รีเซต
พัทยาฯ ไม่เต็มร้อยรอเช็ค 2 แข้งหลัก-ทรู แบงค็อกฯ เตรียมส่ง "ลีซอ" ล่าตาข่ายต่อเนื่อง

พัทยาฯ ไม่เต็มร้อยรอเช็ค 2 แข้งหลัก-ทรู แบงค็อกฯ เตรียมส่ง "ลีซอ" ล่าตาข่ายต่อเนื่อง

พัทยาฯ ไม่เต็มร้อยรอเช็ค 2 แข้งหลัก-ทรู แบงค็อกฯ เตรียมส่ง "ลีซอ" ล่าตาข่ายต่อเนื่อง
Supanat
14 มีนาคม 2561 ( 15:44 )
226

“โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด ต้องรอเช็คความฟิต พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ คิม แท ยอน 2 นักเตะคนสำคัญ ส่วน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาด ร็อบสัน แฟร์นันเดส หัวหอกที่ติดโทษแบน พร้อมส่ง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ลงล่าตาข่ายแทน ซึ่งทั้ง 2 ทีมมีเป้าหมายเดียวกันคือการเก็บ 3 แต้มในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดฟรายเดย์ไนท์สุดสัปดาห์นี้

วันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 6 “Meet the warriors” ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตาราง

โดย พัทยา ยูไนเต็ด เกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งสถิติในการเล่นบ้านของ “โลมาน้ำเงิน” สามารถเก็บชัยชนะรวด 3 นัด จะต้อนรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ 2 นัดที่ออกไปเล่นเป็นทีมเยือน สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัด

ซึ่ง สุภัทร อ้นทอง ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า ” เกมนี้ พัทยาฯ ได้เล่นในบ้าน เมื่อเทียบตัวต่อตัว แบงค็อกฯ เหนือกว่าเรา แต่ทีมเราจะเล่นด้วยทีมเวิร์ค เกมนี้เราเตรียมแท็คติคมาอย่างดี ส่วนความพร้อมของผู้เล่นเราต้องรอเช็ค “นิว” พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จนถึงวินาทีสุดท้ายว่าจะฟิตลงสนามได้หรือไม่ รวมทั้ง คิม แท ยอน ด้วย”

“เราตั้งเป้าในการเก็บ 3 แต้มในบ้าน เพราะในซีซั่นนี้เรายังไม่แพ้ทีมใดในบ้านเลย ตอนนี้ขวัญกำลังใจของทีมดี แม้ไม่มี พีรดนย์ แต่นักเตะทุกคนสามารถทดแทนได้ ส่วน ลูเคียน อัลเมด้า กองหน้าของเรา เป็นนักเตะที่มีความเร็วและจบสกอร์ได้ ถ้าไม่เจ็บหรือติดโทษแบนเขามีโอกาสที่จะเป็นดาวซัลโวได้เลย”

“การที่นำมา VAR มาช่วยในการตัดสิน ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะการตัดสินของผู้ตัดสินมีเวลาตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที ทำให้มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาด การนำ VAR มาใช้น่าจะทำให้การตัดสินมีความถูกต้องขึ้น”

ส่วน วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “เกมที่แล้วน่าเสียดายที่เราไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ เพราะเราเล่นได้ดี มีความมั่นใจมากขึ้น นักเตะทุกคนก็เล่นได้ดี ทีมมีความลงตัวเรื่อยๆ นัดนี้เราไม่มี ร็อบสัน แฟร์นันเดส ที่ติดโทษแบน แต่เรามีนักเตะไทยอย่าง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่เล่นได้ดีในสองเกมหลัง”

“เกมรับเราพยายามปรับ เราอยากจะเก็บคลีนชีตให้ได้ เกมรับเราทำได้ดี แต่ส่วนใหญ่ประตูที่เสียเกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคลมากกว่า ส่วนเกมรุกเราทำประตูได้ทุกเกมอยู่แล้ว เกมเยือน พัทยา ไม่ง่าย แต่เราทำผลงานในการเล่นเกมเยือนได้ดี และมั่นใจว่าจะเอาชนะ พัทยา ได้”

“ปีที่แล้วเราไปแพ้ พัทยา เราอยากจะแก้ตัว เรามั่นใจเกมรุก เกมรับเราต้องเล่นโดยไม่มีข้อผิดพลาด เรามั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเกมรับ และไม่เสียประตูในเกมนี้”

“ส่วน ลีซอ เขาทำผลงานได้ดี เขาเป็นกองหน้าที่ทำงานหนัก และ มาโน่ ก็มั่นใจในตัวเขา ซึ่งในสองเกมที่ผ่านมาเขาก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ซึ่งเกมนี้เราก็หวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งครับ”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้