รีเซต
สุพรรณ ทรุดขาด อดุล แต่ เทโร หนักกว่าขาดทั้ง อ่อง ธู และ คูเปอร์ แม่ทัพ

สุพรรณ ทรุดขาด อดุล แต่ เทโร หนักกว่าขาดทั้ง อ่อง ธู และ คูเปอร์ แม่ทัพ

สุพรรณ ทรุดขาด อดุล แต่ เทโร หนักกว่าขาดทั้ง อ่อง ธู และ คูเปอร์ แม่ทัพ
Supanat
26 มีนาคม 2561 ( 15:51 )
349

สุพรรณบุรี เอฟซี หมดสิทธิ์ใช้งาน อดุลหละโสะ กองกลางจอมเก๋าที่บาดเจ็บ ขณะที่ โปลิศ เทโร จะไม่มี สก็อต คูเปอร์ คุมทีมข้างสนาม 2 สัปดาห์ หลังต้องบินกลับไปดูแลคุณแม่ที่ป่วยหนัก ในศึกโตโยต้าไทยลีก นัดมิดวีก กลางสัปดาห์นี้

วันที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 7 “Meet the warriors” ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

โดย สุพรรณบุรี เอฟซี ทำผลงานได้ดี ในเกมล่าสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วน โปลิศ เทโร ฟอร์มยังไม่ดีขึ้นหลังพ่าย ชลบุรี เอฟซี

ซึ่ง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “หลังจากเกมที่ผ่านมา เราชนะ เชียงราย กำลังใจในทีมก็ดีขึ้น เพราะเชียงรายเป็นทีมใหญ่ เราเป็นรองแต่ว่าสามารถชนะได้ แสดงให้เห็นว่าเราเป็นนักสู้ ถ้าจะเปรียบก็คงเป็นบอลเดินสาย เราวิ่งสู้ฟัด จนเอาชนะได้ แม้ประตูที่ทำได้จะเกิดจากความผิดพลาดผู้เล่น เชียงราย เองก็ตาม”

“ส่วนความพร้อมของทีม เราไม่สามารถใช้งาน อดุล หละโสะ ที่เจ็บ อาจทำให้ ประสิทธ์ จันทุม หรือ นฤพน พุฒซ้อน ได้ลงสนามแทน ส่วนเกมรับที่เหนียวแน่นของทีมนั้น ผมคิดว่าน่าจะเพราะการได้ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มาทำงานร่วมกันอีกครั้ง หลังทั้งคู่เคยเล่นด้วยกันที่ ชลบุรี รวมไปถึงเราได้พูดคุยกับผู้เล่นในแนวรับ ทั้ง ทินกร หรือ วสันต์ เกี่ยวกับการสื่อสาร เราต้องการเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน”

“นอกจากนี้เราได้ตั้ง สินทวีชัย เป็นกัปตันทีม ซึ่งทุกคนในทีมเคารพเขา เขาเองก็ทำงานเป็นผู้นำทั้งในสนามและนอกสนาม ส่วนเกมรุก เราเพิ่งได้ ชนานันท์ กลับมาจากรับราชการทหาร ทำให้ต้องใช้เวลาปรับตัว ส่วน ซิลวาโน กอมฟาลิอุส ที่ยิงในลีกอินโดนีเซีย 30 กว่าประตูนั้นผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่ตอนนี้ต้องให้เขาปรับตัวให้เข้ากับทีมก่อน”

ส่วน ทองสุข สัมปหังสิต ประธานเทคนิค สโมสรโปลิศ เทโร กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมที่ผ่านมา ที่ผู้เล่นของเราไปทำให้ผู้เล่นชลบุรีบาดเจ็บหนัก เราเห็นภาพแล้วทีมไม่สบายใจ ผมก็อยากให้ภาพลักษณ์ทีม และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ฟุตบอลไทย ผมต้องขอโทษทีมชลบุรี และไทยลีกด้วย ซึ่ง สก็อต คูเปอร์ เองกอยากจะมาขอโทษ ชลบุรี เอง แต่ว่าตอนนี้เขาต้องบินกลับบ้าน เพื่อดูแลคุณแม่ที่ป่วยเข้าห้องไอซียู 2 สัปดาห์ ในช่วงที่มันกะทันหัน คูเปอร์ ก็มีทีมงาน ทีมงานเขาก็ต้องทำงานต่อไป”

“เกมนี้เราจะขาด อ่อง ธู ที่ติดภารกิจลงสนามช่วยทีมชาติเมียนมา ในวันพรุ่งนี้ไม่น่าจะกลับมาได้ทัน แต่เราจะได้ นพพล พลคำ กองกลางที่พ้นโทษแบนลงสนามในเกมนี้ รวมทั้ง นนท์ ม่วงงาม และ มงคล ทศไกร ที่เพิ่งรับใช้ทีมชาติไทยกลับมา สิ่งที่แตกต่างออกไปในเกมนี้คือ เราต้องการคะแนนมากที่สุด เราก็ได้ศึกษาการเล่นของ สุพรรณบุรี เราซ้อมกันเต็มที่ และกำลังหาโมเมนตั้มให้ทีมกลับมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นลำบาก เพราะปีนี้ตกชั้นห้าทีม”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้