รีเซต
ทักษะดี สมาธิเยี่ยม! "โค้ชเลสเตอร์" ซูฮก "เด็กไทยเรดแชมเปี้ยน" เบสิคแน่นปึ้ก - มั่นใจอนาคตสดใส

ทักษะดี สมาธิเยี่ยม! "โค้ชเลสเตอร์" ซูฮก "เด็กไทยเรดแชมเปี้ยน" เบสิคแน่นปึ้ก - มั่นใจอนาคตสดใส

ทักษะดี สมาธิเยี่ยม! "โค้ชเลสเตอร์" ซูฮก "เด็กไทยเรดแชมเปี้ยน" เบสิคแน่นปึ้ก - มั่นใจอนาคตสดใส
kentnitipong
15 มีนาคม 2561 ( 17:08 )
5.2K

“โค้ชเลสเตอร์” ชื่นชม “เด็กไทยเรดแชมเปี้ยน” มีทักษะพื้นฐานลูกหนังเบื้องต้นดีเกินคาด มีสมาธิ และเรียนรู้ได้รวดเร็ว หลังเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเข้ม และลงสนามดวลแข้งทีมเยาวชนจิ้งจอกสยาม เชื่อได้รับประสบการณ์สุดพิเศษกลับไปพัฒนาฝีเท้าให้เก่งขึ้นได้อีก

 

 

ความเคลื่อนไหว กิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7″ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้ความร่วมมือของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย พร้อมจุดพลังฝันเฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 12-15 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภาค รวม 25 คนจากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ล้วงลึกศาสตร์ลูกหนังระดับโลกอบรมทักษะฝีเท้าในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำดีกรีอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกถึงประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-18 มี.ค.2561

ล่าสุด เยาวชนไทยได้โอกาสลงดวลแข้งกับทีมเยาวชนเลสเตอร์ ซิตี้ ภายในสนามซ้อมเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ (Leicester City Academy) ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ พร้อมได้รับคำชมจากโค้ชอย่างล้นหลาม

 

 

พอล เชนีย์ (Paul Cheney) เจ้าหน้าที่พัฒนาครูฝึกสอนทีมเยาวชนรุ่นอายุ 12-16 ปีโค้ชอะคาเดมี่ประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เด็กไทยมีพื้นฐานทักษะฟุตบอลที่ดีมาแล้ว พร้อมมีความตั้งใจ และมีพัฒนาการที่รวดเร็ว สามารถลงเล่นกับทีมเยาวชนของเลสเตอร์ได้อย่างดี เพียงแต่ยังต้องปรับปรุงเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายให้ดีขึ้นกว่านี้อีก”

“ผมเชื่อว่าการเดินทางมาฝึกในครั้งนี้จะทำให้เด็กๆ เหล่านี้จะได้รับประสบการณ์อย่างมาก พร้อมได้สัมผัสถึงความเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ และเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้ฝึกฝนพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป”

 

 

ขณะที่ ภุชงค์ มัสยวาณิช เลขาธิการสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า “หลังจากที่เยาวชนไทยชุดนี้ได้เข้าเก็บตัวกับสโมสรตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. เห็นได้ชัดว่าทุกคนมีพื้นฐานทักษะฟุตบอลที่ดีมาแล้ว มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ทางสโมสรมอบให้ และสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ผมมั่นใจว่าเยาวชนไทยเหล่านี้จะได้ประสบการณ์ที่ดีกลับไปพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นได้อีก และเชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใสรออยู่แน่นอน”

ด้าน “น้องเกมส์” ชาคริต หมายสม จากโรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมจนช่วยทีมคว้าแชมป์ประเทศไทยในครั้งล่าสุดได้สำเร็จ กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้มาที่นี่ การฝึกซ้อมของเลสเตอร์นั้นดีมาก ใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างทั้งเรื่องเล็กๆน้อยๆ มีมาตรฐานการฝึกซ้อมที่เข้มข้นต่างจากการซ้อมที่เมืองไทยอย่างชัดเจน ผมคิดว่าผมได้ประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงการได้ลงทีมแข่งกับเยาวชนของเลสเตอร์ ทำให้ผมมั่นใจว่าเรื่องทักษะพื้นฐานเราไม่เป็นรองเด็กชาติอื่นแน่นอน แต่ต้องยอมรับว่าเรายังสู้เขาไม่ได้อีกหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ต้องนำไปปรับปรุง ต้องขอขอบคุณ สพฐ. และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ทำให้ผม และเพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ มันจะเป็นกำลังใจให้ผมสู้ต่อไปเพื่อฝันที่ตั้งใจไว้”

 

 

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมการอบรม เยาวชนไทยทั้ง 25 คน จะได้รับมอบประกาศนียบัตรจากสโมสรเพื่อรับรองและการันตีถึงความยอดเยี่ยมในเชิงลูกหนัง พร้อมเข้าชมศึก “บิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก” ติดขอบสนามในเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของแชมป์เก่า เชลซี วันที่ 18 มี.ค. ขณะที่โค้ชผู้ฝึกสอนชาวไทยทั้ง 5 ทีม ยังจะได้รับการเรียนรู้ศาสตร์การฝึกสอนจาก “ซูเปอร์โค้ช” ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนของโค้ชอะคาเดมี่ทั้งหมดของเลสเตอร์ มาสอนเทคนิคการเป็นโค้ชอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้นำองค์ความรู้ไปต่อยอดสอนเยาวชนคนอื่นๆ ต่อไปในอนาคตด้วยเช่นกัน

รายชื่อทั้ง 5 ทีมที่เดินทางเข้าฝึกฝนฝีเท้ากับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประกอบด้วย

แชมป์ภาคอีสานโรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์ สนับสนุนโดย บจก. วรรณเทพยนต์ (แชมป์ประเทศไทย)
แชมป์ภาคกลาง โรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม ทีม B จ.ปราจีนบุรี สนับสนุนโดย หจก.ประสิทธิ์มอเตอร์ปราจีนบุรี
แชมป์กรุงเทพฯ และปริมณฑลโรงเรียนราชวินิตบางเขน ทีม A สนับสนุนโดย บจก. ชาญกิจเจริญ
แชมป์ภาคใต้โรงเรียนกำแพงวิทยา ทีม A จ.สตูล สนับสนุนโดย บจก. เซาเทอร์นมอเตอร์เซลส์
แชมป์ภาคเหนือโรงเรียนวชิราลัย ทีม A จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บจก.นัติมอเตอร์

 

 

สำหรับ กติกาการแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7” แต่ละทีมต้องร่วมดวลแบทเทิลทักษะฟุตบอล 5 สถานี ประกอบด้วย เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบการคัดเลือกระดับ สพม. ดำเนินการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และรอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาค 5 ภาค

ซึ่งทีมที่ชนะเลิศแต่ละภาคทั้ง 5 ทีม พร้อมโค้ชผู้ฝึกสอนทีมละ 1 คน จะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้