รีเซต
นครินทร์ พร้อมเต็มร้อย! "ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ตั้งเป้าคว้าแต้มประเดิม "โมโตทรี" สนามแรก "กาตาร์"

นครินทร์ พร้อมเต็มร้อย! "ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ตั้งเป้าคว้าแต้มประเดิม "โมโตทรี" สนามแรก "กาตาร์"

นครินทร์ พร้อมเต็มร้อย! "ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ตั้งเป้าคว้าแต้มประเดิม "โมโตทรี" สนามแรก "กาตาร์"
kentnitipong
15 มีนาคม 2561 ( 16:47 )
273

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวิลด์กรังด์ปรีซ์​ สังกัด “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” หมายเลข 41 เดินทางถึงประเทศกาตาร์เพื่อเตรียมลุยศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกแล้ว เจ้าตัวเผยพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ ตั้งเป้าคว้าแต้มประเดิมนัดเปิดฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้

 

 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี 2018 มีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของปีในสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามเดียวของโมโตจีพีที่แข่งขันกับในเวลากลางคืน หรือ ไนท์เรซ

โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จะลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นฤดูกาลที่ 2 ภายใต้สังกัด “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” หลังฉายแววโดดเด่นในหลายสนามของปีที่ผ่านมา

นครินทร์ จบฤดูกาล 2017 ซึ่งเป็นปีแรกที่ขยับเข้าสู่การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโตทรี ด้วยอันดับ 25 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บได้ทั้งสิ้น 16 คะแนน ผลงานที่โดดเด่นคือการคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 4 จาก แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ และการคว้าอันดับท็อป 10 ครั้งแรกให้กับตนเองที่ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก

ล่าสุด “ชิพ” เดินทางถึงประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมความพร้อมลงสู่สนามแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงเข้าเซ็ตอัพพิต และรถแข่งกับทีมงาน ขณะเดียวกันในวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคมนี้ นักบิดไทยมีคิวเข้าร่วมโปรแกรมถ่ายภาพทำเนียบนักบิดประจำฤดูกาล 2018

 

 

นครินทร์ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ร่างกายพร้อมมากครับ ผมเข้าโปรแกรมเทรนนิ่งเก็บตัวกับทีมเป็นเวลาร่วม 2 เดือนในยุโรป เราฝึกหนักมาก ยอมรับว่าตอนนี้ตื่นเต้นมากๆ ที่จะเข้าสู่สนามแรกของฤดูกาล เพราะเราพักเบรกไปกว่า 3-4 เดือน สิ่งจำเป็นคือต้องเรียกความรู้สึกในการแข่งขันกลับมาให้เร็วที่สุดครับ”

“ในช่วงการทดสอบพรี-ซีซั่นเทสต์ ยังมีหลายอย่างที่ผมต้องปรับปรุง มีหลายครั้งที่เราพยายามเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ และการเซ็ตอัพ แต่ดูเหมือนจะไม่เข้ากันเลยต้องกลับมาใช้เซ็ตอัพเดิม  และสไตล์เดิม ทำให้ได้เวลาที่น่าพอใจ”

“ในปีนี้ในทีมมีความเปลี่ยนแปลงพอสมควร เราได้หัวหน้าช่างคนใหม่มา ซึ่งเคยทำรถให้กับนักบิดแถวหน้า และแชมป์โลกในรุ่น โมโตทรีมาก่อน ทำให้มั่นใจว่าเราไม่เป็นรองใครในสนาม เขาแนะนำให้ผมลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัม เพื่อให้รถไปได้เร็วที่สุด ตอนนี้ถือว่าลงตัวมากขึ้น และเราต้องมีงานหนักรออยู่ในสุดสัปดาห์นี้”

“ปีที่ผ่านมาในสนามแห่งนี้เราได้เพียงลงซ้อม เพราะฝนตกหนักในรอบควอลิฟายทำให้ไม่มีเวลาปรับตัว และกริดสตาร์ทก็ไม่ค่อยดี ส่วนปีนี้มีความคุ้นเคยมากขึ้น มีประสบการณ์ว่าจะต้องต่อสู้กับคูแข่งคนอื่นๆ อย่างไรบ้าง ก็มีความมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมครับ ตั้งเป้าคว้าแต้มในสนามแรกให้ได้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามผลงานด้วยนะครับ” นครินทร์ ทิ้งท้าย

 

 

สำหรับ นครินทร์ จะยังคงใชรถแข่งหมายเลข 41 ลงดวลความเร็วในฤดูกาล 2018 ซึ่งเจ้าตัวมีคิวลงซ้อมรอบ FP1-FP2 ในช่วงเย็นจนถึงกลางคืนวันศุกร์ที่ 16 มีนาคมนี้ ก่อนจะซ้อมรอบ FP3 และควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในคืนวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมนี้ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ โมโตทรี สนามแรกจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทยได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้