รีเซต
รอชมได้เลย! “โค้ชหนึ่ง” แย้มมีตัวใจจริงในใจแล้ว ชบาแก้ว ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018

รอชมได้เลย! “โค้ชหนึ่ง” แย้มมีตัวใจจริงในใจแล้ว ชบาแก้ว ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018

รอชมได้เลย! “โค้ชหนึ่ง” แย้มมีตัวใจจริงในใจแล้ว ชบาแก้ว ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018
armcasanova
31 มีนาคม 2561 ( 22:15 )
204

วันที่ 31 มีนาคม 2561 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เร็วกว่า จอร์แดน 4 ชั่วโมง ที่สนามโปโล ฟิลด์ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018

โดยการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช เน้นการฝึกซ้อมแท็คติคเกมรุกและเกมรับ โดยเฉพาะจังหวะการเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช กล่าวว่า “ตอนนี้การฝึกซ้อมเข้าสู่โหมดแท็คติคแล้ว โดยเน้นไปที่เกมรุก และการเปลี่ยนจังหวะรุกเป็นรับ เมื่อเสียบอลต้องลงไปรับให้เร็ว ถือว่าน้องๆ ทำได้ดี แต่ยังขาดอะไรเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งเราจะพยายามเพิ่มเข้าไป ทั้งนี้ก็อยู่ที่สถานการณ์ด้วย น้องๆ อยู่ด้วยกันมานานทำให้การฝึกซ้อมเป็นเรื่องง่าย แต่ต้องดูว่าเวลาเจอคู่จะทำได้ดีขนาดไหน”

“ส่วนในเรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ความจริงแล้วเรามีการให้ความรู้ อีกทั้งน้องๆ มีประสบการณ์เจอสภาพอากาศแบบนี้บ่อยอยู่แล้ว น้องๆ ทราบดีว่าตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ช่วงทัวร์นาเมนต์ ซึ่งการพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญ เราได้เน้นเรื่องการพักผ่อนมากกว่า เพราะมันช่วยได้เยอะ รวมทั้งเรื่องการรีโคเวอรี่ การแช่น้ำ เรามีนักกายภาพคอยดูแลอย่างใกล้ชิดทำให้ไม่น่าเป็นห่วง”

“ตอนนี้นักเตะฟิตเนสดีทุกคน มีเพียงนักเตะสองสามคนที่บาดเจ็บเล็กน้อย เราไม่อยากให้เขาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ เพราะอาจทำให้เจ็บเพิ่ม เราพยายามเซฟน้อง เมื่อถึงทัวร์นาเมนต์แข่งขันจริง คงไม่มีปัญหา เราคุยกับทีมแพทย์และทีมกายภาพอยู่ตลอดเวลาว่าน้องๆ จะฟิตทันการแข่งขันแน่นอน”

“ส่วนผู้เล่นที่ลงสนามในการแข่งขันครั้งนี้มีในใจอยู่แล้ว ความสัมพันธ์ในทีมแต่ละตำแหน่งของฟุตบอลหญิงเป็นเรื่องสำคัญ การเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ น้องๆ ไม่ได้มีประสบการณ์มากเหมือนนักฟุตบอลชาย ที่ผ่านมาเรามีการสร้างทีม และสลับนักเตะได้ลงเล่นตลอดในแต่ละตำแหน่ง เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ น้องๆ รู้อยู่แล้วว่าใครจะเป็นผู้เล่นชุดหลัก ใครจะเป็นตัวสำรอง และใครจะลงไปเปลี่ยนเกมในแต่ละสถานการณ์ ซึ่งน้องๆ ทราบดี และยอมรับในแต่ละหน้าที่ของตนเองได้ดี”

“เราให้โอกาสน้องๆ ดาวรุ่งได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ เพราะเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และต้องเตรียมแผนรับมือหากนักเตะต้องเลิกเล่น น้องๆ เองสามารถพัฒนาและเล่นกับพี่ๆ ได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในอนาคตสำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”

สำหรับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่สายเอ ร่วมกับเจ้าภาพ จอร์แดน, จีน และฟิลิปปินส์

ส่วนสายบี มี ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ เวียดนาม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ จีน ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงอัมมาน ถ่ายทอดสดทางบัคกาบูทีวี

วันที่ 10 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ จอร์แดน ที่สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ถ่ายทอดสดทางบัคกาบูทีวี

วันที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง ถ่ายทอดสดทางบัคกาบูทีวี

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะนำเอา 5 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้