รีเซต
AFL The Club : รู้จักทีม "North Melbourne Kangaroos" The Darkest Hour ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "North Melbourne Kangaroos" The Darkest Hour ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "North Melbourne Kangaroos" The Darkest Hour ... by "RUT"
kentnitipong
14 มีนาคม 2561 ( 18:09 )
227

RUT : เหลือแค่ 2 สัปดาห์แล้วนะครับที่ AFL Premiership season จะกลับมาแข่งขันกัน โดยตามธรรมเนียมคู่แรกของทุกฤดูกาล Richmond Tigers จะเจอกับ Carlton Blues ยิ่งปีนี้ก็เหมือนกับเป็นการให้แชมป์เก่าเป็นคู่เปิดสนาม แชมป์เก่าก็แพ้ไม่ได้ Carlton ถ้าชนะแชมป์เก่าได้ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้ทีมคนหนุ่มไม่น้อย หลังจากแต่ละทีมได้ลองทีมในศึก JLT Community Series ไปแล้ว ซีซั่นอันยาวไกลก็จะกลับมาสร้างความมันส์ไปอีก 7เดือน

 

 

กลับมาที่ทีมที่จะพูดถึงในวันนี้ North Melbourne Kangaroos ทีมที่ตั้งขึ้นในปี 1869 ที่ตอนแรกตั้งทีมเพื่อให้ทีมคริกเก็ตมีความฟิตในช่วงหน้าหนาว (คริกเก็ตใน ออสเตรเลีย จะเปิดฤดูกาลช่วงหน้าร้อน ธันวา – มีนาคม) ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่า North Melbourne เลยตั้งเป็น Football Club มันซะเลยในปี 1876

อย่างไรก็ตามความพยายามเข้าร่วมลีก VFL กลับถูกปฏิเสธถึงสามครั้ง แม้จะรวมทีมกับ West Melbourne ก็ยังโดนปฏิเสธ กว่าจะได้เข้าลีกก็ปาไปปี 1925 แถมไม่พอ 20 ปีแรกที่เข้าร่วม ทีมก็ใช้เวลาอยู่ในส่วนล่างของลีก แทบไม่ได้โผล่พ้นน้ำมาหายใจ

กระทั่งช่วงปลายยุค 60’s ต่อยุค 70’s การเปลี่ยนนโยบายไปนำเข้าซูเปอร์สตาร์หลายคนเข้าทีม รวมทั้งการมาถึงของ รอน บาราสซี่ ในตำแหน่งโค้ชเมื่อปี 1973 ยุคทองของทีมก็มาถึง เพราะในปี 1974…

ทีมได้เข้าชิงเป็นครั้งแรก !!!

ถึงแม้จะพลาดท่าพ่ายไป แต่ปีต่อมาทีมก็เอาถ้วยมาครองพร้อมเข้าชิง 6 ปีติด แล้วก็คว้าแชมป์ได้ในปี 1977 กระทั่ง บาราสซี่ จากไปในปี ทีมก็ห่างไกลจากความสำเร็จ ถึงจะได้แชมป์ในปี 1996 และ 1999 แต่ก็โดนค่อนขอดว่าเป็นแชมป์วันแมนโชว์ของ “The Duck” เวย์น แครีย์ สุดยอด เซนเตอร์ฮาล์ฟ -ฟอร์เวิร์ดของวงการ โดยมีองค์ประกอบอย่าง เกล็น อาร์เชอร์, ไบรอน พิคเก็ต, เบรนท์ ฮาร์วีย์ และจอห์น ลองไมร์ เสียแต่ว่านั่นคือการคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาระหว่าง แครีย์ กับเพื่อนร่วมทีม แอนโธนี สตีเว่นส์ ที่ทำให้ทีมชุดนั้นวงแตก และตัวเองก็ถูกส่งไปยัง Adelaide Crows ยุคทองของทีมก็จบลง

ส่วนปัญหาระหว่าง แครีย์ กับ สตีเว่นส์ คืออะไร เชิญค้นหาได้ใน Google ณ บัดนี้ โดยพิมพ์ชื่อทั้งสองคนได้เลย ผู้เขียนขออนุญาตอุบไว้ละกัน

