รีเซต
TRUE OPINIONS : ศึกแดงเดือด เกมแห่งศักดิ์ศรี ผีจะเข้าวิน ซิวรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : ศึกแดงเดือด เกมแห่งศักดิ์ศรี ผีจะเข้าวิน ซิวรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : ศึกแดงเดือด เกมแห่งศักดิ์ศรี ผีจะเข้าวิน ซิวรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
8 มีนาคม 2561 ( 18:06 )
1.5K

TRUE OPINIONS : ผมต้องขออนุญาตออกตัวเลยครับ สำหรับบทความชิ้นนี้ ฮาๆ แค่พาดหัวทุกท่านก็น่าจะทราบว่าผมนั้น เชียร์“ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากมีคำพูดหรือประโยคอันใดที่ทำให้แฟนๆ หงส์แดงไม่สบายใจผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ เรามาเริ่มกันเลย

AP Photo/Rui Vieira

ก่อนอื่นเลยผมคงต้องหยิบยกเอาสถิติการพบกันของทั้งสองทีม มาเพื่อเริ่มพูดคุยกับทุกท่าน หากจะนับย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1894 ในทุกเกมที่สองทีมนี้พบกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะไป 87 ครั้ง เสมอ 65 ครั้ง และอ่อยให้ แพ้ไป 75 ครั้ง

แต่นับย้อนไปผมว่ามันไกลเกิ๊น เอาเป็นว่านับกันเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปี 1992 แล้วกัน โดยสถิติมันก็เห็นๆ กันอยู่ พบกันทั้งหมด 51 เกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 27 ครั้ง เสมอ 11 ครั้ง และเป็ดชนะแค่ 13 ครั้งนะจ๊ะ

สรุปกันแบบนี้นะครับ แค่เพียงเรื่องของสถิติก็กินขาดแล้ว รู้ๆ กันอยู่ว่าใครหมู่กันจ่า แต่สิ่งที่น่าเป็นกังวลพอสมควรสำหรับชาวผีแดงทั้งหลาย จากการสังเกตของผมนะ น้ามู เวลาเจอทีมใหญ่แกชอบทำตัวเป็นทีมเล็ก ด้วยการจัดแผนรถบัสบริเวณแผงหลัง เหมือนแกต้องการแค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น

AP Photo/Rui Vieira

ต่อมาว่ากันในเรื่องของ สถิติผู้จัดการทีมทั้งสองฝ่าย โชเซ่ มูรินโญ่ กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 7 ครั้ง โดยคล็อปป์เอาชนะไป 3 ครั้ง (ดอร์ทมุนด์ 2-1 เรอัล มาดริด UCL Oct 2012, ดอร์ทมุนด์ 4-1 เรอัล มาดริด UCL Apr 2013, เชลซี 1-3 ลิเวอร์พูล Premier League Oct 2015) เสมอกัน 3 ครั้ง (เรอัล มาดริด 2-2 ดอร์ทมุนด์ UCL Nov 2012, ลิเวอร์พูล 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Premier League Oct 2016, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล Premier League Jan 2017) แพ้ให้กับ มูรินโญ่ เพียง 1 นัด (เรอัล มาดริด 2-2 UCL Apr 2013)

สถิติส่วนตัวของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ดูดีกว่า มูรินโญ่ ก็จริง แต่ทั้งสองคนเจอกันในฐานะกุนซือแดงเดือดนั้น ยังไม่สามารถตัดสินได้ว่าใครคือคนที่เจ๋งกว่ากัน ผมว่าแมตช์นี้แหละจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่า มูรินโญ่ เจ๋งกว่า คล็อปป์ ฮาๆๆๆๆ ก็เชียร์ผีเนอะ

ในเรื่องของแทคติก ผมยังเชื่อในประโยคที่ว่า “เกมรุกที่ดีจะทำให้คุณได้ประตู แต่เกมรับที่ดีมันจะทำให้คุณเป็นแชมป์” ผมมองว่า น้ามู แกอยากให้หลังบ้านเราแน่น และมีความเหนียว พอถึงเวลาที่เราเล่นเกมรุกโดยปราศจากการเสียประตู นั่นแหละเวลานั้น มันจะทำให้เราได้เปรียบและมีความเชื่อมั่นในการเล่น และจะสามารถได้ประตูตามที่ต้องการ ปล่อยให้เป็ดเค้านวดเราไป เกมรับเราเหนียว เกมสวนกลับเราคม เรานี้แหละจะเป็นฝ่ายชนะ

และถ้าหากจำกันได้ในแมตช์ที่น้ามูแกเจอเชลซี นัดนั้นแกส่ง เอร์เรร่า มาดูแล อาซาร์ จนไม่มีบทบาทในเกมเลย แมตช์นี้มันก็ไม่ใช่เรื่องอยากถ้าจะส่งใครมาดูแล ซาลาห์ แบบเอ็กซ์คลูซีพหน่อยๆ “อ๋อผมลืมบอกไป ซาลาห์ ในสีเสื้อของลิเวอร์พูล ที่เห็นว่ายิงกระจาย แต่ชายผู้นี้ยังไม่เคยยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลยนะครัช” 

AP Photo/Rui Vieira

ในส่วนของนักเตะของทั้งสองทีม เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ลิเวอร์พูล มีกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกองกลางค่าตัวแพงที่สุดในโลก และนักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในเกาะอังกฤษ ผมว่านะเรากินขาดนะ

เขามี “คาริอุส” เรามี “เด เกอา”
เขามี “อาร์โนลด์” เรามี “วาเลนเซีย”
เขามี “กองหลังค่าตัวแแพง” เรามี “กองหลังจอมเฟอะฟะ”
เขามี “โรเบิร์ตสัน” เรามี “อ.ยัง”
เขามี “กัปตันเฮนโด้” เรามี “กองกลางตัวตัดผมที่ค่าตัวแพง”
เขามี “มาเน่” เรามี “มาเที่ยว”
เขามี “ซาลาห์” เรามี “อเล็กซิส”
เขามี “ฟีร์มิโน่” เรามี “ลูกากู”

ข้อแนะนำแฟนๆ เป็ดนะครัช

  • โปรดดูบอลที่บ้าน ทางช่อง beIN Sports 1 โดยดูผ่าน TrueID (เพราะเวลาแพ้จะได้ไม่อาย)
  • โปรดอย่าใส่เสื้อเป็ดไปเชียร์บอล (เพราะเวลาแพ้จะหาเปลี่ยนยาก)
  • โปรดเตรียมเส้นบะหมี่ไปด้วยเวลาเชียร์บอล (เพราะแข่งจบคุณจะได้รับเป็ดคนละตัว)

ปล. สุดท้ายเข้าไปเชียร์ทีมรักทีมชอบได้ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม โดยจะมีการวิเคราะห์โดยกูรู ฟุตบอลตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง BeIN Sports 1 &TrueID App

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้