รีเซต
TRUE OPINIONS : เมื่อ "โคราชบ้านเอ็ง" ฟอร์มหล่อแบบไม่เกรงใจใคร ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : เมื่อ "โคราชบ้านเอ็ง" ฟอร์มหล่อแบบไม่เกรงใจใคร ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : เมื่อ "โคราชบ้านเอ็ง" ฟอร์มหล่อแบบไม่เกรงใจใคร ... by "จอน"
kentnitipong
15 มีนาคม 2561 ( 10:52 )
6.9K

จอน : ถ้าไม่นับ สุโขทัย เอฟซี กับ พีที ประจวบ เอฟซี แล้ว อีกหนึ่งทีมภูธรที่ฟอร์มหล่อทั้งใน และนอกสนาม ต้องยกให้กับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ เก็บได้ 12 แต้มจาก 5 เกมแรก รั้งรองจ่าฝูงร่วมแบบที่ไม่มีใครคาดคิด ทั้งที่ก่อนเริ่มซีซั่น ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่แฟนบอลแอบมีเสียวว่าจะตกชั้นหรือไม่ จากการคำนวนสภาวะหลายๆ อย่าง

 

 

แต่อะไรๆ มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด ซีซั่นนี้ เจ้าแมวสีส้มตัวนี้ มาแบบโฉมใหม่ ที่หล่อเหลา และไฉไลกว่าเดิม

“สวาทแคท” ปีนี้ เริ่มต้นทำงานอย่างน่าสนใจ ตั้งแต่นอกสนาม ด้วยการสร้างแฟนเพจเฟสบุ๊กออฟฟิเชี่ยลขึ้นใหม่ โดยมีการอัพเดทข้อมูลแบบใส่ลูกเล่นเข้าไป เพื่อสร้างฐานแฟนบอลใหม่ สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่บนสังคมโซเชียล โดยจะเห็นว่า แอดมินจะมีปฏิสัมพันธ์กับกองเชียร์ค่อนข้างเยอะ และมีสรรพนามแทนตัวเองว่า “น้องแมว” มีวลีตอบแบบน่ารัก กวนๆ นะจ๊ะพี่จ๋า ให้เหมือนกับเป็นเพื่อนมากกว่าการกระจายข่าวอย่างเป็นทางการเกินไป

แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายจริงๆ สิ่งที่จะดึงดูดคนให้เข้าสนาม ก็คงไม่ใช่เพียงแค่ “น้องแมว” ในโลกสมมติ แต่มันต้องเป็น ฟอร์มการเล่นในโลกลูกหนังจริง

ก่อนเริ่มฤดูกาล มิลอส โจซิค รู้ดีว่า เขากำลังมีงานที่ท้าทายตลอดปี และการตกชั้น 5 ทีม เป็นสิ่งที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดขึ้นกับลูกทีมของเขา เขาจำเป็นต้องละเอียด ซึ่งการเติบโตบนแผ่นดินยุโรปตะวันออก ก็ทำให้เขามีปรัชญาการทำฟุตบอลที่ละเอียดชนิดซึมซับเข้ามาในดีเอ็นเอ

มิลอส เป็นชาวเซอร์เบีย ก็คนบ้านเดียวกันกับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย นั่นแหละ แล้วก็บ้านใกล้เรือนเคียงกับ โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชชาวมอนเตเนโกรของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“ละเอียดยิบในเรื่องแทคติก ยิงไม่ต้องเยอะ เสียให้ยาก เน้นรับไว้ก่อน โต้กลับฉาบฉวย ตีหัวเข้าบ้าน” นี่ คือ ฟุตบอลยุโรปตะวันออก ที่คุณจะได้เห็นความหมายของประโยคที่ว่า “เกมรุกจะทำให้คุณชนะ แต่เกมรับ จะทำให้คุณเป็นแชมป์”

 

 

ปัจจุบัน ผ่านมาห้าเกม “สวาทแคท” ยิงไปทั้งสิ้น 7 ประตู น้อยที่สุดในทีมท็อปไฟว์ แต่ก็เสียไปเพียง 3 ประตู น้อยเป็นอันดับสองของลีก รองจาก บางกอกกล๊าส และราชนาวี ที่เสียไป 2 ประตู (เท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสุพรรณบุรี เอฟซี)

