รีเซต
พลาดในพื้นที่สุดท้าย! โค้ชหระ กำชับ "ช้างศึก U19" ต้องคิดเร็วทำเร็วกว่านี้ หลังพ่าย ซาอุฯ เปิดสนามดูไบ คัพ

พลาดในพื้นที่สุดท้าย! โค้ชหระ กำชับ "ช้างศึก U19" ต้องคิดเร็วทำเร็วกว่านี้ หลังพ่าย ซาอุฯ เปิดสนามดูไบ คัพ

พลาดในพื้นที่สุดท้าย! โค้ชหระ กำชับ "ช้างศึก U19" ต้องคิดเร็วทำเร็วกว่านี้ หลังพ่าย ซาอุฯ เปิดสนามดูไบ คัพ
kentnitipong
23 มีนาคม 2561 ( 23:54 )
1.4K

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กระตุ้นลูกทีมต้องคิดและทำให้เร็วกว่าเดิม พร้อมหวังว่าลูกทีมจะสามารถทำได้ตามโจทย์ของ “ไทยแลนด์เวย์” ได้สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

 

 

ทัพช้างศึก U19 ประเดิมการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 ด้วยการพ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบียไป 1-2 โดยเกมนี้ช้างศึก นำก่อนจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา

“เกมนี้ก็ได้รับประสบการณ์เต็มๆ เพราะว่าความเร็ว และความแข็งแกร่งของเขาเหนือกว่า เราต้องแก้ไขเรื่องเทคนิคส่วนตัว และสภาพร่างกาย รวมถึงที่สำคัญที่สุดคือการคิดเร็วทำเร็ว เพราะว่าเขามีความเร็ว เราต้องเล่นเหมือนคนที่ไม่คิดอะไร เล่นไปตามธรรมชาติ ตามอัตโนมัติเลย พอเจอสถานการณ์แบบนี้เราต้องใช้เวลาคิด จนบางครั้งมันไม่ทันเขา”

“สิ่งที่ซ้อมมา การสร้างเกมจากแนวรับ เราทำได้ดีในระดับหนึ่ง และเราได้เจอกับการกดดันเร็วด้วย ทำให้บางครั้งเราไม่กล้าสร้างเกม แต่ก็มีหลายครั้งที่เราทำได้ เราสร้างจังหวะโต้กลับที่ซ้อมมาได้ดี แต่จบไม่ได้ ผมยังรู้สึกเสียดายจังหวะที่ ย้า (สิทธิโชค ภาโส) ได้หลุดไปยิง หรือ จังหวะ ที่ฟอร์ม (ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช) จ่ายทะลุช่อง เราผิดพลาดในพื้นที่สุดท้ายนิดหน่อย คือทุกคนทำได้ดีแล้ว เหลือแค่การจบสกอร์ที่ต้องแก้ไข”

“เกมต่อไปกับยูเออี เราต้องพยายามรักษาคอนเซปต์ “ไทยแลนด์เวย์” ให้ได้ เราต้องทำให้ได้มากกว่านี้ ทั้งเรื่องการสร้างเกมจากแนวรับ การครองบอล ที่ต้องทำให้ดีกว่าเดิม เกมนี้เราทำได้แค่ส่วนหนึ่ง เรายังไม่ทำเต็มความสามารถ ต้องรัดกุม ละเอียดทุกการเคลื่อนที่”

“การประหม่าเพราะได้ลงเล่นเกมแรก ก็ถือว่ามีส่วน บางคนลงไปเล่นไม่เหมือนกับตอนที่ซ้อม หลายคนฟอร์มตกลงมานิดหน่อย กว่าเราจะปรับตัวได้ก็ต้องใช้เวลานานถึง 30 นาที ทำให้เราทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร”

สำหรับเกมต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม UAE Football Association Pitch ในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้