รีเซต
TRUE OPINIONS : ความพ่ายแพ้ ของทีมชาติไทย แต่มันชนะใจแฟนบอลทั้งประเทศ ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : ความพ่ายแพ้ ของทีมชาติไทย แต่มันชนะใจแฟนบอลทั้งประเทศ ... by "Arm Phukrit"

TRUE OPINIONS : ความพ่ายแพ้ ของทีมชาติไทย แต่มันชนะใจแฟนบอลทั้งประเทศ ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
26 มีนาคม 2561 ( 12:48 )
3.1K

TRUE OPINIONS : บางครั้งผลการแข่งขันมันอาจจะไม่ใช่ทุกอย่างเสมอไป ทีมชาติไทย อันดับที่ 129 ของโลก ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติสโลวาเกีย อันดับที่ 29 ของโลก ไป 2-3 แต่กลับได้ใจแฟนบอลในสนามด้วยเสียงปรบมือลั่นถิ่นหัวหมาก

นัดชิงชนะเลิศ คิงส์คัพ 2018 ทีมชาติไทย ได้เจอกับของแข็งอย่าง ทีมชาติสโลวาเกีย ที่มีนักเตะระดับโลกมากมายเต็มทีม อาทิเช่น มาร์ติน สเคอร์เทล (เฟเนร์บาห์เช่), มิลาน สคริเนียร์ (อินเตอร์ มิลาน), มาร์ติน ดูบราฟก้า (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) เป็นต้น

สกอร์ 2-3 ผลคือ ทีมชาติไทย ได้แค่รองแชมป์ สำหรับคนที่ไม่ได้ดูเกมนี้ผมบอกเลยคุณพลาดแมตช์ที่ทีมชาติไทยสู้ได้สนุกเร้าใจไปแล้ว 1 แมตช์ ช้างศึกโดนนำก่อนถึง 2 ลูก และ 2 ครั้ง แต่ก็กลับไล่ตีตื้นขึ้นมาได้ แต่สุดท้ายตามไม่ทัน ผมคิดว่าหากมีเวลามากกว่านี้คงจะได้เห็นการดวลจุดโทษเป็นแน่

ก่อนการแข่งขัน หลายคนจับตามองว่าช้างศึก ในนัดนี้จะทำได้ดีหรือไม่ ?

ผมต้องขอบอกว่าแมตช์นี้ นักเตะทุกคนเล่นกันเกิน 100% จริงๆ ไม่มีคำว่าเกรงกลัวศักดิ์ศรีของทีมจากยุโรปที่อยู่อันดับโลกเหนือพวกเขาถึง 100 อันดับ กล้าเข้าบอล กล้าเพรซซิ่ง กล้าปะทะ กล้าเลี้ยงเข้าใส่ กล้าตัดสินใจ กล้าที่จะเล่นฟุตบอล ถ้าวิ่งกันขนาดนี้แพ้กี่ลูกก็ช่างมันเถอะ

ตลอดทั้งเกม พวกเขาแสดงให้เห็นเลยว่า พวกเขาไม่เคยกลัวใคร เฉกเช่นเพลงที่แฟนบอลโซน N กลุ่ม Cheer Thai Power ร้องในสนาม

ไทยแลนด์ ไทยแลนด์ พวกเราไม่เคยกลัวใคร
ไทยแลนด์ ไทยแลนด์ พวกเราตะโกนเข้าไป
ไทยแลนด์ ไทยแลนด์ พวกเราเป็นกำลังใจ
ส่งเสียงเชียร์กันเข้าไป ไทยแลนด์ ไทยแลนด์

ในนัดนี้ดาวเด่นของทีมคงจะหนีไม่พ้น ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ้าของรางวัล Man of the Match เจ้าเจ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถไปได้ไกลกว่านี้มากๆ ขนาดทางด้านของ เลอมิน่า ดาวเตะของทีมชาติกาบอง ของเซาแธมป์ตัน ยังออกปากชมว่า “ชนาธิปเป็นนักเตะที่เก่ง และสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย”

ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ กองกลางพันธุ์ดุ เจ้านิวทำได้ดีมากในจังหวะตัดเกมกลางสนาม เข้าถึงบอลทุกลูกสกัดแบบถอนรากถอนโค่น ทำเอาเกมรุกของทีมชาติสโลวาเกียต้องหยุดชะงักหลายต่อหลายครั้ง

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าหมายเลขหนึ่งของไทย ต้องยอมรับจริงๆ ว่า คลาสบอลของมุ้ยนั่นทำให้แฟนบอลในสนามร้อง โอ้ววว หลายต่อหลายครั้งมาก โดยเฉพาะในจังหวะที่ต้องโชว์ความสามารถเฉพาะตัว มุ้ยทำให้แฟนบอลเห็นว่า เขาคือเบอร์ 1 จริงๆ