สวาทแคท ปีนี้ เสริมทัพค่อนข้างน้อยมาก โดยมีตัวหลักส่วนใหญ่เลยมาจากซีซั่นที่แล้ว แต่การเสริมแต่ละจุดนั้น ถือว่าเด็ดดวง โดยจุดเด่นของ “โคราชบ้านเอ็ง” ชุดนี้ คือ แนวรับ ที่นำมาโดย “กัปตันเหลิม” เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ซึ่งได้ ลี วอน แจ มาเป็นพาร์ทเนอร์คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ และคลิ๊กกันได้อย่างลงตัว เหมือนคบกันมานาน

ส่วนแบ็กขวา, ซ้าย ก็มี เอกณัฏฐ์ คงเกตุ กับ เดชา สร้างดี คอยประจำการ ส่วนอีกคนที่น่าสนใจ คือ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม อดีตนายทวารดาวรุ่งที่เกือบไม่มีทีมเล่นเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็กลับมาอยู่ในลู่ทางของนักเตะอาชีพที่มีความมั่นคงอีกครั้งจนได้

ขณะที่แนวรุก เอาจริงๆ ก็ได้แค่ ศราวุฒิ มาสุข คนเดียวเท่านั้นที่เป็นนักเตะใหม่ที่กลายเป็นตัวหลักทันที แต่ด้วยความที่เขาเคยอยู่ที่นี่ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทำให้การปรับตัวเข้ากับทีม เข้ากับแฟนบอล เข้ากับสนาม เข้ากับการเดินทาง เข้ากับชีวิตใหม่ เป็นไปได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคนอีสานบ้านเฮาเหมือนกันด้วย

การซัดไป 7 ลูก ไม่มาก แต่ไม่น้อยของ “โคราช” ทำให้เห็นอีกจุดหนึ่ง นั่นคือ ไม่ต้องฝากความหวังการทำประตูที่ใครคนใดคนหนึ่ง เพราะคนที่ทำเป็นดาวซัลโวของทีมตอนนี้ก็คือ เปาโล แรงเกล กับ เอกชัย ฤทธิพันธุ์ ที่ยิงไปคนละ 2 ประตู ส่วน โดมินิค อาดิเยียห์, อรรถพงศ์ หนูพรหม และ อันโตนิโอ พีน่า คนละลูก

มันบ่งบอกถึงสปิริตของทีม ที่ไม่ได้อยู่ด้วยสตาร์ แต่เป็นการทำงานหนักร่วมกันตลอดปรีซีซั่น ไม่ว่าจะในสนาม และนอกสนาม บนโลกออนไลน์ หรือโลกความจริง จะต้องไม่มีใครหล่อกว่าใคร ถ้าจะหล่อ ก็ต้องหล่อทั้งทีม ทั้งโค้ช ทั้งนักเตะ ทั้งทีมงาน อ้อออ !!! แล้วที่สำคัญ แฟนบอลก็ด้วย ที่ต้องขอชื่นชมกันหน่อย

ผ่านไป 5 เกม “สวาทแคท” ได้เฝ้ารังในถิ่นสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จำนวน 3 นัด และมีสถิติยอดผู้ชมที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยเกมล่าสุด ที่ชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1 มีคนดูถึง 15,664 คน และหากรวมอีกสองเกมที่ชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 3-1 กับ ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 แล้วหล่ะก็ พวกเขามียอดคนดูรวมในซีซั่นนี้ไปแล้ว 36,429 คน ทำให้มีค่าเฉลี่ยต่อนัดถึง 12,143 คน มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้

 

 

“ชนะสกอร์ ชนะจำนวนผู้ชม ชนะใจคนดู ชนะใจกองเชียร์”

จริงๆ แล้ว การทำทีมฟุตบอลระดับภูธร สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ และจะมีส่วนช่วยให้ทีมไปได้ไกล ไปได้มั่นคง นั่นคือ “การมีศรัทธาจากแฟนบอล” ซึ่งสิ่งนี้ มันเกิดมาจากความตั้งใจจริงในการทำฟุตบอล ถ้ามีความตั้งใจ บวกความศรัทธา ควบคู่กันไป อะไรที่ยาก สำหรับทีมอื่น มันก็จะง่าย สำหรับทีมเรา

เมื่อศรัทธาหด คนดูลด ฟอร์มก็เหี่ยว
เมื่อศรัทธาเกิด คนดูก็เพิ่ม ฟอร์มทีมก็ดี
มันเป็นเรื่องปกติ มันเป็นสัจธรรมของการทำทีมฟุตบอล

ก็ดูอย่างปีนี้สิ ใครที่คิดจะปิดประตูตีแมวกันง่ายๆ ผ่านมาห้านัด ฟอร์มแบบนี้ คนดูขนาดนี้
บอกเลยว่า คุณกำลังคิดผิด…

 

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้