รีเซต
สุดยิ่งใหญ่! “มุกข์ลดา สารพืช”  เอาชนะนักบิดชายทั้งเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์บิด เอเชีย โรดฯ สนามแรก

สุดยิ่งใหญ่! “มุกข์ลดา สารพืช” เอาชนะนักบิดชายทั้งเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์บิด เอเชีย โรดฯ สนามแรก

สุดยิ่งใหญ่! “มุกข์ลดา สารพืช”  เอาชนะนักบิดชายทั้งเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์บิด เอเชีย โรดฯ สนามแรก
armcasanova
4 มีนาคม 2561 ( 16:53 )
1.2K

นักบิดหญิงประวัติศาสตร์ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 44 สร้างผลงานกระหึ่มสนามช้างฯ เอาชนะนักบิดชายทั้งเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อระดับทวีป ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสอง เป็นนักบิดสาวคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ในรายการนี้

 

 

มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 44 สร้างผลงานกระหึ่มสนามช้างฯ เอาชนะนักบิดชายทั่วเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อระดับทวีปในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซสอง เป็นนักบิดสาวคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ขณะไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต BNK48 ร่วมเชียร์นักบิดค่ายปีกนกสุดมันส์ สร้างสีสันให้กองเชียร์อย่างสนุกสนาน เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” สนามแรก ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ซึ่งในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” นักบิดหน้าใหม่ของทีม หมายเลข 35 ได้ออกสตาร์ท ในกริดที่ 2 ส่วน “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยได้ หมายเลข 44 ได้ออกตัวจากกริดที่ 8

ผ่านการแข่งขันรอบแรกเป็นดาวรุ่งอย่าง กฤชพร ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ มุกข์ลดา จะทะยานจากกริดที่ 8 ขึ้นมารั้งอันดับ 1 ได้สำเร็จในรอบที่ 3 โดยต้องขับเคี่ยวกับนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของเอเชียกว่า 10 คน ซึ่งในรอบที่ 5 กฤชพร ทีมเมทสามารถขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ มีลุ้นยืนโพเดี้ยมทั้งคู่

อย่างไรก็ดี ในรอบที่ 8 มุกข์ลดา พลาดหลุดโค้ง 5 ออกไปทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 10 ทว่านักบิดสาวไทยกลับอาศัยความแข็งแกร่งไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนจะบิดเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์ครั้งแรกในรุ่นนี้ของตนเองไปครองได้อย่างสุดมันส์ โดยนับเป็นนักบิดสาวคนแรกที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ เก็บ 25 คะแนน จากเรซที่ 2 มาครองได้สำเร็จ เฉือนอันดับ 2 อย่าง ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียนเพียง 0.182 วินาที เท่านั้น ส่วน กฤชพร จบการแข่งขันในอันดับ 7 ตามหลังทีมเมท 1.302 วินาที

มุกข์ลดา กล่าวภายหลังคว้าแชมป์เรซที่ 2 ของ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่ บุรีรัมย์ ว่า “เป็นวันที่ยอดเยี่ยมของ มุกข์ มากๆ ค่ะ เมื่อวานเรามีความผิดพลาดเล็กน้อย และวันนี้เราแก้ไขข้อผิดพลาดทุกอย่างได้ ดีใจมากที่คว้าแชมป์ในวันนี้ให้กับคนไทย และให้กับทีม ขอขอบคุณทีมงานที่ทำงานอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้กำลังใจจากทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ นอกจากการแข่งขันที่ร้อนระอุแล้วอีกหนึ่งสีสันของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คือ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของไทยในตอนนี้อย่าง BNK48 ได้ยกพลนำทีมเชียร์ทัพนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สร้างความฮือฮาในสนามแข่งขันได้อย่างมาก

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนนี้ ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย

ดูกีฬาสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้