รีเซต
เทพเจ้าเซฟจุดโทษ! กวินทร์ ช่วยชีวิต "ช้างศึก" ดวลเป้าเชือด กาบอง 4-2 ทะลุชิง คิงส์คัพ 2018

เทพเจ้าเซฟจุดโทษ! กวินทร์ ช่วยชีวิต "ช้างศึก" ดวลเป้าเชือด กาบอง 4-2 ทะลุชิง คิงส์คัพ 2018

เทพเจ้าเซฟจุดโทษ! กวินทร์ ช่วยชีวิต "ช้างศึก" ดวลเป้าเชือด กาบอง 4-2 ทะลุชิง คิงส์คัพ 2018
kentnitipong
22 มีนาคม 2561 ( 21:39 )
5.8K

ทัพ “ช้างศึก” ต้องออกแรงเหนื่อยไม่น้อย หลังดวลเป้าเอาชนะทีมชาติกาบอง ไปแบบสุดระทึก 4-2 ในศึกคิงส์คัพ 2018 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

 

 

โดยในเกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช ตัดสินใจส่งนักเตะที่ไปค้าแข้งยังต่างประเทศลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่าย ขณะที่กุนซือของกาบองอย่าง โฆเซ่ อันโตนิโอ คามาโช่ จัดทัพชุดใหญ่นำทัะโดย มาริโอ เลอมิน่า และ ดิดีเย่ร์ โอโนโว่

เริ่มเกมมาได้แค่สามนาที ทัพ “ช้างศึก” มีโอกาสได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ดึงจึงหวะก่อนไหลใส่พานให้ ธีราทร รับบอลในกรอบก่อนเปิดอัดเร็ว บอลกระดอนมาเข้าทางเจ้าตัว ก่อนที่ดาวเตะจาก วิสเซล โกเบ จะลองตะบันด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัวทาง ดิดีเย่ร์ โอโนโว่ นายทวารกาบอง

หลังจากนั้น เป็น กาบอง ที่เริ่มครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถพาจังหวะจบในพื้นที่สุดท้ายได้ เช่นเดียวกับไทยที่ตอนนี้แนวรุกอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา แทบไม่มีโอกาสเจอบอล

 

 

นาทีที่ 36 ไทยมีลุ้นจากจังหวะเติมเกมของ ฐฺิติพันธ์ สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจลองส่องไกเต็มข้อ แต่บอลยังไปตรงตัวนายทวาร กาบอง ก่อนที่สองนาทีถัดมา ชนาธิป มีโอกาสได้แทงบอลออกไปทางกราบขวา แต่สุดท้ายบอลลึกเกินไปไม่ถึง มงคล

ทีมชาติไทยน่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ จักรพันธ์ วางบอลลึกเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลขลุกขลิกหน้ากรอบเขตโทษ เฉลิมพงษ์ พยายามกวาดตัวแต่วืด แนวรับ กาบอง พยายามเคลียร์ออกมา แต่กลับเข้าทางปืน พรรษา ง้างเท้าตะบันเต็มเหนี่ยวบอลพุ่งไปโดน โอโนโว่ ปัดไปชนคานชนิดได้เสียวกันทั้งสนาม

ท้ายครึ่งแรก “ช้างศึก” ดาหน้าบุกแหลก คราวนี้เป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้โอกาสเอี้ยวตัวยิงหน้ากรอบ บอลไปแฉลบแนวรับ กาบอง มาเข้าเหลี่ยม มงคล ได้ซัดจ่อๆ แต่ยังไปติดบล็อค โอโนโว่ ก่อนที่ไลน์แมนจะยกธงล้ำหน้า สุดท้ายผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบครึ่งแรก ไทย ยังเสมอกับ กาบอง อยู่ 0-0

 

 

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้ 9 นาที ชนาธิป พาบอลทะลุขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนไหลออกฝั่งซ้ายให้ ธีราทร ตบกลับมาที่เสาไกล แต่ทว่าบอลแรงล้นผ่านทั้ง ธีรศิลป์ กับ มงคล ออกไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาไม่ถึงนาที จักรพันธ์ แก้วพรหม โหม่งเช็ดมาให้ มงคล สปีดมายิงเต็มข้อติดบล็อคแนวรับ กาบอง ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุม

นาทีที่ 62 เป็นฝั่ง กาบอง ที่ได้ลุ้นบ้างจากลูกยิงของ เอ็นด็อง แต่บอลหลุดกรอบออกไปชนิดที่ กวินทร์ ไม่ต้องออกแรงเซฟ

 

 

นาทีที่ 69 ราเยวัช ตัดสินใจส่งไพ่ใบแรกอย่าง บดินทร์ ผาลา ลงมาแทนที่ จักรพันธ์ แก้วพรหม เช่นเดียวกับ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ลงสนามแทน มงคล ทศไกร ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ

แปดนาทีต่อมา ทีมชาติไทยน่าจะได้ประตูอีกครั้ง และคราวนี้ยังคงเป็น ชนาธิป ที่อาศัยความคล่องตัวพาบอลลากขึ้นมาก่อนแทงต่อให้ นูรูล คัทแบ็คจากเส้นหลังมาให้ ธีรศิลป์ไขว้บอลเข้ากรอบแต่ทว่าเบาไป

ก่อนหมดเวลาสิบนาที ไพ่ใบเด็ดอย่าง นูรูล เริ่มจะแผลงฤทธิ์หลังมีโอกาสได้หลุดไปดวลกับนายทวารกาบอง ก่อนตัดสินใจชิพแต่ยังไม่ผ่าน โอโนโว่ ที่วันนี้ยังไม่มีช็อตพลาดให้เราเห็นเลยแม้แต่น้อย

หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ไทย มีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้งหลัง ธีรศิลป์ เก็บบอลในกรอบก่อนแปะให้ พีระพัฒน์ เตินขึ้นมากดด้วยขวาบอลไปติดเซฟ โอโนโว่ เช่นเคย

 

 

นาทีที่ 84 ทีมชาติไทย ส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้สมราคาซูเปอร์สตาร์เจลีก เรียกเสียงปรบมือได้ทั่วทั้งสนาม

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ครบ 90 นาที เสมอกันด้วยสกอร์ 0-0 ต้องตัดสินหาทีมชนะด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ และเป็นทีมชาติไทยที่แม่นกว่าด้วยการดวลเป้าเชือดกาบอง ไปแบบสุดระทึก 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงศึกคิงส์คัพ 2018 ได้สำเร็จ เข้าไปพบกับทีมชาติสโลวาเกีย ส่วน กาบอง จะลงเล่นเกมนัดชิงที่สามกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ต่อไป

คนแรก
ธีราทร (เข้า)
อันเดร บิโยโก้ (ไม่เข้า)

คนที่สอง
ธีรศิลป์ (เข้า)
เมเย่ เม เอ็นด็อง (ไม่เข้า)

คนที่สาม
พีระพัฒน์ (ไม่เข้า)
มาร์ตินส์สัน (เข้า)

คนที่สี่
ฟิลิป โรลเลอร์ (เข้า)
วาก้า บูโลต์ เฟเดริค (เข้า)

คนที่ห้า
พรรษา (เข้า) ทีมชาติไทยชนะ 4-2

สำหรับโปรแกรมเกมในรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 จะแข่งขันในเวลา 16.30 น. โดยเกมทุกนัดจะถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้