รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 5

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 5

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 5
Supanat
12 มีนาคม 2561 ( 12:55 )
2K

ไทยลีก ในสัปดาห์ที่ 5 มีเรื่องให้ประหลาดใจสุด 1 เรื่องคือ พีที ประจวบ พลิกถล่ม เอาชนะ รองแชมป์ไทยลีกอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ไปแบบไม่ไว้หน้า 6-1 ซึ่งทำให้ โค้ชแบน ประกาศลาออกทันที และในสัปดาห์นี้ บุรีรัมย์ และสุโขทัย ที่ฟอร์มสุดร้อนแรง โดนหยุดไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 5 โดยทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย

แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
แม้ว่า แซมมวล จะไม่สามารถรักษาคลีนชีตในเกมนี้ได้ แต่ผู้รักษาประตูลูกครึ่งอเมริกัน รายนี้ ช่วยทีมหยุดการประสานงานแนวตัวรุก สุโขทัย ที่นาทีนี้เรียกว่าร้อนแรงที่สุดในลีกได้ และยังช่วย “สวาทแคท” หยุดสถิติชนะรวด และเก็บ 3 แต้มในแฟนๆ ในบ้านได้ชื่นใจกัน

สุรีย์ สุขะ (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด)
ปราการหลังมากประสบการณ์ของอุบล แม้ว่าการบุกมาเยือน นรกทีมเยือนอย่าง แพท สเตเดี้ยม จะเป็นงานยาก แต่สุรีย์ ยังอาศัยประสบการณ์ ช่วยเพื่อนในแนวรับ และยังบุกสู้ ท่าเรือในอย่างสนุก แต่น่าเสียดายที่ “เทพอินทรี” พลาดโดน อาทิตย์ บุตรจินดา โขกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย พลาดเก็บคะแนนออกไป

อัคนาน โอราโฮวัช (พีที ประจวบ เอฟซี)
ปราการหลังความสูง 191 ซม. จากมอนเตเนโกร รายนี้ช่วยหยุดเกมรุกของ เมืองทอง ได้อย่างยอดเยี่ยม และเขายังขึ้นมาโหม่งชงทำ 2 แอสซิสต์ ให้ทีมสร้างประวัติศาสตร์ถล่มเมืองทองไป ครึ่งโหล

ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (ราชนาวี)
“กัปตันโอ๊ต” บัญชาเกมรับของราชนาวีได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมยกระดับการเล่นในบ้านขึ้นมาได้ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ ณัฐพร ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมเก็บคลีนชีต ได้อีกนัดหนึ่ง และเป็นคลีนชีต นัดที่ 3 ของฤดูกาล และราชนาวี เสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น

จิตปัญญา ทิสุด (พีที ประจวบ เอฟซี)
อดีตกองกลางของบุรีรัมย์ และบางกอกกล๊าส ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมใหญ่ทั้ง 2 ทีมได้ แต่ไม่ใช่กับประจวบ จิตปัญญา เล่นได้โดดเด่น ควบคุมเกมรุก และมีส่วนในการขึ้นเกมอยู่แทบจะตลอดเวลา และที่สำคัญ มีส่วนกับ 4 จาก 6 ประตูที่ได้ในเกมกับ “กิเลนผอง”

อมร ธรรมนาม (พีที ประจวบ เอฟซี)
ปีกมากประสบกาณ์วัย 34 ปี อยู่ถูกทีถูกเวลาในเกมเปิดบ้าน พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โหม่งขึ้นนำและโขกทำประตู 4-0 ให้กับ “ต่อพิฆาต” โดย อมร สามารสอดหาตำแหน่งโขกประตูจากการโหม่งตั้งของ โอราโฮวัช ได้ทั้ง 2 ครั้ง และกลายเป็น 2 ประตูขอประจวบ เอฟซี

ธีรเทพ วิโนทัย (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
วันนี้ถือว่า ลีซอ มีความโดดเด่นมากในเกมรุกของ ทรู แบงค็อก โดยนัดนี้มีชื่อในการจบสกอร์ในลูกแรกที่พาทีมตีเสมอกับบุรีรัมย์ และยังทำแอสซิสต์สุดเฉียบขาดให้กับ ร็อบสัน ซัดเป็นประตูที่สองของทีม ถึงแม้วันนี้จะได้แค่ 1 แต้มในบ้าน แต่ด้วยความทุ่มเท และการมีส่วนรวมทั้งสองประตู จึงยกให้เป็น Man of the Match ของเกมนี้อีกด้วย

เนบิญ่า บายรัม (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)
ปีกชาวโคโซโว ลบข้อครหา ว่าไม่สามารถเข้ามาทดแทนอาการบาดเจ็บของมาเชน่า ไปได้ หลังใช้ทักษะโชว์ป่วนแนวรับของ ราชบุรี และยิงประตูสุดสวย 2 ประตูให้ เชียงราย คว้า 3 คะแนนในบ้านไปครอง

ลอนซาน่า ดุมบูย่า (พีที ประจวบ เอฟซี)
เอสซีจี เมืองทอง มี 2 กองหลังสุดแกร่งอย่าง เซลิโอ และอาโอยามะ แต่ไม่สามารถหยุดความสูงใหญ่ของ ดุมบูย่า ได้ทั้งเกม เขาใช้ทั้งความใหญ่ของความสามารถเฉพาะตัวช่วย พีที ประจวบ ตลอดทั้งเกม และทำ 2 ประตูให้ ต่อพิฆาต ถล่ม กิเลนผยองไป 6-1

มิชาเอล เอ็นดรี้ (โปลิศ เทโร เอฟซี)
กองหน้าสัญชาติฝรั่งเศสในแมตช์นี้ถือว่าทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดี ในการยืนเป็นหัวหอกของทีม โดยนัดนี้โหม่งทำประตูได้ถึง 2 ลูก และเล่นเกมรุกร่วมกับ ดั๊กลาส ตานเก้ และ มาร์กอส วินิชิอุส ได้อย่างลงตัว จนทำให้แนวรับของชัยนาทปั่นป่วนตลอดทั้ง 90 นาที

ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม

วัชชัย ดำรงอ่องตระกูล
สัปดาห์นี้ไม่มีใครเด่นเกิน พีที ประจวบ ของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ที่พาลูกทีมทะลวงแนวรับของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ถึง 6 ประตู โค้ชวัง วางแทคติกเจาะทางริมเส้น และลูกกลางอากาศ จนเป็นที่มาของสกอร์ 6-1 และส่งโค้ชแบน ลงจากตำแหน่ง

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้