ในส่วนของแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาชมในสนาม นัดนี้ ถูกยกให้เป็นอันดับ 3 ตลอดกาลของจำนวนผู้ชมเกมฟุตบอลนัดเหย้าของทีมชาติไทย ที่ ฟีฟ่า รับรองผลการแข่งขัน โดยเกมเมื่อวาน (25 มี.ค.61) มีจำนวนผู้ชมทั้งสิ้น 45,425 คน

และมีอีกสิ่งที่ชนะใจผู้ชมในสนามก็คือ แฟนบอลฝั่งโซน N (Cheer Thai Power) และแฟนบอลฝั่งโซน S (Ultra Thailand) ร้องเพลง We Support Thailand ร้องรับส่งกันเสียงดังกึกก้อง ขนาดผมอยู่ในสนามยืนถ่ายรูปหลังประตูยังขนลุกเลย แล้วนักเตะทีมชาติไทยที่เค้าได้กำลังใจจากพวกคุณ เค้าคงรู้สึกไม่ต่างไปจากผมเช่นกัน

เอโอ้…(ร้องรับ)เอโอ้
เอโอ้…(ร้องรับ)เอโอ้
โอ้เล้โอ เหล่โอ้ …(ร้องรับ)โอ้เล้โอ เหล่โอ้
WE SUPPORT ไทยแลนด์ (ร้องรับ)WE SUPPORT ไทยแลนด์
โอ้เล้โอ เหล่โอ้ …(ร้องรับ)โอ้เล้โอ เหล่โอ้
WE SUPPORT ไทยแลนด์ (ร้องรับ)WE SUPPORT ไทยแลนด์

อีกหนึ่งไฮไลท์ของกองเชียร์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ น้องๆวง BNK48 ที่เข้ามาให้กำลังใจพี่ๆ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นอีกหนึ่งสีสันทำให้กองเชียร์โซน W1 W2 คึกคักเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็น แฟนบอล,พี่ๆโอตะ รวมไปถึงพี่ๆ ช่างภาพหลายๆ สำนักที่กดชัตเตอร์กันอย่างรัวๆ จน Memory บางคนถึงกับเต็มกันเลยทีเดียว ก็ด้วยความน่ารัก ความสดใสของน้องๆ ทุกคน ต้องขอบคุณที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในจิ๊กซอว์ความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยนะครับ

ในส่วนของ มิโลวาน ราเยวัช แม่ทัพใหญ่ของทัพช้างศึก ในนัดนี้เป็นนัดแรกที่เขาเสีย 2 ประตูอย่างรวดเร็วในครึ่งแรก และเขาได้แก้เกมด้วยการดันเอา ธีราทร ไปยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ และโยกเอา จักรพันธ์ มายืนปีกซ้าย หลังจากยิงประตูตีไข่แตกได้ ก็สั่งให้ลูกทีมจัดการเพรซซิ่ง วิ่งไล่บอลอย่างรวดเร็ว จนโมเมนตั้มของเกมเกือบจะเข้าทางของช้างศึก

ในส่วนของการแก้เกมในช่วงพักครึ่ง ราเยวัช ไม่รอช้าส่งเอาทางด้าน บดินทร์ ลงมาแทนที่ของ มงคล เพื่อเติมความสดทางริมเส้นฝั่งขวา และครึ่งหลังผ่านไปไม่นานส่งนูรูล ลงมาเพื่อเติมความจี๊ดในฝั่งซ้าย แถมยังทิ้งไพ่ใบสุดท้ายอย่าง สิโรจน์ ลงมาช่วยเกมรุกในแดนหน้า แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันทีมต้องพ่ายแพ้ไป

หากมองถึงลูกทีเสียประตู ทีมโดนโจมตีด้วยลูกทำชิ่งหนึ่งสองและโดนผู้เล่นสโลวาเกียปิดเกมอย่างรวดเร็ว ทำให้ กวินทร์ หมดสิทธิ์ในการเซฟประตูทุกลูก ในจังหวะแบบนี้ถือเป็นการบ้านชิ้นสำคัญที่ ราเยวัช จะต้องนำกลับมาแก้ไข

แต่ดูรวมๆ แล้วทีมก็เล่นดี แพ้ 2-3 จากทีมในยุโรปทีมนี้ ถือได้ว่าไม่เสียหายเท่าไร แต่จุดที่ต้องแก้ไขปรับปรุงก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิม ประสบการณ์มันจะสอนให้เราแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ขอบคุณนักเตะที่เล่นกันอย่างเกิน 100%
ขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์กันอย่างเกิน 100%
ขอบคุณทีมงาน สตาฟฟ์ โค้ช ที่ทำงานกันอย่างเกิน 100%

สู้ต่อไป ช้างศึก

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้