รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 8

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 8

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 8
Supanat
2 เมษายน 2561 ( 12:09 )
2.5K

ผู้เล่นและผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ในสัปดาห์ที่ 8 สัปดาห์ที่มีหลายเหตุการณ์น่าสนใจ ทั้งการปิดล้อมไม่ให้ผู้ตัดสินออกจากสนามของ ชัยนาท หรือการยิงประตูชัยท้ายเกมของ ยู จุน ซู  พา บุรีรัมย์ เก็บสถิติชนะรวดในบ้านไว้ได้ หรืการพลิกล็อคถล่ม “โค้ชอ้น” รังสรรค์ พา โปลิศ เทโร เอาชนะ การท่าเรืออย่างไม่มีใครคาดคิด 4-2

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 8 โดยทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย

นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 8

ขวัญชัย สุขล้อม (พีที ประจวบ เอฟซี)
นายทวารดาวรุ่งผลผลิตจากบุรีรัมย์ ในนัดนี้ถึงแม้จะรักษาคลีนชีทไว้ไม่ได้ แต่ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ก็ทำเอาแนวรุกของแอร์ฟอร์ซ ปวดหัวไปตามๆ กัน ยิงอย่างไรก็ไม่สามารถเจาะประตูเขาได้ จนเรนัน มาร์เกวซ ต้องยิงแบบจ่อๆ ถึงจะเป็นประตู ขวัญชัย โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โชว์ซูเปอร์เซฟได้หลายต่อหลายครั้ง จนพาทีมคว้า 3 คะแนนมาได้สำเร็จ

เดชา สร้างดี (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
เจ้าบอย ถือเป็นกำลังสำคัญของสวาทแคทมาโดยตลอด โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้เรียกได้ว่า เป็นกำลังหลักของทีมในตำแหน่งแบ็คซ้าย จนสัปดาห์ที่ 8 เขาสามารถนำชื่อของตัวเองไปอยู่บนสกอร์บอร์ดยิงให้ทีมออกนำ ชัยนาท ฮอร์นบิล เจ้าบ้านไปได้ และสามารถทำลายจังหวะของแนวรุกฝั่งเจ้าบ้านอยู่ตลอด จนทำให้ทีมเป็นผู้คว้าชัยมาได้ในนัดนี้

ยู จุน ซู (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ผู้เล่นที่ถูกขนานนามว่า เป็นผู้มาแทน โก ซุลกิ และเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลบุรีรัมย์ ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย ลงเล่นในไทยลีกมาเป็นเวลา 1 เดือนกว่าๆ สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี และถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นหัวใจสำคัญของแนวรับบุรีรัมย์ อยู่ในขนาดนี้ จุดเด่นของเขาคือ เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งตามที่โค้ชต้องการ นัดนี้เล่นในตำแหน่งกองหลัง แต่ก็สามารถมีชื่อทำประตูและเป็นประตูชัยให้กับทีมเอาชนะชลบุรีไปได้อีกด้วย

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)
ปราการหลังตัวความหวังของ เชียงราย ที่ซื้อเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ เอเวอร์ตัน กอนซาเวส และการเติมเต็มในการเล่นลูกตั้งเตะ ที่ทางเชียงราย ต้องการ ซึ่งคาร์โดโซ่ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ในการขึ้นมาโขกประตูชัย จากลูกตั้งเตะที่ ลี ยอง แร โยนเข้าไปให้ อีกทั้งยังบัญชาการเกมรับ และหยุดแนวรุกสุดอันตรายของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อยู่หมัด เก็บ 3 คะแนนและ คลีนชีต กลับมาฝากแฟนๆ ชาวเหนือได้

สันติภาพ จันทร์หง่อม (โปลิศ เทโร เอฟซี)
สันติภาพ คอยหยุดเกมรุกสุดอันตรายของ ท่าเรือ ได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการปิดพื้นที่ทางริมเส้นที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นของคู่แข่งได้ และมีจังหวะเติมเกม โต้กลับสวยๆ หลายครั้ง แม้จะมีจังหวะผิดพลาดช่วงท้ายเกมจนเสีย 2 ประตู แต่ฟอร์มโดยรวมของ สันติภาพ ก็ถือเป็นคีย์แมน ในแนวรับของเทโร ในนัดนี้เลยทีเดียว

