รีเซต
TRUE FOCUS : คุยกับ ซาซ่า โทดิช ... กวินทร์ เป็นอย่างไรบ้างเมื่อกลับจากยุโรป ?

TRUE FOCUS : คุยกับ ซาซ่า โทดิช ... กวินทร์ เป็นอย่างไรบ้างเมื่อกลับจากยุโรป ?

TRUE FOCUS : คุยกับ ซาซ่า โทดิช ... กวินทร์ เป็นอย่างไรบ้างเมื่อกลับจากยุโรป ?
kentnitipong
24 มีนาคม 2561 ( 10:55 )
5.3K

TRUE FOCUS : คุยกับโค้ชผู้รักษาประตูช้างศึก เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ กวินทร์ อีกครั้ง ว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่อกลับจากยุโรป

 

 

ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการทำงานร่วมกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ยังราบรื่นเหมือนเดิม หลังเพิ่งเซฟ 2 จุดโทษให้ ช้างศึก ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติกาบอง 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561

โค้ชผู้รักษาประตูวัย 43 ปี มีโอกาสร่วมงานกับ มือกาววัย 28 ปี ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา ก่อนมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 และให้หลังจากนั้น 6 เดือน กวินทร์ ก็ถูก โอเอช ลูเวิน ทีมในระดับ พร็อกซิมุส ลีก ของ เบลเยียม คว้าตัวไปร่วมทัพ

“การทำงานกับเขายังราบรื่นเหมือนเดิม” ซาซ่า กล่าวเริ่ม “เราเข้าใจกัน พูดคุยกัน เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ที่สำคัญเขายังเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม”

“จริงๆ เขาเพิ่งไปอยู่ที่นั่น (เบลเยียม) ได้ไม่นาน ผมยังบอกอะไรไม่ได้มาก ว่าเขาพัฒนา หรือ เปลี่ยนไปแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ เขาได้รับประสบการณ์มากมายในทวีปยุโรป และหลังจากนั้น เขาจะเก่งขึ้นไปในอีกระดับ”

ซาซ่า กล่าวต่อ “ผมไม่ได้แปลกใจหรือเซอร์ไพรส์อะไรเลย กับการที่เขาได้ไปเล่นที่ยุโรป เพราะก่อนผมมาทำงานที่นี่ ผมได้ศึกษาข้อมูลของเขาแล้ว ผมรู้เลยว่าเขาเป็นผู้รักษาที่ยอดเยี่ยม ยิ่งตอนมีโอกาสซ้อมด้วยกันวันแรก มันชัดเจนมากๆ ว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อป และสามารถไปเล่นที่ยุโรปได้”

“แน่นอนการไปเล่นที่ยุโรป มันเป็นเรื่องดี ไม่ว่าเขาจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่อย่างน้อย จะทำให้เขาเติบโตขึ้น แต่ส่วนตัว ผมมั่นใจว่าเขาจะไปได้สวยในการเล่นที่นั่น”

“ถ้าถามว่าเขามีอะไรที่ต้องปรับปรุง ? ผมคิดว่า ไม่ใช่แค่เขา แต่ผู้รักษาประตูในอาเซียนทุกๆ คนควรต้องปรังปรุง คือเรื่องการออกมาตัดบอลลูกกลางอากาศ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าผู้เล่นในแถบนี้ สรีระร่างกายไม่ใหญ่มาก ดังนั้นต้องทำงานให้หนัก แต่ที่ผ่านมา เขาก็ทำหน้าที่ตรงได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

 

 

ซาซ่า ที่ผ่านการเฝ้าเสาทั้งที่ เซอร์เบีย และยูเครน รวมถึงเคยทำงานที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

“ผมผ่านการทำงานกับผู้รักษาประตูมากมาย แต่ไม่บ่อยนัก ที่ผมจะเห็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ที่มีนิสัยแบบเขา เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ ไม่มีอีโก้ ตั้งใจฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายหรือยาก และมีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม ผมดีใจมากๆ ที่มีโอกาสรู้จักเขา และเขาช่วยให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้น”

“แน่นอนเขาเป็นหนึ่งในสามผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่ผมเคยร่วมงานด้วย นอกเหนือจาก อดีตลูกทีมผม ที่เคยไปอยู่ที่ เชลซี (Matej Delač) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Vanja Milinković-Savić)”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้