รีเซต
ฟิตเต็มร้อย! “สมเกียรติ” พร้อมลุยศึก โมโตทรี ยุโรป ลั่นตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมทุกสนาม

ฟิตเต็มร้อย! “สมเกียรติ” พร้อมลุยศึก โมโตทรี ยุโรป ลั่นตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมทุกสนาม

ฟิตเต็มร้อย! “สมเกียรติ” พร้อมลุยศึก โมโตทรี ยุโรป ลั่นตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมทุกสนาม
armcasanova
21 มีนาคม 2561 ( 15:32 )
178

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มดาวรุ่งไฟแรงชาวไทยจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 35 บินลัดฟ้าเตรียมพร้อมสำหรับการลงแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป “เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ฤดูกาล 2018 เผยร่างกายฟิตเต็ม 100 กว่าปีที่แล้ว พร้อมวางเป้าหมายจับจองโพเดี้ยมทั้ง 8 สนามในฤดูกาลนี้

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป รายการ “เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ฤดูกาล 2018 เตรียมกลับมาเปิดฉากดวลความเร็วกันอีกครั้ง ซึ่งฤดูกาลนี้แข่งขันกันทั้งหมด 8 สนามเริ่มที่ เอสโตริล, บาเลนเซีย, เลอ มังส์, คาตาลุนญ่า, อาราก้อน, เฆเรซ, อัลบาเซเต้ และปิดท้ายที่ บาเลนเซีย โดยสนามแรกจะแข่งกันที่ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส วันที่ 25 มีนาคม นี้

การแข่งขันครั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิดสัญชาติไทยเข้าร่วมประลองความเร็วเช่นเคย นั่นคือ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มไฟแรงหมายเลข 35 ที่เป็นตัวแทนจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ซึ่งเมื่อฤดูกาล 2017 สมเกียรติ ลงแข่งขันเพียง 4 สนามเพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อมือจากอุบัติเหตุที่ บาร์เซโลน่า แต่ยังรักษาตัวจนกลับมาแข่งได้และเก็บไปทั้งหมด 26 แต้ม จบอันดับที่ 20 ของตารางชิงแชมป์โลก

สำหรับฤดูกาลใหม่ สมเกียรติ ได้ออกเดินทางโดยสารเครื่องบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ TK069 ซึ่งก่อนแข่งเจ้าตัวได้กล่าวถึงความพร้อมของตัวเองและเป้าหมายในปีนี้ว่า “ปีนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ผมได้ลงแข่งขันรายการ “เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย แต่ก่อนหน้านี้ก็ได้เตรียมความพร้อมให้แก่ตัวเองทั้งเรื่องการออกกำลังกาย และศึกษาข้อมูลแต่ละสนามเป็นอย่างดี”

“ปีที่แล้วผมมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือทำให้ไม่ได้ลงแข่งหลายสนาม รู้สึกเสียดายมากเพราะคิดว่าถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บน่าจะเก็บแต้มได้มากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ปีนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมากแล้ว เรียกว่าฟิต 100% ซึ่งปีนี้ก็ตั้งใจอย่างยิ่งว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ลงแข่งครบทุกสนาม และแน่นอนว่าจะต้องขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ทุกสนาม นี่คือสิ่งที่ผมตั้งเป้าหมายไว้” สมเกียรติ กล่าว

สำหรับการแข่งขัน “เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” สนามแรกของปี 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม นี้ ที่ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ทั้งนี้ แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจเชียร์ สมเกียรติ จันทรา ล่าโพเดียมในรายการนี้ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้