อี ยอง แร (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)
มิดฟิลด์ตัวเก็บกวาดสัญชาติเกาหลี ในแมตช์นี้ถือได้ว่าเขาสามารถจัดการกับ วานเดอร์ หลุยส์ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักได้เป็นอย่างดี จนไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน และยังได้รับหน้าที่ในการเล่นลูกนิ่งต่างๆ จนเป็นที่มาของแอสซิสต์สำคัญให้กับ คาร์โดโซ่ โหม่งเป็นประตูโทนช่วยให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้สำเร็จ

คัง ซู อิล (ราชบุรี มิตรผล)
แนวรุกชาวเกาหลี คอยสอดส่ายวิ่งหาช่องตลอดทั้งเกมที่ ราชบุรี เปิดบ้านอัด ราชนาวี 4-0 คัง ซู อิล คอยหาช่องและเป็นคนจบสกอร์จังหวะสุดท้ายให้กับทีม จนกลายเป็นนักเตะเอเชีย คนแรกในฤดูกาลนี้ที่ทำแฮตทริกได้

อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี)
แนวรุกชาวเมียนมา พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาคือของจริง และย้ายเข้ามาเพื่อเป็นซูปเปอร์สตาร์ของทีมหลัง ใช้ความเร็วและความขยันป่วนแนวรับของ การท่าเรือ ทั้งเกม แถมฝากผลงานยิง 2 จ่าย 1 ให้ มังกรโล่เงิน หักปากกาเซียนถล่ม ท่าเรือ 4-2

ใหญ่ นิลวงษ์ (พีที ประจวบ เอฟซี)
ดาวเตะพเนจรแห่งเมืองภูธร ในนัดนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากในตำแหน่งของมิดฟิลด์ตัวริมเส้น โดยเขาสามารถโชว์จุดเด่นในเรื่องของความเร็วออกมาให้ผู้คนได้เห็น และยังสามารถทำประตูได้ 1 ลูก แถมยังแอสซิสต์ให้กับ ลองซาน่า ดูมบูย่า ทำประตูที่สองให้กับทีมได้อีกด้วย

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
กองกน้าตัวสำคัญของ “ปราสาทสายฟ้า” หลังยิงประตูเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำชลบุรี แม้ว่าจะโดน เกริกฤทธิ์ ซัดตีเสมอได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง และทำท่าจะโดนหยุดสถิติชนะรวดในบ้านของ บุรีรัมย์ แต่ ดิโอโก้ ยังอาศัยลูกเก๋า ลากบอลขึ้นไปจ่ายให้ ยู จุน ซู ซัดประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

มิชาแอล เอ็นดรี้ (โปลิศ เทโร เอฟซี)
กัปตันทีมมังกรโล่เงิน ยังฝากความหวังเอาไว้ได้เสมอ หลังมีส่วนร่วม 2 ประตูและจ่ายอีก 1 รวมถึงการเก็บบอลพักบอล ให้กับเทโร ตลอดทั้งเกม จนพาทีมพลิกล็อคเอาชนะ การท่าเรือ อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด 4-2

หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ที่ 8

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (โปลิศ เทโร เอฟซี)
“โค้ชอ้น” คือกุนซือที่เข้ามาคุมทีมชั่วคราว แทน สก็อต คูเปอร์ ทำให้ลูกหม้อของเทโร รายนี้มีเวลาเตรียมทีมเพียง 2-3 วันเท่านั้นในการเจอกับยอดทีมอย่าง การท่าเรือ ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน เกมนี้บรรดาเหล่าเซียนร้อยทั้งร้อย ยกให้ ทีมของ โค้ชจเด็จ เต็งคว้าชัยได้อย่างไม่ยากเย็น แต่โค้ชอ้น ได้โชว์ให้เห็นว่า เขาไม่ได้มาเพียงขัดตาทัพ แต่ดึงประสิทธิภาพ 3 แนวรุกอย่าง มาร์กอส-อ่องธู-เอ็นดรี  ออกมาได้เกินร้อย พาทีมหักปากกาเซียน ด้วยการเล่นเกมรับอย่างอดทน และโต้กลับอย่างเฉียบคม จน “มังกรโล่เงิน” เอาชนะ ท่าเรือ ไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย 4-2

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้