รีเซต
TRUE OPINIONS : ฉีกคราบทำทีมหนีตกชั้น “โค้ชวัง” กับกระแส “ประจวบ ฟีเวอร์” ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : ฉีกคราบทำทีมหนีตกชั้น “โค้ชวัง” กับกระแส “ประจวบ ฟีเวอร์” ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : ฉีกคราบทำทีมหนีตกชั้น “โค้ชวัง” กับกระแส “ประจวบ ฟีเวอร์” ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
27 มีนาคม 2561 ( 16:46 )
3K

ตรู่ เชียร์ไทย : ช่วงต้นของการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2018” จะมีอะไรที่ชวนอึ้งไปกว่าผลงานของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่จัดเซอร์ไพรส์ให้เห็นกันอยู่เรื่อย เป็นทีมน้องใหม่ที่ฟอร์มไฉไลจริงๆ

 

 

ด้วยผลงานที่ผ่านมา 6 นัด ประจวบ รั้งอันดับที่ 4 สถิติสวยหรูชนะในบ้าน 100% ที่ สามอ่าว สเตเดี้ยม เก็บได้ 9 คะแนน 3 นัด ในบ้านกวาดเรียบ โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 11 มีนาคม มีอะไรหลายอย่างที่แฟนบอลไทยต้องอ้าปากค้าง

ท่ามกลางคนดูล้นทะลักเป็นสถิติของสนามแห่งนี้ 4,909 คน ชัยชนะ 6-1 เหนือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นี่คือเกมที่ “กิเลนผยอง” แพ้ขาดลอยที่สุด, ถูกคู่แข่งยิงเยอะที่สุด และเป็นครั้งแรกที่เสียประตูจากเตะมุมถึง 3 ประตู เรียกได้ว่า พีที ประจวบ เอฟซี สร้างแผลใหญ่ให้บิ๊กทีมของไทย เป็นเหตุให้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ต้องประกาศลาออกจากการคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

จากนั้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม บุกไปชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-3 โจนาธาน รีส ร่ายมนต์ ทำแฮตทริกในช่วงเวลาห่างกันแค่ 10 นาที ประตูแรกนาทีที่ 23 ตามด้วยนาทีที่ 28 และนาทีที่ 33

ด้วยฟอร์มแบบนี้ คงไม่มีใครมองข้าม พีที ประจวบ เอฟซี เป็นแน่ สำหรับสิ่งที่ทำให้ “ต่อพิฆาต” เริ่มต้นได้เกินคาด “โค้ชวัง” เผยว่า…

“มันก็แค่เพิ่งสตาร์ท บางทีเรื่องของร่างกาย ความสด ก็ยังเล่นกันได้ แต่พอผ่านไปมันก็อาจส่งผล แล้วก็โค้ชดีที่นักเตะใหม่ปรับตัวได้เร็วครับ สิ่งสำคัญคือ สปิริตทีม ช่วยกันเล่น”

อดีตแข้งผู้ยิงฟรีคิกในตำนาน เป็นฮีโร่เอเชี่ยนเกมส์ 1998 เคยคุมทีมในลีกสูงสุดมาหลายทีม พัทยา ยูไนเต็ด, เพื่อนตำรวจ และชัยนาท ฮอร์นบิล ก่อนจะมาอยู่กับ พีที ประจวบ เอฟซี เขาเริ่มต้นได้ดีกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2010 แม้ว่างบทำทีมจะไม่มากนัก แต่สามารถเข้าป้ายจบอันดับที่ 6 หากเทียบกับทีมเงินหนาอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับที่ 5 มี 45 คะแนนเท่านั้น หรือ บีอีซี เทโรศาสน ที่จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 10 ทั้งๆ ที่มีงบประมาณในการสรรหานักเตะมากกว่า พัทยา ยูไนเต็ด ของ “โค้ชวัง”

ถัดมาในฤดูกาล 2011 ย้ายมาคุมทีม เพื่อนตำรวจ เน้นสร้างเยาวชน โดยมีดาวเด่นอย่าง ปกเกล้า อนันต์ กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์  และอีกหลายๆ คน ก่อนจบด้วยอันดับที่ 9 ก็ถือว่าไม่เลวสำหรับทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อย

