รีเซต
นัดแรงตุนไว้เยอะ! ลิเวอร์พูล เล่นชิวๆ เปิดรังเจ๊า ปอร์โต้ 0-0 (5-0) เข้ารอบ 8 ทีมสบาย (พร้อมไฮไลท์)

นัดแรงตุนไว้เยอะ! ลิเวอร์พูล เล่นชิวๆ เปิดรังเจ๊า ปอร์โต้ 0-0 (5-0) เข้ารอบ 8 ทีมสบาย (พร้อมไฮไลท์)

นัดแรงตุนไว้เยอะ! ลิเวอร์พูล เล่นชิวๆ เปิดรังเจ๊า ปอร์โต้ 0-0 (5-0) เข้ารอบ 8 ทีมสบาย (พร้อมไฮไลท์)
Supanat
7 มีนาคม 2561 ( 10:52 )
178

ลิเวอร์พูล ที่ปิดเกมได้ตั้งแต่นัดแรกด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ส่งตัวผู้เล่นชุดผสม เสมอ เอฟซี ปอร์โต้โนสกอร์ รวมสองนัดกด 5-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกก่อนทำศึกแดงเดือดในวันเสาร์นี้

-ไฮไลท์ลิเวอร์พูล 0-0 เอฟซี ปอร์โต้-

AP Photo/Dave Thompson

ลิเวอร์พูลลอยลำเข้ารอบไปแล้วหลังจากถล่มมานัดแรก 5-0 โดยเกมนี้เยอร์เก้น คล็อปป์สลับนักเตะลงสนามหลายตำแหน่งเลยทีเดียวเอาโจเอล มาติปยืนคู่เดยัน ลอฟเรนส่วนฟูลแบ็คใช้งานโจ โกเมซกับอัลเบร์โต้ โมเรโน่ขยับมาแดนกลางเจมส์ มิลเนอร์ได้ลงมาเสียบแทนอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนแล้วแดนหน้าอดัม ลัลลาน่าลงมาแทนโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่ได้พักซึ่งพวกเขามีสถิติชนะรวด 4 นัดก่อนหน้านี้เรียกว่าฟอร์มร้อนแรงยิง 13 ประตูเสียแค่ลูกเดียว

ด้านเอฟซี ปอร์โต้วันนี้ใช้งานอีเคร์ กาซียาสเฝ้าเสาส่วนตำแหน่งอื่นที่น่าสนใจมีวินเซนต์ อบูบาการ์ดาวยิงตัวเก่งลงสนามมาจับคู่กับบรูโน่ คอสต้าขณะที่มาจีด วารีสกับเชซุส คอโรน่าคอยทำเกมรุกอยู่ด้านหลังโดยพวกเขาก็มีสถิติชนะรวด 4 เกมเช่นกันหลังจากพ่ายลิเวอร์พูลคาบ้าน

แม้ทีมเยือนจะพยายามทำเกมบุกหนัก แต่ก็เป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะๆ นาทีที่ 18 โจ โกเมซ แบ็คขวาได้เติมเกมขึ้นมาครอสบอลเข้าเขตโทษ บอลเลยศีรษะ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไปเข้าทาง ซาดิโอ มาเน่ ได้ชาร์จจ่อๆ แต่เสียจังหวะทำให้บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

AP Photo/Dave Thompson

นาทีที่ 32 ยังเป็นโอกาสของ เร้ด แมชชีน อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ใช้สปีดตามไปเล่นบอลที่มุมธงได้ทัน ก่อน คืนหลังมาที่ อดัม ลัลลาน่า จ่ายเข้ามาตรงกลางให้ เจมส์ มิลเนอร์ พลิกตัวเปิดเข้าไปในเขตโทษ บอลถึง มาเน่ ได้หวดด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาเต็มๆ ก่อนเด้งออกมา

เกมครึ่งแรก แม้จะมีสกอร์ตุนไว้ถึง 5-0 ในเกมแรก แต่ทีมเจ้าถิ่นก็ยังไม่ยอมผ่อนเกมให้ผู้มาเยือนและขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้น จบ 45 นาที ลิเวอร์พูล 0 ปอร์โต้ 0

นาทีที่ 52 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นบ้าง จากจังหวะ แวงซ็อง อาบูบาก้า แย่งบอลจากเท้า โจ โกเมซ กลางสนามก่อนลากมาหน้าเขตโทษและยิงด้วยขวา แต่ ลอริส คาริอุส พุ่งปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 60 เดอะ เร้ดส์ ทำการพัก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และเปลี่ยนเอา แดนนี่ อิงส์ ลงมายืนค้ำแดนหน้าแทน

3 นาทีถัดมา หงส์แดงได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ เจมส์ มิลเนอร์ สอดขึ้นมาโขก แต่บอลตรงตัว อิเกร์ กาซิยาส นายทวารทีมเยือนรับไว้สบาย

AP Photo/Dave Thompson

นาทีที่ 82 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีก เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตามาเล่นบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงหักข้อไปที่เสาแรก แต่ กาซิยาส ล้มตัวรับไว้ได้

2 นาทีต่อมา เกือบเป็นทีมเยือนที่จะได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ ปอร์โต้ ได้ลูกฟรีคิกฝั่งขวาบอลเลยมาถึง โอลิเบร์ ตอร์เรส ได้ล้มตัวกวาดบอลจ่อๆหน้าประตู แต่ เดยัน ลอฟเรน ยังบล็อคได้ทัน

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟซี ปอร์โต้ 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-0

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้