รีเซต
พรรษา เหมวิบูลย์ : สโลวาเกีย แข็งแกร่ง แต่เราช่วยกัน เราก็สู้เขาได้

พรรษา เหมวิบูลย์ : สโลวาเกีย แข็งแกร่ง แต่เราช่วยกัน เราก็สู้เขาได้

พรรษา เหมวิบูลย์ : สโลวาเกีย แข็งแกร่ง แต่เราช่วยกัน เราก็สู้เขาได้
Supanat
26 มีนาคม 2561 ( 17:29 )
1.5K

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจากบุรีรัมย์ พูดถึงประตูแรกในนามทีมชาติไทย และ คำพูดปลุกใจของ โค้ชมิโล ในการเจอ สโลวาเกีย

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย เปิดใจหลังทำประตูแรกในนาม ช้างศึก ได้สำเร็จ ในเกมล่าสุดที่พ่าย ทีมชาติสโลวาเกีย ทีมอันดับ 29 ของโลก 2-3 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 45,000 คน เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วัย 27 ปี เพิ่งมีโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกในยุค มิโลวาน ราเยวัช ก่อนทำประตูแรกได้ในการพบกับ สโลวาเกีย ขณะที่ พรรษา ให้สัมภาษณ์ว่า

“เป็นเกมที่สนุกมากๆครับ เราเป็นรอง สโลวาเกีย ทุกอย่าง ทั้งศักยภาพ อันดับโลก ยิ่งพอลงไปเล่น รู้สึกเลยว่า พวกเขาแข็งแกร่งจริงๆ ลูกกลางอากาศ การเซ็ตบอล เหนือกว่าเรามากๆ แต่ถึงแม้เราจะเป็นรองขนาดไหน แต่เราก็ลงไปสู้เต็มที่ สู้แบบไม่ยอม ผมว่าตลอด 90 นาที ทุกคนเล่นได้ดีมาก ถามว่าเสียใจไหมที่แพ้ เสียใจครับ แต่อีกใจ ไม่ได้เสียดายเลย ที่เราสู้ได้ขนาดนี้”

พรรษา กล่าวต่อ “ช่วงพักครึ่ง โค้ชก็บอกว่า 2 ประตูแรกที่เราเสียมันง่ายเกินไป นี่ไม่ใช่ทีมระดับอาเซียน หรือ เอเชีย แต่เป็นทีมระดับโลก ดังนั้นเราต้องมีสมาธิ และ ไม่ผิดพลาดง่ายๆแบบนี้อีก จากนั้นโค้ชก็แก้เกม บอกว่าให้เราควรปิดตรงไหน บล็อคตรงไหน และปรับมาเล่นเป็น 4-4-2 ที่สำคัญ โค้ชกระตุ้นให้พวกเราลงไปสู้ใหม่ สู้ให้มากกว่าพวกเขา แล้วบอกว่า ที่นี่บ้านของเรา ถ้าเราช่วยกัน เราทำได้ เราสู้ได้ และ สุดท้ายเราก็สู้ได้จริงๆครับ”

“ขณะที่หลังเกม โค้ชก็บอกว่า ไม่เสียใจกับพวกเราเลยครับ ที่ผลสกอร์ออกมาเป็นแบบนี้ เพราะทุกคนทำให้เห็นว่าสู้เต็มที่แล้ว เหรียญที่ได้ก็เปรียบเสมือนเหรียญทอง ไม่มีอะไรต้องเสียดายทั้งนั้น เพราะจาก 4 ทีมที่มา เราอันดับโลกต่ำสุด”

นอกจากนี้ พรรษา ยังพูดถึงประตูแรกของตัวเองว่า “จะพูดยังไงดี.. มันก็ตื่นเต้นครับ แล้วก็ดีใจ แต่จะดีกว่านี้ ถ้ามันมีส่วนช่วยทีมชนะ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ผมขอมอบประตูนี้ให้คุณแม่ ที่เข้ามาดูผมเล่นทีมชาติเป็นครั้งแรก ก่อนเกมแม่ก็ให้กำลังใจว่า สโลวาเกีย อาจจะเหนือกว่าเราก็จริง แต่อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งกลัว ลงไปสู้ให้เต็มที่ก่อน จบเกมค่อยว่ากัน ก็ขอบคุณแม่มากๆครับ”

“สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอลจริงๆครับ เมื่อวานเข้ามากันเยอะมากๆ ทำให้เรามีกำลังใจสู้มากขึ้นเยอะเลย เวลามองขึ้นไปบน อัฒจันทร์ มันรู้สึกขนลุกยังไงไม่รู้ แม้เราจะโดนนำ แต่ก็ไม่เคยหยุดเชียร์ มันเลยทำให้เราฮึดสู้อยู่ตลอด”

“และแน่นอนว่า เราได้ประสบการณ์ที่สำคัญมากๆจากเกมนี้ โดยเฉพาะในเรื่องการตัดสินใจ ที่เราจะผิดพลาดไม่ได้แม้แต่เสี้ยววินาที ในการเจอกับทีมระดับสูงแบบนี้” พรรษา ปิดท้าย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้