รีเซต
TRUE FOCUS : หลังหมดยุค "เมสซี่เจ" ใครคือดาวเด่นของโรงเรียนกีฬากทม. ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE FOCUS : หลังหมดยุค "เมสซี่เจ" ใครคือดาวเด่นของโรงเรียนกีฬากทม. ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE FOCUS : หลังหมดยุค "เมสซี่เจ" ใครคือดาวเด่นของโรงเรียนกีฬากทม. ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
5 มีนาคม 2561 ( 15:10 )
5K

ตรู่ เชียร์ไทย : “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ “บาส” พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา 3 ดาวดังทีมชาติไทยนักเตะรุ่นเดียวกัน (เกิด พ.ศ. 2536) มีใครจำกันได้บ้างว่า พวกเขาเติบโตมาพร้อมๆ กัน เล่นฟุตบอลมาด้วยกันตั้งแต่ระดับประถมศึกษากับ “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” ก่อนจะกลายเป็นนักเตะแถวหน้าของไทยในปัจจุบัน\

 

 

นั่นคือช่วงที่ดีที่สุดของ “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” ที่มีผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาอยู่ด้วยกันหลายคน แม้ว่าในรายของ “เจ” ชนาธิป จะเข้ามาเรียนช่วงสั้นๆ (ป.4 – ม.1) แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจของสถาบันแห่งนี้ที่ได้เห็นลูกศิษย์ก้าวไปไกลถึง เจลีก ขณะที่คู่หูอย่าง “ตั้ม” ธนบูรณ์ กับ “บาส” พีระพัฒน์ เข้ามาตั้งแต่ ป.3 จนจบ ม.6

ย้อนไปช่วงที่ “บางกอก เอฟซี” จับมือกับ “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” ทำให้ “ตั้ม” ธนบูรณ์ กับ “บาส” พีระพัฒน์ ได้สัมผัสการแข่งขันดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2010 แม้ว่านักเตะชุดนั้นจะเป็นนักเตะอายุน้อย และโนเนมหลายคน แต่ก็ดีพอจะช่วยให้ “กระทิงเหล็ก” คว้าแชมป์โซนกรุงเทพมหานคร ก่อนจะขึ้นชั้นไปสู่ดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ

กาลเวลาผ่านไป “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” ยังรอดาวเด่นที่จะมาขัดเกลาแล้วก้าวไปสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่เหมือนกับรุ่นพี่ นับว่าเงียบเหงาไปหลายปี กระทั่งการได้รับโอกาสจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมระดับไทยลีก 1 ใช้นักเตะของโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ส่งเข้าแข่งรายการ ไทยแลนด์ ยูธ ลีก 2017  ยู 15 ในนามของ “โปลิศ เทโร เอฟซี” เป็นสิ่งที่จุดประกายให้น้องๆ ได้แรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล

“บูม” กนกพล กล่อมเกล่า, “โจ้” ภานุพงศ์  สิ่วไธสงค์, “ยีน” ภราดร ระเบียบ, “เลย์” สราวุธ นิลพันธ์, “เดียร์” ธีรพล เเสงเดช และ “ปาย” ปิยวัฒน์ บรรณารักษ์ นี่คือแกนหลักของ ‘โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร’ ที่เล่นให้กับ ‘โปลิศ เทโร เอฟซี’ ในการแข่งขันไทยแลนด์ ยูธ ลีก 2017  ยู 15 ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นนักเตะเหล่านี้กลายเป็นสตาร์ชื่อดังเหมือนรุ่นพี่

 

 

แต่ที่ได้เฮกันทั้งโรงเรียนก็คงเป็นการคัดตัวอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้โครงการ โครงการ “ฟ็อกซ์ฮันท์” รุ่นที่ 3 หลังจากผ่านการคัดเลือกเยาวชนจากทั่วประเทศมาหลายสนามจนได้ 10 ผู้เล่นที่จะไปเก็บตัวที่อังกฤษเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีครึ่ง ก็มีชื่อของ “โจ” ชินวัตร ชีมุล กองหน้าวัย 16 ปี จากโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

“โจ” ชินวัตร เด็กหนุ่มจากสกลนคร ที่ถูกมองว่าจะกลายเป็นผลผลิตเกรดเอของสถาบันแห่งนี้ กำลังเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ก่อนไป อังกฤษ

“ผมตั้งใจซ้อมเพื่อที่ให้ร่างกายพร้อมที่สุดครับ แล้วก็ต้องเข้าไปเรียนภาษาอังกฤษที่บางบ่อ เตรียมตัวที่จะรับให้ได้ในทุกๆ ด้านที่จะเจอในที่ประเทศอังกฤษ”

“แม่ก็ร้องไห้ครับผม ภูมิใจครับผมว่าลูกที่จากบ้านมาหาความฝันที่เมืองกรุง มันก็ไม่ง่ายครับ แม่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ผมก็ตั้งใจมาเรื่อยๆ ครับ จนถึงจุดนี้ที่ทำให้พ่อแม่ภูมิใจในระดับหนึ่งครับ”

 

 

อ.ประสูติเวช ทองโสภา ผู้จัดการทีม “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” เผยถึงผลดีของการได้ร่วมมือกับทีมในไทยลีก 1 ว่า “การคัดตัวเข้ามาเรียนในโรงเรียนก็มีการตอบรับที่ดีมากขึ้นเพราะโรงเรียนเราเองก็เป็นทีม”

เยาวชนของ โปลิศ เทโร ทำให้เด็กจากที่อื่นให้ความสนใจในการมาคัดตัวเพื่อนเข้าเรียน และได้เล่นในทีมเยาวชนของ “โปลิศ เทโร”

“หลังจากที่ได้เป็นหนึ่งในชุดเยาวชนของ เทโร แน่นอนเป้าหมายที่วางไว้คือ ต้องการพัฒนาเด็กจากชุดเยาวชนให้ขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ของสโมสร และทีมชาติในอนาคตต่อไปแน่นอนครับ”

 

 

ทางด้าน “โค้ชกาย” วรกฤช สุขนุกูล โค้ชหนุ่มที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ซึ่งเคยถูกดึงตัวไปเป็นเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดแชมป์อาเซียน 2015 ที่ประเทศกัมพูชา พูดถึงพัฒนาการของนักเตะที่เป็นชุดเยาวชนของ “โปลิศ เทโร เอฟซี”

“พัฒนาการของเด็กชุดนี้ เกิดจากความตั้งใจ ความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างหนักทั้งในการซ้อม และการแข่งขัน จนทำให้น้องๆ ชุดนี้ทำตามเป้าหมายที่ได้วางไว้”

“สำหรับผู้ปกครองของเด็กๆ โรงเรียนกีฬากทม. ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่มา โดยตลอดในทุกๆ เกมการแข่งขัน และทุกๆ รายการ ทางผู้ปกครองเองก็ดีใจ และแสดงความยินดีอย่างมากหลังจากที่เด็กจากโรงเรียนกีฬากทม. ได้เป็นตัวแทนของ ฟ็อกซ์ฮันท์ ไปฝึกฟุตบอลที่ เลสเตอร์ ซิตี้”

 

 

ห่างหายไปหลายรุ่นกับการปั้นนักเตะสู่ทีมชาติไทย แต่ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี เราอาจเห็นนักเตะที่ค่าตัว 50 ล้านคนต่อไปเหมือนกับ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ หรือมีนักเตะไปลุยเจลีกเหมือนกับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์…

นี่คือก้าวสำคัญในการกลับมาของ “โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้