รีเซต
TRUE TALK : หนุ่มน้อยซามูไร....หัวใจบุรีรัมย์ "นาโอะ" : ครั้งแรกที่ผมได้ดูบุรีรัมย์ และมันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : หนุ่มน้อยซามูไร....หัวใจบุรีรัมย์ "นาโอะ" : ครั้งแรกที่ผมได้ดูบุรีรัมย์ และมันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : หนุ่มน้อยซามูไร....หัวใจบุรีรัมย์ "นาโอะ" : ครั้งแรกที่ผมได้ดูบุรีรัมย์ และมันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
21 มีนาคม 2561 ( 07:35 )
29.7K

TRUE TALK : ควันหลงแมตช์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ณ ประเทศญี่ปุ่น คู่ระหว่าง เซเรโซ่ โอซาก้า พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียงจากตัวแทนแฟนบอลซามูไร หัวใจบุรีรัมย์ ที่ชื่อว่า นาโอะ

ครั้งหนึ่งในชีวิต ในวันที่ผมได้ไปชมเกมที่โอซาก้า มันทำให้ผมคิดว่า ที่นี่แหละ ที่ผมจะได้เจอแฟนบอลที่เป็นคนไทยเหมือนกัน เข้ามานั่งเชียร์ทีมตัวแทนจากประเทศไทยเหมือนกับเรา

ในระหว่างการแข่งขัน ผมก็เหลือบหนุ่มน้อยชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง เขาเข้ามานั่งชมฟุตบอลคู่นี้เช่นกัน แต่สิ่งที่แปลกหูแปลกตาและทำให้ผมประทับใจในครั้งแรกที่เห็น คือ เขาสวมเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สีเหลือง(เสื้อเยือน) ในฤดูกาล 2018 นี้

มันทำให้ผมแอบคิดว่า น้องคนนี้เข้ามาดูบุรีรัมย์ โดยที่แอบแฝงมาหรือเปล่า ? หรือนั่งผิดฝั่งมั้ย ? แต่คำถามเหล่านี้ ก็ได้หายไปจากหัวของผมทันทีที่ น้องเขาลุกขึ้นยืนปรบมือในจังหวะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เท่านั้นแหละครับ หลังจบเกม ผมต้องของเข้าไปพูดคุยกับน้องทันทีเลย

“สวัสดีครับ ผมชื่อนาโอะ ตอนนี้อายุ 16 ปีครับ”

“วันนี้ผมอยากเข้ามาชมเกมในสนาม เนื่องจากว่าเพื่อนผม เขาเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมจึงตามเขามา และซื้อเสื้อ 1 ตัวในวันนี้”

หลังจากนั้นผมเลยอยากรู้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในมุมมองของเขาตลอดทั้ง 90 นาทีเป็นอย่างไรบ้าง ในฐานะแฟนบอลคนหนึ่งในสนาม

“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ดูทีมจากประเทศไทยเตะ ซึ่งผมคิดว่า พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้เลยนะ วันนี้พวกเขาสมควรจะเป็นผู้ชนะเสียด้วยซ้ำ พวกเขาสามารถสู้กับทีมเซเรโซ่ โอซาก้า ได้อย่างสนุกและเร้าใจ”

“โดยเฉพาะเกมรับในวันนี้ พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง”

หนุ่มน้อยวัย 16 คนนี้วิเคราะห์เกมได้อย่างน่าประทับใจเลยจริงมั้ยล่ะครับ ครั้งแรกที่ได้ชมเกมติดขอบสนาม เขาก็บอกกับผมอีกว่า นี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เขาจะดู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขัน และเขาได้จดจำทีมนี้ไว้ในหัวใจแล้วเรียบร้อย

“ถ้ามีโอกาส ผมอยากไปดูบุรีรัมย์ที่เมืองไทย และหากว่าบุรีรัมย์มาที่ญี่ปุ่นอีกผมจะไม่พลาดแน่นอนครับ”

“บุรีรัมย์ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เล่นได้อย่างสนุก และผมจะติดตามทีมนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่คนต่างชาติเริ่มมองเห็นความสำคัญของทีมฟุตบอลจากประเทศไทย และเขาพร้อมจะเป็น GU 12 เพื่อติดตามฟอร์มการเล่นของทีมอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ผมคิดว่านี่แหละครับ เป็นที่มาของคำว่า “ฟุตบอลไร้พรมแดน”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้