รีเซต
เน้นความฟิต! นายกสมาคมฯ หารือถึงการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาในไทย กับแพทย์จากเอเอฟซี

เน้นความฟิต! นายกสมาคมฯ หารือถึงการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาในไทย กับแพทย์จากเอเอฟซี

เน้นความฟิต! นายกสมาคมฯ หารือถึงการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาในไทย กับแพทย์จากเอเอฟซี
Supanat
7 มีนาคม 2561 ( 10:37 )
460

วันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม War Elephant ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การต้อนรับคณะแพทย์จากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี พร้อมหารือเกี่ยวกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาในประเทศไทย

โดยมี นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ คณะแพทย์ และจากเอเอฟซี คือ ดร.ราจู แดนโก มะห์ฮาจาน จาก เนปาล, กาลิโลว่า คูลันโดม จาก ทาจิกิสถาน และ มูฮัมหมัดดาลี ฮวาจิโฮลา เชเม่สาลี จาก อิหร่าน

ภายหลังจากการประชุม นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ กล่าวว่า “3 ท่านเป็นหมอมาจาก 3 ประเทศคือ อิหร่าน, เนปาล และทาจิกิสถาน ซึ่งทั้งสามท่านนี้ถูกคัดเลือกจากเอเอฟซี ในโครงการ AFC President Travelling Fellow for Football Medicine คือ เขาเลือกแพทย์จากชาติสมาชิกของเอเอฟซี 3 คน เพื่อมาเยี่ยมประเทศต่างๆ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น”

“การมาครั้งนี้เราจัดให้ดูว่าฟุตบอลในประเทศไทยเป็นอย่างไร วิทยาศาสตร์การกีฬาด้านฟุตบอล เช่น การป้องกันการบาดเจ็บ การรักษาอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเป็นอย่างไร เพราะโรงพยาบาลกรุงเทพเป็น FIFA Medical Centre of Excellence คือศูนย์แห่งความเป็นเลิศด้านการดูแลนักกีฬาฟุตบอล ซึ่งการพาทั้ง 3 ท่านมาพบนายกสมาคมฯ เพื่อให้ทราบนโยบายต่างๆ ของฟุตบอลไทย และเราจะพาทุกคนไปชมศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพราะที่นั่นมีเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ซึ่งเขาจะได้ทราบว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างไร มีการเข้าแคมป์เก็บตัวนักกีฬาอย่างไร และมีวิธีการดูแลนักกีฬาทั้งหมดอย่างไรบ้าง”

“นอกจากนี้เรายังจะพาไปที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งปัจจุบัน โรงพยาบาลตำรวจพัฒนาเรื่องการดูแลนักกีฬาที่บาดเจ็บมากขึ้น และมีคลินิกมากมาย เราจะพวกเขาไปที่นั่นด้วยครับ”

ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจนั้น ได้รับเกียรติจากท่าน พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจเป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะผู้เยี่ยมชม และ พ.ต.อ.วิโรจน์ ลาภไพบูลย์พงศ์ ประธานศูนย์วิทยาศาสตร์เวชศาสตร์กีฬาโรงพยาบาลตำรวจ(PISSM) ดำเนินการต้อนรับดูงานในครั้งนี้ และมี พ.ต.ต.เอกพล ตั้งมานะสกุล เลขานุการ PISSM และเป็น AFC medical officer ของประเทศไทย กล่าวบรรยายโครงสร้างและขอบเขตภาระงานของศูนย์ฯให้แก่คณะผู้เยี่ยมชม ซึ่งการเยี่ยมชมโรงพยาบาลตำรวจในครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจและเปิดประสบการณ์มิติใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้มาดูงานเป็นอย่างมาก และยังกล่าวชมเชยศักยภาพของการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาในประเทศไทย โดยคาดหวังว่าจะได้กลับมาดูงานและส่งเจ้าหน้าที่มาเรียนรู้ในประเทศไทยอีกในอนาคต

“จากนั้นในสุดสัปดาห์นี้ เราก็จะพาทั้ง 3 คน ไปชมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อให้เขาเห็นรูปแบบการจัดการแข่งขันของฟุตบอลลีกในบ้านเรา และทำให้เห็นว่าฟุตบอลไทยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายครับ”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้