รีเซต
ฮีโร่ตัวจริง! ชนาธิป ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยซัปโปโรเฉือน นางาซากิ 2-1 ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรก (มีคลิป)

ฮีโร่ตัวจริง! ชนาธิป ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยซัปโปโรเฉือน นางาซากิ 2-1 ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรก (มีคลิป)

ฮีโร่ตัวจริง! ชนาธิป ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยซัปโปโรเฉือน นางาซากิ 2-1 ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรก (มีคลิป)
armcasanova
18 มีนาคม 2561 ( 15:22 )
14.5K

“เจ-ชนาธิป” สวมบทฮีโร่ทั้งจ่ายและโหม่งประตูชัยช่วงทดเจ็บให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เฉือนน้องใหม่ วี-วาเรน นางาซากิ 2-1 ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในเจลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ศึกเจลีก นัดที่ 4 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดรัง ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ วี-วาเรน นางาซากิ ทีมน้องใหม่ ที่ยังไม่ชนะใครมาด้วยกันทั้งคู่

เกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชคอนซาเล่ ได้ ทาคุมะ อาราโนะ กองกลางตัวเก่งฟิตกลับมาคุมแดนแดนกลาง ส่วนเกมรุกยังเป็นสามประสาน ชนาธิป, มิโยชิ และ เจย์ โบธรอยด์

เริ่มครึ่งแรก โอกาสเข้าทำของทั้งสองทีมสูสี นาทีที่ 11 ทีมเยือนได้ลุ้นจาก ฮวนม่า แต่บอลไปตรงตัว กู ซุง ยุน

นาทีที่ 22 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจาก อาคิโตะ ฟุคุโมริ เปิดฟรีคิกเข้ามาในกรอบเขตโทษ เจย์ โบธรอยด์ โหม่งชงมาที่กลางประตูให้กับ คาซึกิ ฟูคาอิ ได้โหม่งเน้นๆแต่บอลเฉี่ยวคานออกไป

นาทีต่อมา ชนาธิป แทงบอลทะลุช่องให้กับ โคจิ มิโยชิ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จับบอลแรกไม่ดี พลาดโอกาสทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 45 โอกาสใกล้เคียงที่สุดของทีมเยือนจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดมาให้กับ เรียวตะ ทาคาซูกิ กัปตันทีม ได้ยิงแบบไม่มีใครประกบ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าถิ่นครองเกมบุกต่อเนื่อง นาที 52 “เจ” ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะยิงไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน บอลมาเข้าทาง ฟูคาอิ ยิงไกลแต่บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

อย่างไรก็ตามนาทีต่อมา กองเชียร์เจ้าถิ่นก็เฮเมื่อ “เจ” ได้บอลก่อนจ่ายจากกลางสนามทะลุช่องให้ โบธรอยด์ หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับ ทาคูนะ มาซูดะ ก่อนยิงเข้าไปให้ คอนซาโดเล่ ขึ้นนำ 1-0 (คลิปไฮไลท์)

หลังได้ประตูนำ คอนซาโดเล่ ยังครองเกมบุกต่อเนื่อง นาที 64 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ อาคิโตะ ฟุคุโมริ ซัดเต็มข้อไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน

นาที 72 “เจ” โชว์ความสามารถเฉพาะตัว ดึงบอลหลบสองผู้เล่นทีมเยือน ก่อนโดนทำฟาวล์

อย่างไรก็ตาม นาที 82 ทีมเยือนที่นานๆ จะบุกขึ้นมาที ก็ตีเสมอจนได้ จาก ฮวนม่า ยิงไปติดแนวรับเจ้าถิ่น บอลกระเด้งมาเข้าทาง ฮิจิริ โอนางะ แปเน้นๆ เข้าเสาสองตีเสมอให้ วี-วาเรน นางาซากิ เป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกใส่กันอย่างสนุก จนกระทั่งช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย 90+4 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น จาก “เจ-ชนาธิป” ที่สอดเข้ามาโหม่งประตูชัยให้ คอนซาโดเล่ เฉือนชนะ วี-วาเรน 2-1 (คลิปไฮไลท์)

ทำให้ คอนซาโดเล่ ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จ จากการชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ส่วน วี-วาเรน เสมอ 2 แพ้ 2 ยังไม่ชนะใครต่อไป

นอกจากนี้ ชนาธิป ยังเป็นนักเตะไทยคนที่สองต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถูกรับเลือกให้ได้รางวัล “นักเตะยอดเยี่ยม” ประจำเกมของศึก เจ-ลีก ญี่ปุ่น ด้วย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้