รีเซต
TRUE FOCUS : อันดับ 1 คือ แข้งไทย! "โจนาธาน รีส" รั้งที่ 2 ร่วม ยิงแฮตทริกใช้เวลาน้อยสุด ... by "จอน"

TRUE FOCUS : อันดับ 1 คือ แข้งไทย! "โจนาธาน รีส" รั้งที่ 2 ร่วม ยิงแฮตทริกใช้เวลาน้อยสุด ... by "จอน"

TRUE FOCUS : อันดับ 1 คือ แข้งไทย! "โจนาธาน รีส" รั้งที่ 2 ร่วม ยิงแฮตทริกใช้เวลาน้อยสุด ... by "จอน"
kentnitipong
19 มีนาคม 2561 ( 11:39 )
7.1K

จอน : เซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่องสำหรับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เจ้าของตำแหน่งน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ทีมล่าสุดแห่งไทยลีก ที่เก็บสามแต้มได้ในนัดล่าสุด ชนิดหักปากกาเซียนอีกคำรบ ด้วยการบุกไปเฉือน บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-3 ถึงรัง ลีโอ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นการเก็บชัยชนะนอกบ้านนัดแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในศึกไทยลีก

 

 

สำหรับเกมนี้ นอกจากการเก็บแต้มได้ 12 แต้ม จาก 6 เกมแรก ก่อนปิดเบรกพักในช่วงฟีฟ่าเดย์ ให้กับโปรแกรมทีมชาติ ของ ประจวบ เอฟซี แล้ว อีกหนึ่งความฮือฮาที่เกิดขึ้นนั่นคือการยิงสามประตูในเวลาเพียงแค่ 10 นาที ของ โจนาธาน รีส หัวหอกกึ่งปีกชาวบราซิล ที่ยิงรัว 3 ประตู แซงนำ “บีจี” 3-1 ในนาทีที่ 23, 28 และ 33

คำถามที่ตามมา คือ สามประตูในสิบนาทีของ โจนาธาน รีส เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว ลีกรอง เมื่อปีที่แล้ว นี่คือการทำแฮตทริกที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทยลีกแล้วหรือยัง

ถ้ายัง ใครกัน ? ที่ยิงได้เร็วกว่านี้ ลองไปดูคำตอบกันเลย…

….

…..

อันดับ 1
ใช้เวลาทำแฮตทริก 9 นาที

 

 

น่าดีใจที่เจ้าของสถิตินี้ เป็นนักเตะไทย และเชื่อว่ามันคงยิ่งยงคงกระพันไปอีกนานเลยทีเดียว เพราะทำลายยากมากๆ ซึ่งนักเตะที่ยิงสามลูกในเวลาแค่ 9 นาที ก็คือ กฤษฎา เก็มเด็น เมื่อปี 2011 ในเกมที่ โอสถสภาฯ ชนะ ทีโอที 4-0 โดยเขาเริ่มยิงประตูแรก นาทีที่ 84 ต่อด้วยนาที 85 และแฮตทริกที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก เกิดขึ้นในนาทีที่ 90+3 ของเกม

….

…..

อันดับ 2 (มี 3 คน)
ใช้เวลาทำแฮตทริก 10 นาที

 

 

แน่นอน รายแรกก็ต้องเป็น โจนาธาน รีส ของ พีที ประจวบ เอฟซี ที่เพิ่งบุกซัดกระต่ายจนหมอบคาบ้าน ส่วนอีก 2 ราย ก็เป็นกองหน้าต่างชาติทั้งสิ้น เริ่มจาก โธมัส ดอสเซวี่ ศูนย์หน้าโตโก ที่ซัดแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมประเดิมสนามให้ ชลบุรี เอฟซี แถมยังใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ในเกม ถล่ม อีสาน ยูไนเต็ด 5-1 เมื่อปี 2012 (นาทีที่ 50, 54 และ 60 ของเกม)

ส่วนอีกคน คือ อองโตนี่ โคเมน็อง อดีตหัวหอกของ โอสถสภา ซึ่งเขาใช้เวลา 10 นาทีเช่นกันในการทำ 3 ประตู ในเกมที่ “พลังเอ็ม” ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 5-3 เมื่อปี 2014 เริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 54 ตามด้วยนาที 63 และปิดท้ายที่นาที 64

….

…..

อันดับ 3 ร่วม (มี 2 คน)
ใช้เวลาทำแฮตทริก 12 นาที

 

 

ก็ยังคงเป็นกองหน้าชาวต่างชาติผิวสีเหมือนเคย อีก 2 คน ที่อยู่ในลิสต์การซัดแฮตทริกเร็วสุดอันดับ 3 ร่วม โดยเริ่มต้นกันที่ อมาดู อ็อตตาร่า โดยเขาซัดแฮตทริกให้ พีทีที ระยอง ในเกมชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 4-0 เมื่อปี 2014 ซึ่งเริ่มลูกแรกที่นาที 71 ตามด้วย นาทีที่ 72 และ 83 สิริรวมในการใช้เวลาก็ 12 นาทีเท่านั้น

ปิดท้ายกันที่ กองหน้าเจ้าความเร็วอีกคนที่ใช้เวลาเพียง 12 นาทีเช่นกันในการทำแฮตทริกได้ในศึกไทยลีก นั่นคือ ลาซารัส คาอิมบี้ ในสมัยที่อยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อปี 2014 โดยเขาซัด 3 ประตูในเกม ชนะ ทีโอที เอสซี 6-1 เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 48 ตามด้วยนาทีที่ 57 และ 60 แต่ทว่าเขาไม่ได้ยิงติดกันทุกลูกนะ เพราะมีลูกของ โกชิ โอคุโบะ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมจากดินแดนอาทิตย์อุทัย ยิงคั่นในนาทีที่ 52 ด้วย นั่นหมายความว่า เกมนั้น บีจียิง 4 ประตู ในเวลาเพียงแค่ 12 นาทีเท่านั้น

 

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้