รีเซต
AFL The Club : รู้จักทีม "Melbourne Demons" ปิศาจหลับลึก ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Melbourne Demons" ปิศาจหลับลึก ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Melbourne Demons" ปิศาจหลับลึก ... by "RUT"
kentnitipong
16 มีนาคม 2561 ( 16:53 )
274

RUT : เสาร์นี้ (17 มีนาคม 2561) จะไม่มีการอุ่นเครื่องรายการ JLT Series แล้วนะครับ เนื่องจากแต่ละทีมซ้อมกันเพื่อเตรียมลงแข่งนัดแรกในสัปดาห์หน้าให้พร้อมทั้งกาย และใจก่อนจะเปิดฉากฤดูกาล 2018

 

 

สำหรับเมืองไทย สัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันนัดชิง Bangkok Auskick and Junior AFL Grand Final ระหว่าง Shieldsy’s Junior Reds vs Ollie’s Junior Blues เวลาเดิม 14:00 น. แต่เปลี่ยนสถานที่แข่งเป็น Berkeley International School (บางนา) ผู้ปกครองท่านใดสนใจไปชม หรืออยากให้ลูกๆ หลานๆ ลองลงเล่น แค่เตรียมกางเกงกีฬา ถุงเท้า และรองเท้าก็พอ รายละเอียด >>> เชิญคลิกได้เลยครับ <<<

สำหรับวันนี้ Melbourne Demons “ปิศาจเมลเบิร์น” ที่หลับใหลไปนาน ห่างหายจากการเข้าเพลย์ออฟมานับยี่สิบปี ทีมที่พยายามแล้วพยายามเล่าแต่ก็ยังเป็นแค่ “สมันน้อย” ในลีก

Melbourne Demons ก่อตั้งขึ้นในปี 1959 เฉกเช่นเดียวกับ North Melbourne Kangaroos ที่เริ่มต้นจากการเป็นการลงทีมให้พร้อมสำหรับฤดูกาลคริกเก็ต จนกลายเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในปี 1889 แต่ตอนนั้นยังไม่ใช้ชื่อ Demons

ทีมใช้เวลาไม่นานนัก Demons คว้าแชมป์แรกในปี 1900 อย่างไรก็ตาม ทีมไม่สามารถต่อยอดความสำเร็จได้ถึงขนาดที่ว่าพวกเขาไม่ได้เข้ารอบ Final ตั้งแต่ปี 1903-1915

วันเวลาผ่านมาจนถึงปี 1933 แฟร้งค์ ฮิวจ์ ได้เข้ามาโค้ชทีมพร้อมเปลี่ยนทีมให้เป็นปิศาจในบัดดล

และ Melbourne Demons ก็ถูกใช้เรียกมาตั้งแต่วันนั้น…

 

 

ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง นอร์ม สมิทธิ์ (ปัจจุบันได้รับการยกย่อง โดยใช้ชื่อรางวัล Norm Smith Medal สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมในนัดชิงชนะเลิศ) ก้าวเข้ามาโค้ชทีม และนำทีมคว้าแชมป์ 4 ฤดูกาลซ้อนในช่วงปี 1954-1957

อย่างไรก็ตาม ยุค 80’s Melborne ได้เข้าสู่ยุคมืดอย่างแท้จริง ถึงแม้จะใช้บริการโคตรคนอย่าง รอน บาราสซี่ แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถทำทีมเข้า Final ในช่วงเวลายากลำบากทีมเกือบยุบรวมกับ Hawthorne เป็น Melbourne Hawks แต่วิกฤติก็ผ่านพ้นไป แถมการมาของตำนานอย่าง นีลล์ แดนิเออร์ ก็มาปลุกทีมให้ผลงานกระเตื้องขึ้นจนทีมได้เข้ารอบรองปี 1999 และเข้าชิงในปี 2000

แต่ความคลาสสิคคือทีมแพ้ Essendon ทีมที่ นีลล์ เป็นตำนานในสมัยผู้เล่น หลังจากนั้นทีมก็กลายเป็นทีมต่ำ 10 มากระทั่งปัจจุบัน

 

 

