รีเซต
TRUE OPINIONS : รวม 5 แมตช์แพ้สุดช็อกของ "กิเลนผยอง" ... by ตรู่ เชียร์ไทย

TRUE OPINIONS : รวม 5 แมตช์แพ้สุดช็อกของ "กิเลนผยอง" ... by ตรู่ เชียร์ไทย

TRUE OPINIONS : รวม 5 แมตช์แพ้สุดช็อกของ "กิเลนผยอง" ... by ตรู่ เชียร์ไทย
kentnitipong
13 มีนาคม 2561 ( 11:03 )
3.5K

ตรู่ เชียร์ไทย : สุดช็อกบอลไทยเมื่อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อ พีที ประจวบ เอฟซี 1-6 เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นความพ่ายแพ้ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ “กิเลนผยอง” ยังส่งผลให้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ประกาศลาออกหลังจบเกมอีกด้วย

 

 

ตั้งแต่ขึ้นชั้นมาสู่ไทยลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2009 ถึงตอนนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้ไปทั้งหมด 40 นัด และต่อไปนี้คือ 5 นัดที่แพ้แบบสุดช็อกให้กับคู่แข่ง

 

– ฤดูกาล 2011 –

 

5 มีนาคม 2554
อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3 – 0 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปลี่ยนโฉมสลัดคราบทีมราชการหัวโบราณด้วยลุคใหม่สไตลต์แซมบ้า ครึ่งแรกต่อกรกับทีมแชมป์เก่าที่ไม่มี ดัสกร ทองเหลา จากการติดโทษแบนได้อย่างสนุก แต่ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเสมอกัน 0-0

จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นนาทีที่ 48 อาทิตย์ ดาวสว่าง ถูกใบเหลืองที่ 2 ทีมเยือนต้องเหลือแค่ 10 คน จากการไปทำฟาวล์ใส่ ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า

“สุภาพบุรุษวงจักร” ไม่รีรอ เดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที มาได้ 2 ประตูรวดจาก วันชนะ รัตนะ นาทีที่ 51 และธาตรี สีหา นาทีที่ 53 หลังจากนั้นเป็นเหมือนบอลได้ใจมาบวกเพิ่มอีกจาก เลอันโดร ดอส ซานโตส นาทีที่ 62

นี่คือความพ่ายแพ้ครั้งที่ 7 ของ เมืองทองฯ ในไทยลีก 1 ซึ่งแตกต่างจาก 6 นัดแรกที่แพ้ด้วยสกอร์ 0-1 มาตลอด พูดง่ายๆ ว่าเป็นครั้งแรกที่แพ้เกิน 1 ประตู

 

***********

 

20 มีนาคม 2554
โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 5 – 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

 

เป็นปีที่ เมืองทองฯ เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก ก่อนแข่งพวกเขาอยู่อันดับที่ 12 ทางด้าน “พลังเอ็ม” ทีมเจ้าบ้านอยู่ที่ 8 โดยการแข่งขันที่สนามอบจ.สระบุรี เป็นเกมที่ โอสถสภา นำก่อนจาก พิพัฒน์ ต้นกันยา นาทีที่ 18 จากนั้น ดัสกร ทองเหลา ยิงฟรีคิก นาทีที่ 33 กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ครึ่งหลังเริ่มไม่ทันไร นาทีที่ 50 มาซิโอ ดา ซิลวา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเติมสูงขึ้นมาโขกบอลให้ โอสถสภา ออกนำ 2-1 ตามด้วย อภิภู สุนทรพนาเวศ ปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา นาทีที่ 60 ช่วยให้ โอสถสภา ขยับไปเป็น 3-1

สถานการณ์ที่ตกเป็นรอง เอ็นริเก้ คาลิสโต้ โค้ชชาวโปรตุเกส ตัดสินใจเติมกองหน้าด้วยการส่ง มิโลสลาฟ ทอธ ลงมาเล่นแล้วถอด จักรพันธ์ พรใส ตัวริมเส้นออก แต่ว่าก็ยังไม่สามารถทำประตูไล่มาได้ แถมยังเจอทีมเด็ดเกมโต้กลับของเจ้าบ้าน ลาซารัส คาอิมบี้ ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาได้ไม่นานยิงเพิ่มนาทีที่ 84 เท่านั้นยังไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วรรณพล ปุษปาคม อีกหนึ่งตัวสำรองมายิงประตูปิดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นี่คือประตูแรกของ วรรณพล ในไทยลีกอีกด้วย

 

 

14 ธันวาคม 2554
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 – 3 ราชนาวี

