รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 7

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 7

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 7
armcasanova
29 มีนาคม 2561 ( 12:02 )
1.3K

ผู้เล่นและผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ในสัปดาห์ที่ 7 นัดกลางสัปดาห์เตะพร้อมกันในวันเดียว โดยสัปดาห์นี้มีผู้ที่สามารถจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้เพิ่มเติม เป็นทางด้านของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ซัดแฮตทริกให้กับตนเอง และยังเป็นการยิงประตูให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิน 100 ประตูเป็นคนแรกอีกด้วย

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 7 โดยทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย

นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 7

Image : Pattaya United

ปฏิวัติ คำไหม (พัทยา ยูไนเต็ด)
เจ้าไมค์ นายทวารดาวรุ่งแห่งโลมาสีน้ำเงิน สมควรได้รับคำชื่นชมในนัดนี้ เนื่องจากหยุดลูกยิงของแนวรุกบีจีอย่าง เมนดี้, มาริโอ และ สุรชาติ ได้ทุกลูก จนเก็บคลีนชีทได้สำเร็จ เป็นส่วนสำคัญทำให้พัทยา ยูไนเต็ด บุกมาเก็บ 3 แต้มในรังของบีจีออกไปได้

Image : PT Prachuap FC

อัดนาน โอราโฮวัช (พีที ประจวบ เอฟซี)
นักเตะสัญชาติมอนเตเนโกร ผู้เคยผ่านเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว และจากประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ นัดนี้เขาถือได้ว่าเป็นผู้เล่นแนวรับของประจวบที่โดดเด่นมากๆ คนหนึ่ง สามารถจัดการแนวรุกของแข้งเทพได้อยู่หมัด และยังพาทีมเปิดบ้านแบ่งแต้มกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวงได้สำเร็จอีกด้วย

Image : Pattaya United

ลี วอน ยัง (พัทยา ยูไนเต็ด)
กองหลังชาวเกาหลีใต้ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งตลอด 90 นาที เขาสามารถรับมือกับ แนวรุกบีจี ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสกัดลูกอันตรายได้หลายจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นจากพื้น หรือ กลางอากาศ ก่อนช่วยทีมบุกชนะ 1-0 เก็บคลีนซีทพร้อมปลดล็อคคว้าชัยเกมเยือนได้สำเร็จ

Image : Suphanburi FC

ทินกร อสุรินทร์ (สุพรรณบุรี เอฟซี)
แบ็คจอมบุกของสุพรรณบุรี ในแมตช์นี้ถูกจับไปเล่นเป็นกองหลังในแผน 3-4-3 แนวรับวัย 28 ปี มีโอกาสขึ้นไปลุ้นทำประตูจากจังหวะเตะมุม แล้วก็ทำได้สำเร็จโดยทางด้าน ดอส ซานโตส โหม่งชงให้แล้ว ทินกร พลิกยิงให้สุพรรณบุรี ขึ้นนำไปก่อน และสุดท้ายก็สามารถรักษาคลีนชีทเก็บ 3 แต้มในบ้านได้อีกด้วย

ชุษณะ นัมคณิสร (ราชนาวี เอฟซี)
เจ้าดิวดาวเตะลูกหม้อแห่งราชนาวี เอฟซี ผู้ที่ถูกแฟนบอลตะโกนด่าอยู่บ่อยครั้ง แต่วันนี้เขายิงประตูชัยให้กับทีม และเก็บ 3 คะแนนได้ในบ้านเหนือสุโขทัย เอฟซี ท่ามกลางเสียงเฮดังสนั่นจากแฟนบอลตะหานน้ำ

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี)
มิดฟิลด์ดาวรุ่งลูกน้ำเค็ม โดยในนัดนี้ถูกจับไปเล่นศูนย์หน้าคู่กับทางด้านของ มาร์เคลย์ ซานโตส หอกชาวบราซิเลียน และในนัดนี้ เจ้ายิมสวมบทบาทเป็นฮีโร่ในการพาทีมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ จากการยิงในนาทีที่ 60 ของเกม

Image : PT Prachuap FC

จิตปัญญา ทิสุด (พีที ประจวบ เอฟซี)
เจ้าพ่อลูกนิ่งแห่งประจวบคีรีขันธ์ นัดนี้เขาโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก แถมยังมีชื่อบนสกอร์บอร์ดเป็นผู้ทำประตูให้ทีมออกขึ้นนำทีมเยือนอย่าง “แข้งเทพ”ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ต้องแบ่งแต้มไปในที่สุด

Image : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

ปกรณ์ เปมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)
แนวรุกแห่งย่านคลองเตยในนัดนี้โชว์ฟอร์มได้พีคมาก ถ้าถามว่าแนวรุกท่าเรือในนัดนี้ใครเด่นที่สุด ก็ต้องยกให้เขาเลยทีเดียว เพราะในนัดนี้ ยิงไป 2 ประตู และทำแอสซิสต์ให้กับ บอสโควิช ได้อีก 1 ลูก พาทีมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

เฮแบร์ตี้ เฟร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
หัวใจสำคัญในแนวรุกของกิเลนผยองแห่งยุคนี้ โดยเขายังเป็นผู้เล่นที่มีความอันตรายอยู่เช่นเคยในบริเวณกรอบ 18 หลาขึ้นไป นัดนี้เขาจัดการยิงฟรีคิกปิดชีพสวาทแคทคารัง บุกเก็บ 3 คะแนนกลับเมืองทองได้สำเร็จ และช่วยทีมรักษาสถิติในการบุกมาชนะในรังแมวอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ดิยุฟ บีรัม (ชัยนาท ฮอร์นบิล)
ดาวเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ ยิงประตูให้กับชัยนาทมาแล้ว 3 เกมติด และนัดนี้ยิงให้กับทีม 2 ประตู ทำให้นกใหญ่บุกไปเอาชนะ กว่างโซ้งมหาภัย ได้ถึงถิ่น เก็บ 3 คะแนนแรกในไทยลีก ได้สำเร็จ

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ดาวเตะชาวบราซิเลียนสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองและสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ โดยเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูให้กับสโมสรเกิน 100 ประตู ในนัดนี้บุกไปเยือนอุบลฯ และสามารถทำแฮตทริกให้กับตนเองได้สำเร็จ ทั้งนี้เป็นประตูที่ 102 ของเขากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

Image : Pattaya United

หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ที่ 7

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ (พัทยา ยูไนเต็ด)
ในนัดนี้ โค้ชอั๋น วางหมากโดยใช้แผน 3-5-2 ใช้ผู้เล่นวิงแบ็คทั้ง 2 ฝั่งอย่าง ภูมินทร์ แก้วตา และ จักรพัน ไพรสุววรณ โดยขาดผู้เล่นคนสำคัญคือ “เจ้านิว”พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ลูกทีมของโค้ชอั๋นก็เล่นได้ตามแท็คติกที่วางเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมของวิงแบ็ค จังหวะการเล่นลูกนิ่งก็ถือว่าทำได้ดี รวมไปถึงการสวนกลับโดยทิ้ง ลูเคี่ยน ไว้เป็นตัวจบสกอร์ จนคว้าชัยได้ในที่สุด

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้