสำเร็จจาก อ่อง ธู ไม่แพ้กัน ราวกับว่านี่เป็นการเล่นที่แบกเอาคุณภาพของฟุตบอลบ้านเกิดเข้าหาคำตอบจากมาตรวัดที่ใหญ่กว่าเคย เพื่อหาหลักฐานยืนยันว่า ฟุตบอลจากบ้านเกิดก็เล่นในลีกระดับที่สูงขึ้นได้

หลังจบเกมผมแปลกใจกับความรู้สึกของตัวเองหลังบรรยายเกม สิงห์ เชียงรายฯ vs โปลิศ เทโรฯ ภายใต้เสื้อหมายเลข 10 ของ โปลิศ เทโร เอฟซี  ตลอด 90 นาทีที่เห็น อ่อง ธู ทำไมผมนึกถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตอนขึ้นมาใหม่ๆ

มีความ “รองบ่อน” ทั้งสรีระ เช่นกันกับความสงสัยจากแฟนว่าของจริงไหม แต่ในราย อ่อง ธู ผมเชื่อว่าเขาโดนหยามเหยียดมากกว่านั้นตามประสาชาติรักสนุกด้วยวาจาเชือดเฉือนอย่างไทยเรา

เก่งจากเมียนมา จะดีขนาดไหนเชียว แรงแค่ไหน หนักอย่างไรคงไม่ต้องไปรื้อฟื้นว่าเหล่าเว็บบอร์ดบ้านเราพูดถึงเขาสนุก

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นในเกม เจ้าตัวโดนรับน้องมากมายจากเกมหนักของแนวรับฝั่งตรงข้าม ล้มกลิ้งล้มหงายไม่รู้กี่ครั้ง

ครึ่งแรก อ่อง ธู ไม่ต่างจากเด็กหัดใหม่เมื่อดวลกับ อาทิตย์ ดาวสว่าง หนึ่งกองหลังที่เล่นได้หนักและชิงจังหวะแรกในการปะทะได้ดีที่สุดของลีก

ทว่าทุกครั้งเขาจะปรี่กลับมาเล่นไม่เสียเวลาไปบ่นใครยิ่งกรรมการยิ่งไม่สนใจ ทุกครั้งที่ลุก สายตามันฟ้องว่าไม่สนหรอกจะเตะ “กู” กี่ที กรรมการจะเป่าอะไร คิดแค่คู่แข่งอย่าพลาดแล้วกัน…

“ไม่งั้นกูเอาคืนดังๆ ด้วยประตู”

ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น ผมไม่รู้หรอกว่าเด็กเมียนมาคนนี้จะได้โอกาส และทำได้ดีกว่านี้ไหม แต่เกมนี้เขาทำได้ดีจริงๆ เช่นกันกับตรรกะการให้กำลังใจ ธีรศิลป์ ผมอยากอวยพรให้ อ่อง ธู ทำได้ดีในไทยลีกปีนี้

ไม่ใช่แค่อยากให้สอบผ่านเพื่อขยายความนิยมลีกไทยให้ไกลกว่าเดิมแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันผมอยากให้คนที่ทุ่มเทเต็มกำลังเพื่อความหวังแรงกดดันของคนทั้งชาติที่ฝากไว้บนสองบ่าได้รับรางวัลที่ดีหากพยายามอย่างสุดความสามารถ

เอาให้สุดกำลังเหล่า Underdog เอย…

 

“ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้