ก่อนแข่ง เมืองทองฯ อยู่ที่ 2 แต่ว่าความหวังในการป้องกันแชมป์ริบหรี่ ราชนาวี อยู่อันดับที่ 16 ต้องสู้สุดฤทธิ์เพื่อหนีตกชั้น ประตูแรกเกิดขึ้นนาทีที่ 35 “กิเลนผยอง'” ออกนำจาก นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ แต่ว่าท้ายครึ่งแรก โอลอฟ วัตสัน ก็โหม่งให้ ราชนาวี ตีเสมอ 1-1 ครึ่งหลังกลายเป็น “ตะหานน้ำ” ที่จบได้คมกว่าทำเพิ่ม 2 ประตู วุฒิชัย อะสุชีวะ นาทีที่ 74 และ อเล็กซ์ รูเอล่า ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ราชนาวี บุกมาชนะ 3-1

เมืองทองฯ แพ้นัดที่ 4 ในฤดูกาล 2011 แพ้นัดที่ 10 ในไทยลีก 1 และที่น่าเจ็บใจที่สุดคือเป็นการแพ้ในบ้านครั้่งแรกในประวัติศาสตร์บนลีกสูงสุด

 

 -ฤดูกาล 2014 –

 

4 พฤษภาคม 2557
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-5 สุพรรณบุรี เอฟซี

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามทำให้ เมืองทอง ได้เปรียบแต่ไม่คาดคิดว่าสกอร์จะออกมาแบบนี้ ทั้งการได้จุดโทษแต่พลาด หรือทีมเยือนเหลือผู้เล่นน้อยกว่าแต่มายิงได้

นาทีที่ 25 เมืองทองฯ พังประตูแรกจากการยิงของ ดัสกร ทองเหลา จากนั้นเป็นทีมเยือนที่พลิกนำ 2-1 ในช่วงครึ่งแรก จักรพันธ์ พรใส ยิงทีมเก่า และ บียอร์น ลินเดมันน์ ใส่ด้วยซ้าย ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 3 นาที หลุยส์ คาร์ลอส เฟอร์นันเดส ยิงให้ทีมเยือนหนีห่าง 3-1

ถัดมาไม่นาน เมืองทอง มาได้จุดโทษเมื่อบอลไปโดนแขน มิก้า ชูนวลศรี ทว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ ก็พลาดทำประตูตีตื้นเมื่อยิงไปถูก กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ปัดบอลไว้ได้ กลายเป็น “ช้างศึกยุทธหัตถี” มาได้ประตูหนีไปอีก บียอร์น ลินเดมันน์ ทำประตูที่ 2 ของตัวเอง นาทีที่ 74 ขยับห่าง 4-1 ถัดมาไม่นาน นาทีที่ 77 ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งทำประตูให้ “กิเลนผยอง” ตามมา 2-4

นาทีที่ 83 ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ แนวรับทีมเยือนโดนไล่ออกจากการไปทำฟาวล์ เจย์ โบธรอยด์ เป็นโอกาสดีที่เจ้าบ้านจะได้ประตูเพิ่มในช่วงท้ายเกม ไปๆมาๆ สุพรรณบุรี มาได้ประตูปิดท้ายนาทีที่ 87 จาก โรเบิร์ต คัลเลน

ชัยชนะ 5-2 ของ สุพรรณบุรี ทำให้ เมืองทองฯ ถูกคู่แข่งยิง 5 ประตูในรอบ 3 ปี หลังจากที่เคยโดน โอสถสภา ถล่ม 5-1

 

– ฤดูกาล 2018 –

 

11 มีนาคม 2561
พีที ประจวบ เอฟซี 6-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

 

ความพ่ายแพ้ที่มโหฬารที่สุดของ เมืองทองฯ ขาดลอยที่สุด ถูกยิงเยอะที่สุด เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ คงไม่ต้องย้อนความหลังอะไรกันมาก ที่สำคัญนี่คือเกมแรกที่ เมืองทองฯ เสียประตูจากลูกเตะมุมถึง 3 ประตู เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

สำหรับนักเตะผู้จารึกชื่อทำประตูให้ ประจวบฯ ฝากรอยแผลให้กับ “กิเลนผยอง” ได้แก่ อมร ธรรมนาม นาทีที่ 14, 38 จิตปัญญา ทิสุด นาทีที่ 23 โจนาธาน รีส นาทีที่ 34 และลองซานา ดูมบูยา นาทีที่ 65 (จุดโทษ) , 84 ส่วนประตูเดียวของ “กิเลนผยอง” มาจาก แจ็คสัน โคเอลโญ หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “จาจ้า” นาทีที่ 55

การตัดสินใจของ “โค้ชแบน” ที่ขออำลาทีม และรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น ใครคือผู้ที่จะเข้ามากู้วิกฤตให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องรอติดตามกันต่อไป…

 

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้