รีเซต
เติมแต้มบุญ! "ฟิล์ม รัฐภาคย์" นำทัพนักบิดฮอนด้า เดินสายทำบุญไหว้พระวันมาฆบูชา ก่อนลุยศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง”

เติมแต้มบุญ! "ฟิล์ม รัฐภาคย์" นำทัพนักบิดฮอนด้า เดินสายทำบุญไหว้พระวันมาฆบูชา ก่อนลุยศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง”

เติมแต้มบุญ! "ฟิล์ม รัฐภาคย์" นำทัพนักบิดฮอนด้า เดินสายทำบุญไหว้พระวันมาฆบูชา ก่อนลุยศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง”
armcasanova
1 มีนาคม 2561 ( 22:02 )
150

 

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักบิดของทีมอย่าง “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย และ “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. และ “แมน-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์” ก่อนประเดิมบิด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ในศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” สนามเปิดฤดูกาลที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวลงดวลความเร็วนัดเปิดสนามของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” ระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดหลังผ่านการทดสอบพรีซีซั่นเทสต์เป็นเวลา 2 วันเมื่อวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนออกมาเผยว่า พอใจกับผลการทดสอบของลูกทีม รวมถึงการทำงานของทีมช่างซึ่งมีความคืบหน้าอย่างมากในการเซ็ตอัพรถแข่งร่วมกัน

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา “ฟิล์ม-รัฐภาคย์” ได้นำทีมนักบิดไทยอย่าง “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ และ “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” นักบิดหน้าใหม่ของทีมซึ่งจะลงแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. รวมถึง “แมน-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์” นักบิดรุกกี้ของทีมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เดินสายไหว้พระทำบุญตามประเพณีชาวพุทธ ที่วนอุทยานเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนมัสการ “พระสุภัทรบพิตร” ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ก่อนจะเดินทางมาขอพรที่ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก

ทั้งนี้ หลังผ่านการทดสอบ 2 วัน ทัพนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้น่าพอใจ แม้ว่าในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ทั้ง มุกข์ลดา และ กฤชพร จะมีปัญหากับรถแข่งจนได้ลงทดสอบเพียง 5-6 รอบสนามในวันแรก แต่ยังสามารถแก้ปัญหาได้และกลับมาทดสอบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในวันที่ 2 โดย มุกข์ลดา สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ของการทดสอบทั้ง 2 วัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.181 วินาที ส่วน กฤชพร ทำเวลาเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.780 วินาที

ด้านผลการทดสอบในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในช่วงสุดท้ายถือว่าทำเวลาได้ค่อนข้างน่าพอใจสำหรับนักบิดหน้าใหม่ เคซูเกะ คูริฮาระ รั้งอันดับ 14 เวลาต่อรอบ 1 นาที 40.783 วินาที ส่วน ภาสวิชญ์ รั้งอันดับ 15 เวลา 1 นาที 40.832 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะเปิดฤดูกาลสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนักบิดไทยจะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วในบ้านเกิดอีกครั้ง

ดูกีฬาสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้