รีเซต
TRUE TALK : ปัจฉิมบทศึก "แดงเดือด" ค่าตั๋วก็เดือดเช่นกัน ... by "เนเน่ เนติ"

TRUE TALK : ปัจฉิมบทศึก "แดงเดือด" ค่าตั๋วก็เดือดเช่นกัน ... by "เนเน่ เนติ"

TRUE TALK : ปัจฉิมบทศึก "แดงเดือด" ค่าตั๋วก็เดือดเช่นกัน ... by "เนเน่ เนติ"
kentnitipong
9 มีนาคม 2561 ( 11:23 )
1.7K

เนเน่ เนติ :  ปัจฉิมบทศึก “แดงเดือด” ฤดูกาล 2017-2018 กำลังจะอุบัติขึ้น เมื่อดูจากสถานการณ์อันดับคะแนนในตารางแล้ว แน่นอนว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย่อมเป็นต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพราะลงเตะ 29 นัดเท่ากัน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 62 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล มี 60 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันศึก “พรีเมียร์ลีก” อีก 9 นัด ดังนั้น นัดวันที่ 10 มี.ค.นี้ จึงมีความสำคัญกับทั้งสองทีมแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ดี หากจะเอ่ยถึงสถานการณ์ และสภาพทีมเวลานี้ หลายสำนักคงวิเคราะห์เจาะลึกไปไหนต่อไหน แต่เนื่องจากเวลานี้ตัวกระผมเองได้มาเผชิญโลก และฝังตัวในดินแดนผู้ดีจึงขอสาธยายเรื่องของราคาค่าตั๋วนัดดังกล่าวที่สาวกผีแดง และหงส์แดงต่างใฝ่ฝันว่าจะมาชมให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

เริ่มที่ฝั่งทีมเยือน ลิเวอร์พูล กันก่อน ต้องบอกว่าราคาตามหน้าบัตรที่พรีเมียร์ลีก บังคับให้ทุกทีมขายนั้น สโมสรเจ้าของบัตรต้องขาย 30 ปอนด์ หรือ 1,320 บาท แต่เวลานี้ ราคาขั้นต่ำที่ขายในตลาดหรือ “ตั๋วผี” ดีดขึ้นไปที่ 350 ปอนด์ หรือ 15,400 บาท และสูงสุดที่ 690 ปอนด์ หรือประมาณ 30,360 บาท ซึ่งส่วนใหญ่คนที่สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ตามราคาหน้าบัตรจริงจะต้องมี Record หรือประวัติการเข้าชมเกมเยือนไม่น้อยกว่า 19 นัด จึงเรียกได้ว่าเป็น Rare item กันเลยทีเดียว สำหรับแฟน “หงส์แดง” เพราะอย่าลืมว่าไม่ใช่แค่เข้าไปชม แต่ได้เข้าไปนั่งในพื้นที่ๆรายล้อมไปด้วย The Kop จึงถือเป็นสวรรค์ของกองเชียร์ลิเวอร์พูลอย่างแน่นอน

….

…..

โยกมาที่ฝั่งเจ้าบ้าน สำหรับ “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” สามารถจุแฟนบอลได้ราว 74,994 คน ซึ่งราคาสตาร์ทของหน้าตั๋วสาวก “เร้ด เดวิลส์” สูงสุดจะอยู่ที่ราว 55 ปอนด์ หรือ 2,420 บาท ลดหลั่นลงมาตามบริเวณที่นั่ง ซึ่งเวลานี้สงวนราคาขั้นต่ำในตลาดมืดอยู่ที่ 282 ปอนด์ หรือประมาณ 12,408 บาท โดยที่นั่งจะอยู่หลังโกล์ของทั้งสองฝั่ง ขณะที่ราคาสูงสุดที่ไม่ใช่ตั๋ว VIP จะอยู่ที่ 1,187 ปอนด์ หรือราว 52,228 บาท

ด้านตั๋วระดับ VIP หรือ Executive Box ซึ่งดูแล้วอยู่มุมขอบสนามด้านบนราคาขั้นต่ำตกอยู่ที่ 365 ปอนด์ หรือ 16,060 บาท แต่ถ้าคนที่มีกำลังทรัพย์สูงแนะนำให้ไปซื้อตั๋วแบบเดียวกัน แต่พื้นที่สำหรับการรับชมแจ่ม เพราะราคาแค่ 1,788 ปอนด์ หรือประมาณ 78,672 บาทเท่านั้นเอง

สำหรับรูปเกมเมื่อนัดที่แล้วก็ทำเอาแฟนบอลทั้งสองทีมเซ็งไปตามๆ กัน เพราะเฮีย โชเซ่ มูรินโญ่ จัดรถบัสมาขวางประตูผนึกกำลังกับความเหนียวหนึบของ ดาบิด เด เกอา ทำให้รูปเกมค่อนข้างหน้าเบื่อ และเมื่อดูจากสถานการณ์ตอนนี้ ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องเปิดหน้าบุกแลก จึงคาดว่ารูปเกม เฮียมู จะต้องมารับแล้วโต้กลับ

ส่วน ลิเวอร์พูล หากชนะจะขึ้นไปยึดรองจ่าฝูง แต่หากแพ้ก็อาจหล่นไปอยู่ที่ 4 ได้ทันที เพราะมี สเปอร์ส รอแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 3 เนื่องจากมีแต้มตามหลังเพียง 2 คะแนน และเมื่อดูการปรับหมากแก้เกม มูรินโญ่ นัด คริสตัล พาเลซ ที่ส่ง ฆวน มาต้า ทำปั้นเกมร่วมกับ อเล็กซิส ซานเชซ ประกอบกับการส่งบอลให้ โรเมลู ลูกากู พักบอลระหว่างคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ก่อนปาดต่อให้กับตัวที่แลบขึ้นมาพังประตู ซึ่งแทคติกนี้ใช้แล้วได้ผลหลายนัด

 

 

น่าสนใจว่าจุดอ่อนของ ลิเวอร์พูล ที่หลายคนมอง ว่าเป็นคู่เซนเตอร์ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะแก้เกมอย่างไร และรูปแบบเกมจะคุ้มค่าตั๋วของแฟนบอลไทยหลายคน รวมถึงเหล่าธุรกิจห้างร้านต่างๆ ของไทยที่จะกิจกรรมพาผู้ร่วมชิงโชคไปดูแมตช์นี้หรือไม่ วันเสาร์ที่ 10 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น. รู้กัน !!!

ปล. สุดท้ายเข้าไปเชียร์ทีมรักทีมชอบได้ในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม โดยจะมีการวิเคราะห์โดยกูรู ฟุตบอลตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง BeIN Sports 1 &TrueID App

 

“เนเน่ เนติ”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้