รีเซต
TRUE OPINIONS : ไม่ต้องรอนาน! 11 นักเตะไทยลีก 2018 โชว์ของทันทีกับทีมใหม่ ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : ไม่ต้องรอนาน! 11 นักเตะไทยลีก 2018 โชว์ของทันทีกับทีมใหม่ ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : ไม่ต้องรอนาน! 11 นักเตะไทยลีก 2018 โชว์ของทันทีกับทีมใหม่ ... by "จอน"
kentnitipong
28 มีนาคม 2561 ( 14:55 )
4.2K

จอน : ผ่านโค้งแรกมาแล้ว สำหรับไทยลีก 2018 ที่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก โดยมีหลายทีมสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิด รวมถึงมีหลายแข้งเลยทีเดียว ที่แจ้งเกิดได้ทันทีกับการสวมเสื้อทีมใหม่ในฤดูกาลนี้

 

 

ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ผมขออนุญาตจัดเป็นทีมมาให้ทุกท่านได้ชมกันในระบบการเล่น 3-4-3 นะครับผม…

….

…..

ผู้รักษาประตู
แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

 

 

เรียกได้ว่า ชีวิตยิ่งกว่าละครเลยด้วยซ้ำ สำหรับ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม อดีตนายทวารทีมชาติไทยในชุดเยาวชน โดยปีที่แล้วเขาเกือบไม่มีทีมเล่นด้วยซ้ำ ก่อนจะได้รับโอกาสจาก แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ในช่วงวันสุดท้ายของตลาดนักเตะกลางฤดูกาลราวกับได้ชุบชีวิตอีกครั้ง จนกระทั่งได้ย้ายมาเฝ้าเสาให้ “สวาทแคท” ปีนี้ ทดแทนการจากไปของ วีระ เกิดพุดซา ที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับแก๊งล้มบอล

และเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เมื่อเป็นหนึ่งในขุนพล “สวาทแคท” ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จนทีมรั้งอยู่ในท็อปไฟว์ไปแล้ว

….

…..

เซนเตอร์ฮาล์ฟ
ประวีณวัช บุญยงค์ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
อี วอน แจ : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
นฤพน พุฒซ้อน : สุพรรณบุรี เอฟซี

ตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ มีจำนวน 3 ราย ที่เข้าข่ายที่สุด เริ่มต้นจาก 2 นักเตะไทยที่เคยเป็นส่วนเกินของทีมเก่า อย่าง ประวีณวัช บุญยงค์ ที่ย้ายจาก บางกอกกล๊าส มาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ “อ้วน บีจี” ที่ใครๆ ก็ปรามาสนั้น กลับโชว์ฟอร์มได้สะเด่า จนไม่มีภาพของความอวบอั๋น เชื่องช้า ให้เห็นเลย แถมยังลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แบบไม่เคอะเขินเลยด้วย

 

 

รายต่อมา “นาสซ่า” นฤพน พุฒซ้อน ที่ได้ลงสนามไปแค่ 57 นาทีกับ บุรีรัมย์ เมื่อปีที่แล้ว จนต้องถูกผ่องถ่ายออกมาสู่ สุพรรณบุรี เอฟซี ในซีซั่นนี้ และจากกองกลางตัวรับจอมขยัน เขาได้รับผิดชอบในตำแหน่งใหม่อย่าง เซนเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยม ได้ลงสนามครบทุกเกมแบบไม่ถูกเปลี่ยนตัวออก และมีส่วนช่วยให้ สุพรรณบุรี เอฟซี เสียประตูน้อยที่สุดเพียงแค่ 3 ลูกเท่ากับ บุรีรัมย์ ทีมเก่าของเขา

คนสุดท้าย ดาวเตะชาวเอเชียที่เพิ่งมาอยู่กับ “สวาทแคท” โดยเข้ามาเติมเต็มเป็นกองหลังคู่กับ “กัปตันเหลิม” เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เซนเตอร์ดีกรีทีมชาติไทย ทั้งสองช่วยขันแนวรับให้ นครราชสีมา ฮอตฮิตติดลมบนอยู่ช่วงบนของตารางไปแล้ว

….

…..

ปีกซ้าย
เควิน ดีรมรัมย์ : การท่าเรือ เอฟซี

 

 

อันที่จริงนักเตะรายนี้เล่นแบ็กซ้าย แต่เพื่อให้ทีมนี้สมดุล ขออนุญาตจัดให้ลงตัวในตำแหน่งปีกซ้ายละกันนะครับ ซึ่งก็คือ เควิน ดีรมรัมย์ กราบซ้ายค่าตัวแพงของ “สิงห์เจ้าท่า”

ดาวรุ่งเลือดสยามเชื้อสายสวีเดน วัย 20 ปี รายนี้ เป็นหนึ่งในแข้งโปรเจคยักษ์ของมาดามแป้ง ที่ได้ย้ายมาประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่เป็นจุดบ่อของทีมดังจากคลองเตยมานาน พร้อมปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว จนมีส่วนช่วยให้ฝั่งซ้ายของทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจน

ปีกขวา
วานเดอร์ หลุยส์ : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สตาร์บราซิเลี่ยนที่เพิ่งย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และดูเหมือนว่าเขาจะเข้ากับระบบการเล่นเกมรุกเต็มสูบของ มาโน่ โพลกิ้ง ได้เป็นอย่างดี และจัดการซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 6 นัดแรก ซึ่งคาดว่าจะมีมากกว่านี้อีกเรื่อยๆ แน่ๆ

….

