รีเซต
เกือบตกตามผี! เชโก้ ซัดประตูโทน พาโรม่าเอาชนะ ชักตาร์ 1-0 (2-2) ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม

เกือบตกตามผี! เชโก้ ซัดประตูโทน พาโรม่าเอาชนะ ชักตาร์ 1-0 (2-2) ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม

เกือบตกตามผี! เชโก้ ซัดประตูโทน พาโรม่าเอาชนะ ชักตาร์ 1-0 (2-2) ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม
Supanat
14 มีนาคม 2561 ( 10:56 )
182

เอดิน เชโก้ รับบทฮีโร่ยิงประตูโทนสุดเฉียบคมช่วยให้ หมาป่า โรม่า พลิกสถานการณ์เปิดบ้านเอาชนะ ชักตาร์ โดเน็ตส์ค ที่เหลือ 10 คน ไป 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอ 2-2 แต่ได้เข้ารอบต่อไปตามกฎอะเวย์โกล์

-ไฮไลท์โรม่า 1-0 ชักตาร์ โดเน็ตส์ค – 

Riccardo Antimiani/ANSA via AP

เจ้าถิ่นในเกมนี้ส่งเอดิน เชโก้ และเฟเดริโก้ ฟาซิโอ สองตัวหลักที่ไม่ได้เล่นเกมชนะโตริโน่ 3-0 กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ในเกมรุกจะอาศัยการประสานงานระหว่างเชโก้, เชนกีซ อูนแดร์ และดิเอโก้ เปรอตติ และได้เควิน สตรอทมัน คุมแดนกลางคู่กับกัปตันตัวเก๋าดานิเอเล่ เด รอสซี่

ทีมเยือนชัคตาร์ ไม่มีเซอร์เก คริฟต์ตอฟ ที่มีปัญหาบาดเจ็บมาตั้งแต่เกมเลกแรก เช่นเดียวกับมักซิม มาลีเชฟ ที่ไม่ชื่อในนัดนี้ด้วย ไทสัน กัปตันทีมจะทำเกมร่วมกับเฟร็ด เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ ฟาคุนโด้ แฟร์เรย์ร่า

โรม่ากลับมาเล่นในบ้านตัวเองด้วยสถานการณ์เป็นรอง 1-2 ดังนั้นถ้าเกมนี้พวกเขาจำเป็นต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้นถ้าอยากจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เริ่มเกมมา 30 วินาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน เมื่อ ดิเอโก้ เปร็อตติ เก็บบอลได้ในเขตโทษ แต่พลิกเล่นไม่ได้ ก่อนจ่ายคืนให้ เอดิน เชโก้ ได้ตามมาแป แต่เบา อังเดรย์ ปิยาตอฟ นายทวารรับสบาย

AP Photo/Gregorio Borgia

เกมครึ่งดำเนินไปอย่างรวดเร็ว โดยทั้งคู่เล่นได้สูสีไม่มีใครยอมใคร แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาที โรมา 0 ชัคตาร์ 0

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาที กลายเป็นเจ้าถิ่นได้ประตูที่รอคอย เมื่อ เควิน สตรูทมัน ตักบอลแบบเหนือชั้นจากแดนตัวเองไปพื้นที่ว่างให้ เอดิน เชโก้ สปีดตามไปจิ้มลอดขา ปิยาตอฟ เป็นประตู หมาป่าเหลืองแดงนำ 1-0 (2-2)

AP Photo/Gregorio Borgia

นาทีที่ 73 จัลโลรอสซี เกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ เติมเกมขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายบอลตัดแนวรับมาทางเสาสองของเขตโทษให้ แกร์สัน แนวรุกดาวรุ่ง ตัวสำรองที่ลงมาแทน เจนกิซ อุนแดร์ ได้ปั่นเล่นทาง แต่ไปติดขาแนวรับทีมเยือน

6 นาทีถัดมา ชัคตาร์ ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ อิวาน ออเด็ตส์ ไปดึง เอดิน เชโก้ ที่กำลังหลุดเดี่ยวล้มลง เป็นโปรเฟสชันนัล ฟาวล์ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกโดยตรง จากนั้นมีเหตุการณ์ปะทะกันของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เมื่อ ฟาคุนโด้ แฟร์เรรา เข้าไปผลักเด็กเก็บบอลร่วงข้ามป้ายข้างสนาม โดนใบเหลืองใบอีกคน

เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม โรมา เฉือนชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 1-0 สกอร์รวมสองนัด 2-2 แต่ทีมแกร่งจากอิตาลีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยกฏประตูทีมเยือน

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้