ปัจจุบัน ทีมนำโดยโค้ช ไซม่อน กู้ดวิน ที่เข้ามาทำทีมต่อจากอัจฉริยะโค้ชอย่าง พอล รูส์ ในปี 2017 ซึ่งเกจิในวงการชื่นชมว่าเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปีที่ Demons เดินมาถูกทางโดยการให้ รูส์ เข้ามากอบกู้ทีมในปี 2014-1016 แล้วให้ ไซม่อน เรียนงานจาก รูส์ แล้วรับงานต่อในทันทีที่ รูส์ วางมือ

ทีมคนหนุ่มของ ไซม่อน เกือบที่จะเข้ารอบไฟน่อล ซีรีส์ ในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นการทำงานเดี่ยวเต็มตัวของโค้ช เสียแต่นัดสุดท้ายดันพลาดท่าแพ้ในเกมที่ควรชนะ (พบกับ Collingwood Magpies ที่ไม่มีอะไรลุ้นแล้ว) พวกเขาจึงจบแค่ลำดับที่ 9 พลาดเข้ารอบไปแบบน่าเขกหัวตัวเอง

 

 

กัปตันทีม นาธาน โจนส์ กับขุมกำลังหนุ่มแดนกลางนำโดย แจ็ค ไวนีย์ (ลูกชายตำนานทีม ท็อดด์ ไวนีย์) คริสเตียน เปทรักก้า, เคลย์ตัน โอลิเวอร์ และ แองกัส เบรย์ชอว์ กลุ่มมิดฟิลด์กลุ่มนี้กำลังเติบโต และจะเป็นกำลังหลักในการพาทีมไปข้างหน้า โดยเฉพาะ ไวนีย์ ที่เติบโตเร็วจนกลายเป็นคนที่ทีมขาดไม่ได้ แถมทีมยังมี Ruckman ระดับ All-Australian อย่าง แม็กซ์ กาวน์ ที่นอกจะ Hitout ให้บอลกับเพื่อนแล้ว แม็กซ์ ยังเด่นในการเล่นบนพื้นด้วยความสูงขนาดนั้นอีกทั้งยังสามารถวิ่งไปทั่วสนามโดยไม่เหน็ดเหนื่อย

ในแผงหน้า การกลับมาของ เจสซี่ โฮแกน ที่ปีนี้เข้าแคมป์ Pre-season แบบไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน และไม่มีปัญหาด้านจิตใจมารบกวนอีก ถ้า โฮแกน เข้าฟอร์ม Demons จะน่ากลัวมาก inside Forward 50

 

 

สิ่งที่น่าสนใจคือการเติม เจค เลฟเวอร์ จาก Adelaide Crows มาช่วยงานในแดนหลัง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เลฟเวอร์ เป็นกองหลังที่ Intercept mark ได้ระเบิดระเบ้อจนแทบจะเป็นกองหลังลำดับต้นๆของลีก การเอา Jakey มาช่วยงานนอกจากจะได้ฝีมือ และฝีเท้าแล้ว ประสบการณ์ของ เลฟเวอร์ ที่เล่นนัดชิงเมื่อปีที่แล้วน่าจะยกระดับให้ทีมเกือบจบ Top 8 เป็นทีม Top 8 ได้แล้ว

จริงๆแดนหลังของ Melbourne ที่ดีอยู่แล้วจากการมีคนกำลังอยู่ในจุดพีคอย่าง ฮิบเบิร์ด และคู่หูจอมเก๋าอย่าง จอร์แดน ลูอิส (4 แชมป์กะ Hawks) และเบอร์นี่ วินซ์ ปีนี้แดนหลังของ เมลเบิร์น แน่นปึ๊ก ถ้าแดนกลางไม่มีใครเจ็บ และดาวรุ่งทั้งหลายฟอร์มพุ่ง และแดนหน้าพอทำสกอร์ได้ไม่น่าเกลียด Top 8 อาจจะน้อยเกินไป

เผลอๆ Demons อาจจบ Top 4 ก็เป็นได้ๆๆๆๆๆๆ

 

 

 

It’s a grand old flag
It’s a high flying flag
It’s the emblem for me and for you
It’s the emblem of the team we love

The team of the Red and the Blue
Ev’ry heart beats true
For the Red and the Blue
And we sing this song to you (What do we sing!)

Should old acquaintance be forgot

Keep your eye on the Red and the Blue

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้