…..

กองกลางคู่
อ่อง ธู : โปลิศ เทโร เอฟซี
จิตปัญญา ทิสุด : พีที ประจวบ เอฟซี

 

 

เซอร์ไพรส์เหลือเกินกับการเปิดตัว 6 นัดแรกบนเวทีไทยลีก ของดาวเตะจากเมียนมารายนี้ ที่ใครๆ หลายคนต่างปรามาสว่าจะเป็นดีลแห่งการตลาดของ “มังกรโล่เงิน” แต่ที่ไหนได้ อ่อง ธู กลับกลายเป็นตัวความหวังในแนวรุก แทนที่สตาร์จากยุโรป และอเมริกาใต้คนอื่นๆ ทั้ง มาร์กอส วินิซิอุส, ดั๊กลาส ตานเก้ และมิชาเอล เอ็นดรี้ ไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังถูกถอยลงมาเป็นกองกลางตัวรุก ที่มีจังหวะเลี้ยงกินตัว จังหวะจ่ายบอลงามๆ ให้เพื่อน และมีจังหวะพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้สวยๆ อยู่ตลอดอีกด้วย

กองกลางอีกราย ที่การเกิดใหม่ในร่างเดิมอย่าง “จิตปัญญา ทิสุด” ที่ตกเป็นตัวสำรองให้กับทีมใหญ่สองปีหลังสุด อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และบางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนจะมาฉายแววอีกครั้งที่ ประจวบ เอฟซี

เขาเป็นมิดฟิลด์ที่มีส่วนร่วมกับเกมเยอะที่สุด ในการสร้างสรรค์เกมรุก และทำให้ทีมน้องใหม่รายนี้ กลายเป็นทีมที่ยิงเยอะที่สุดในขณะนี้ ที่จำนวน 16 ประตูจาก 6 เกม หรือเฉลี่ยถึงนัดละเกือบ 3 ประตูเลยทีเดียว

….

…..

กองหน้าฝั่งขวา
โจนาธาน รีส : พีที ประจวบ เอฟซี

 

 

เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดแห่งลีกรองเมื่อปีที่แล้ว (เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในศึก T2) ที่ตอนนี้กลายร่างเป็นแนวรุกสารพัดประโยชน์ทันทีที่สวมเสื้อ “ต่อพิฆาต” ในลีกสูงสุดปีนี้ ผลงาน 1 ประตูสุดสวย ในเกมเปิดบ้านถล่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 6-1 ตามด้วยแฮตทริกในเวลาเพียง 10 นาทีในเกมต่อมาที่บุกเชือด บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-3 ไม่ต้องบรรยายอะไรมากมายแล้วสำหรับ ยอดดาวยิงแซมบ้าแห่งสามอ่าว สเตเดี้ยม คนนี้

กองหน้าฝั่งซ้าย
ลูเคียน อัลเมย์ด้า : พัทยา ยูไนเต็ด

ศูนย์หน้าชาวบราซิลจากลีกเกาหลีใต้ มีวันเวลาเปิดตัวไทยลีกที่ไม่ดีนักกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในเกมแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 0-3 จนถูกตั้งคำถามว่า เขาดีพอสำหรับไทยลีกหรือไม่ แต่คำถามในตัวเขาก็ได้หมดไปหลังจากที่ระเบิดฟอร์ม ซัดแฮตทริคในเกมต่อมาที่ถล่ม ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-1 ตามด้วยการซัดอีก 3 ลูกใน 4 เกมหลัง จนยึดรองดาวซัลโวร่วมของลีกได้ในตอนนี้

กองหน้าตัวเป้า
เนลสัน โบนีญ่า : สุโขทัย เอฟซี

 

 

6 ตุงจาก 6 เกมแรก บ่งบอกได้ดีว่า หัวหอกชาว เอล ซัลวาดอร์ คนนี้ คือกองหน้าที่ครบเครื่อง อร่อยเหาะที่สุดในไทยลีกคนหนึ่งตอนนี้ โบนีญ่า มีความคมกริบในกรอบเขตโทษ พาบอลไปกับเท้าได้ดี เลี้ยงกินตัวได้ จ่ายบอลให้เพื่อนได้ดี แถมยังเอาชนะลูกกลางอากาศกับกองหลังได้แบบสบายๆ จากประสบการณ์การเล่นในลีกยุโรปมาก่อน

ทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่เนื้อหอมสุดๆ ในเวลานี้ เนื่องจากมีสัญญากับต้นสังกัดเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น

 

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้