รีเซต
แข้งหงส์เท้าบอด! แรชฟอร์ด ฮีโร่กด 2 ตุง ไบญี่ OG รถบัสผีพุ่งชนหงส์แดง 2-1 เกมแดงเดือด

แข้งหงส์เท้าบอด! แรชฟอร์ด ฮีโร่กด 2 ตุง ไบญี่ OG รถบัสผีพุ่งชนหงส์แดง 2-1 เกมแดงเดือด

แข้งหงส์เท้าบอด! แรชฟอร์ด ฮีโร่กด 2 ตุง ไบญี่ OG รถบัสผีพุ่งชนหงส์แดง 2-1 เกมแดงเดือด
armcasanova
11 มีนาคม 2561 ( 10:42 )
1.4K

“ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว และถือเป็นประตูชัยโดยได้ทั้งสองประตูจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด สำหรับทางลิเวอร์พูลได้ประตูจากการทำเข้าประตูของ เอริก ไบญี่ ทำให้สกอร์จบลงที่ 2-1 เป็นชัยชนะของเจ้าบ้าน

AP Photo/Rui Vieira

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเจ้าบ้าน ในนัดนี้ไม่ได้ใส่ชื่อของกองกลางค่าตัวแพงอย่าง พอล ป็อกบา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยเลือกแนวรุกเป็น โรเมลู ลูกากู ค้ำหน้าเป้าคอยประสานงานร่วมกับ ฆวน มาต้า, อเล็กซิส ซานเชซ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กลับมาใช้แนวรุกเป็นสามประสาน SMF อย่าง ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกครั้ง หลังจากดาวเตะอียิปต์เป็นแค่ตัวสำรองในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียงแค่ 14 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ดาบิด เด เฮอา สาดยาวมาจากหน้าปากประตูตัวเองไปให้ ลูกากู โหม่งเช็ดต่อให้ แรชฟอร์ด ใช้ศีรษะแต่งบอลก่อนจะล็อคหลับตัวประกบอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แล้วซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

AP Photo/Rui Vieira

ถัดมานาทีที่ 24 เจ้าบ้านมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากบอลวางยาวของ เด เคอา เหมือนเดิมซึ่งเปิดให้ ลูกากู ใช้ความแข็งแกร่งสลัดหนีตัวประกบอย่าง เดยัน ลอฟเรน ก่อนจะไหลเข้าเขตโทษต่อให้ มาต้า ที่เกี่ยวบอลไปติดขา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กระดอนไปเข้าทาง แรชฟอร์ด เจ้าเก่า แปเน้นๆด้วยขวาแฉลบส้นเท้า อาร์โนลด์ แล้ว ลอริส คาริอุส ปัดปลิ้นเข้าไปตุงตาข่าย ยูไนเต็ดนำ 2-0

จากนั้นแม้ว่าลิเวอร์พูลจะพยายามเร่งเครื่องบุกเพื่อหวังตีไข่แตก แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของปีศาจแดงที่ยืนกันได้เหนียวแน่นได้เลย ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นเจ้าบ้านที่นำห่างอยู่ 2-0

AP Photo/Rui Vieira

ครึ่งหลังหงส์แดงในชุดเยือนสีขาวพยายามพับสนามบุกอย่างหนักเพื่อหวังตีไข่แตกให้ได้ จนกระทั่งมาทำสำเร็จแบบมีดวงเล็กน้อย ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ มาเน เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ เอริก ไบญี่ หวดสกัดบอลผิดเหลี่ยมปลิ้นเข้าประตูตัวเองไป สงเคราะห์ให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2

จากนั้นแม้ว่าทีมเยือนจะโหมบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็เจอแนวรับแผนรถบัสของเจ้าบ้านหยุดยั้งไว้ได้หมด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 65 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงต่อไป พร้อมกับฉีกหนีอันดับ 3 ซึ่งก็คือลิเวอร์พูลห่างเป็น 5 คะแนนแล้ว

AP Photo/Rui Vieira

AP Photo/Rui Vieira

AP Photo/Rui Vieira

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้