หลังจากฤดูกาล 2011 “โค้ชวัง” ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก กลายเป็นภาพที่ทำให้แฟนบอลมองว่ามักทำทีมจมอยู่ท้ายตาราง

 

 

ฤดูกาล 2012 ยังคงอยู่กับ เพื่อนตำรวจ มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะ “โค้ชวัง” คุมทีมไม่ชนะใคร 15 นัดติดต่อกัน อันดับค่อยๆ ถอยหลัง แต่ยังไม่รับความไว้ใจจากบอร์ดบริหาร จนกระทั่งบุกไปชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 สถานการณ์ดีขึ้น โดยฤดูกาลนั้นจบอันดับที่ 11

วิกฤตอีกครั้งกับ เพื่อนตำรวจ เกิดขึ้นในฤดูกาล 2014 ไม่ชนะ 9 นัดติดต่อกันจนทีมหล่นไปอยู่อันดับที่ 16 คราวนี้ “โค้ชวัง” ต้องลาทีม ก่อนที่ เพื่อนตำรวจ จะแต่งตั้ง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ผู้ล่วงลับไปแล้วมาคุมทีมในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ก็ไม่ทันเวลา เพื่อนตำรวจ ต้องตกชั้น

ถัดมาฤดูกาล 2015 “โค้ชวัง” มาคุมทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ในช่วงท้ายฤดูกาล “โค้ชวัง” ทนแรงกดดันไม่ไหว ต้องประกาศขอลดบทบาทตัวเอง หลังจากที่ผลงานไม่ดี 11 นัด ชนะแค่นัดเดียว และไม่ชนะใคร 6 นัดติดต่อกัน ก่อนที่ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร จะมาคุมทีมแทน ชัยนาท รอดตกชั้นแบบหวุดหวิด

ไม่ต้องแปลกใจหากแฟนบอลไทยมองว่า “โค้ชวัง” จะต้องเจอกับสถานการณ์แบบที่ยกตัวอย่างมาอีกรอบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ทว่าภาพดังกล่าวเริ่มจางไปเมื่อ “ต่อพิฆาต” ขึ้นไปยึดหัวตาราง อย่างไรก็ตาม “โค้ชวัง” ก็ได้พูดเปรียบเทียบในสมัยที่คุมทีม เพื่อนตำรวจ และ ชัยนาท ฮอร์นบิล

“ปีแรกกับ ตำรวจ ผมก็ทำได้ดีเลยนะกับนักเตะที่มีอยู่ จบที่ 9 มันก็โอเค ส่วนกับ ชัยนาท เนี่ย นักเตะในทีมเราไม่ได้เลือกสรรมา มันก็จะทีมทีมลำบาก”

“ส่วนการมาอยู่ ประจวบ ผมเลือกผู้เล่นที่เคยใช้มาตั้งแต่สมัยอยู่ พัทยา กับ ตำรวจ มันก็จะมีความเข้าใจในเกม ในระบบของเราได้ดี โครงสร้าง 11 ตัวแรก ก็คือผู้เล่นที่ผลใช้งานสมัยอยู่ ที2 ประมาณ 6 ถึง 7 คน แล้วก็มาเสริมในส่วนของต่างชาติ”

ตามที่ “โค้ชวัง” ได้พูดมา ก็เป็นจริงอย่างที่ว่า สมภพ นิลวงษ์ กับ ซีเกต หมาดปูเต๊ะ เคยอยู่กับ “โค้ชวัง” ตั้งแต่คุม พัทยา ยูไนเต็ด หรืออย่าง อดุลย์ หมื่นสมาน ก็เคยร่วมงานกันสมัยอยู่กับ เพื่อนตำรวจ แม้ว่าอายุจะใกล้ 37 ปี ก็ยังได้รับความไว้ใจเป็นตัวหลักในเกมรับ

ไม่ว่าผลงานในปีนี้ พีที ประจวบ เอฟซี จะจบอย่างไร “โค้ชวัง” ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำให้ สามอ่าว สตเดี้ยม กลายเป็นศูนย์รวมใจของเมืองสับปะรดไปเรียบร้อยแล้ว

 

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้