 

 

 

ณ ปัจจุบัน North Melbourne คงน่าจะเรียกได้ว่าเป็น “ยุคมืด” เป็นเวลาของความเจ็บปวดอย่างแท้จริง ทีมที่น่าจะต่อยอดจากการได้เข้ารอบ Preliminary Final แล้วไม่พอปี 2016 ยังเริ่มฤดูกาลด้วยสถิติ ชนะ 9 นัดรวด แต่หลังจากนั้นอีก 13 นัด ทีมชนะได้แค่ 4 เกม ถึงจะติด top8 แต่ก็ตกรอบตั้งแต่สัปดาห์แรก

ฤดูกาล2017 ที่ผ่านมาทีมจบในลำดับที่ 15 ด้วยสถิติชนะ 6 แพ้ 16 ภายใต้การคุมทีมของ แบรด สกอตต์ โค้ชที่เก้าอี้ร้อนเป็นไฟ ปี 2018 อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ แบรด อาจจะได้คุมทีมนี้ การจัดการเรื่องผู้เล่นที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการไม่ต่อ สัญญา เบรนท์ ฮาร์วีย์ ผู้เป็นตำนานลงเล่นจำนวนเกมมากที่สุดของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เจ้าตัวอยากเล่นต่อ หรือการปล่อยตัว แซม กิ๊บสัน ออกจากทีมทั้งๆ ที่ลงเล่นติดต่อกัน 130 นัด ซึ่งจริงๆ แล้วทั้งสองคนยังพอจะเล่นประคองเด็กๆ ได้ก็ตาม พร้อมการเลือกผู้เล่นจากดราฟท์ไม่ค่อยดี และการเทรดผู้เล่นมาแล้วไม่เกิดผลเช่น นาธาน ฮโรวัท, เจด แอนเดอร์สัน หรือมาร์ลีย์ วิลเลี่ยมส์

 

 

ฤดูกาลนี้ กัปตัน แจ็ก ซีเบล จะเป็นผู้นำในแดนกลาง พร้อมกับ เบน คันนิงตัน โดยมี Ruckman ลำดับต้นๆของลีกอย่าง ท็อดด์ โกลด์สไตน์ คอย tab ออกมาให้เล่น แต่นั่นแหละ แจ็ก กับ เบน ก็ไม่ใช่มิดฟิลด์เกรด A ของลีกแถมคนอื่นๆ ก็พึ่งพาไม่ได้ ผู้เล่นที่พอจะช่วยทีมได้ส่วนมากก็อยู่ในวัยไม้ใกล้ฝั่งอย่าง ฌอน ฮิกกิ้นส์ ผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมเมื่อปีที่ผ่านมา แผงหลังอย่าง สกอตต์ ธอมป์สัน ก็ใกล้จะเลิก จาร์เรด เวท ก็ทั้งแก่ทั้งเจ็บบ่อย ทีมคงต้องพึ่งกองหน้าอย่าง เบน บราวน์ เพื่อทำสกอร์เป็นกอบเป็นกำให้ทีม และภาวนาว่าอย่าให้เจ็บ รวมถึงดาวรุ่งที่ดูเหมือนพร้อมใช้งานอย่าง Luke Davies Uniacke ให้ทำผลงานตั้งแต่นัดแรก ไม่งั้นปีนี้ทีมมีลุ้นจมบ๊วยอย่างแน่นอน

 

 

 

Hearts to hearts and hands to hands,
Beneath the blue and white we stand,
We shout, God bless our native land,
North Melbourne, North Melbourne.

 

Out we come, out we come, out we come to play,
Just for recreation’s sake, to pass the time away,
Lots of fun, heaps of fun, enjoy yourself today,
North Melbourne boys are hard to beat when they come out to play.

 

So join in the chorus, and sing it one and all,
Join in the chorus, North Melbourne’s on the ball,
Good old North Melbourne, they’re champions you’ll agree,
North Melbourne is the team that plays to win for you and me.

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้