รีเซต
ชัดเจนนะกว่างโจวฯ! ผอ.การท่าฯ บุรีรัมย์ แจ้งเหตุสั่งยกเลิกเครื่องบินขึ้น - ลงสนามบินบุรีรัมย์

ชัดเจนนะกว่างโจวฯ! ผอ.การท่าฯ บุรีรัมย์ แจ้งเหตุสั่งยกเลิกเครื่องบินขึ้น - ลงสนามบินบุรีรัมย์

ชัดเจนนะกว่างโจวฯ! ผอ.การท่าฯ บุรีรัมย์ แจ้งเหตุสั่งยกเลิกเครื่องบินขึ้น - ลงสนามบินบุรีรัมย์
kentnitipong
3 เมษายน 2561 ( 03:40 )
14.1K

ความเคลื่อนไหวกรณีเครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ได้เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2561 โดยในวันดังกล่าวจะมีเที่ยวบินตรง กวางโจว (จีน) – บุรีรัมย์ มาลง ซึ่งเป็นเครื่องบินส่วนตัวของทีม กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมฟุตบอลชื่อดังของเอเชีย ที่จะเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 เม.ย. 61 จนทำให้ต้องย้อนกลับไปลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และต่อเครื่องมาที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ก่อนจะนั่งรถมาที่จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

โดยนายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผนถึงสาเหตุที่ทำให้เที่ยวบินทั้งหมดไม่สามารถมาลงที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ได้ว่า สาเหตุที่ต้องปิดทางวิ่ง หรือ รันเวย์ในวันนี้ ก็เกิดจากการขัดข้องทางเทคนิคของสายการบินในเที่ยวเช้า ซึ่งได้ส่งผู้โดยสารเสร็จแล้ว และขากลับกำลังจะกลับตัวเพื่อวิ่งขึ้นก็เกิดมีการรั่วซึมของน้ำมันไฮโดรลิคทำให้ไม่สามารถวิ่งขึ้นได้ ทำให้ทางท่าอาศยานต้องสั่งปิดทางวิ่ง เพื่อความปลอดภัยในการขึ้นลงของเที่ยวบินอื่นๆ

“ทำให้เที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเมืองกวางโจว ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย ซึ่งตรงนี้เป็นความผิดพลาดของสายการบิน ในส่วนของท่าอากาศยานของเรามีความพร้อมที่จะรองรับเที่ยวบินจากเมืองจีน 100% เราได้ประสานงานกับหน่วยต่างๆ ทั้ง หน่วยตรวจคนเข้าเมือง, หน่วยศุลกากร, หน่วยด่านกักพืช – กักสัตว์ , หน่วยควบคุมโรค ทุกหน่วยในบุรีรัมย์ รวมทั้งสนามบินของเราก็พร้อมที่จะรับเครื่องจากเมืองกวางโจว เมื่อมีเหตุดังกล่าวจึงทำให้เครื่องไม่สามารถมาลงได้”

ในส่วนของการแก้ปัญหาเราก็พยายามทำทุกทางเพื่อให้นำเครื่องมาจอดในลานจอดให้ได้ และต้องเปิดการบินให้ได้ในวันที่ 3 เม.ย. 61 ทางการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ควบคุมไม่ได้ เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นแล้วเพื่อความปลอดภัยโดยรวมจึงจำเป็นต้องปิดทางวิ่ง เพื่อให้ทุกท่านที่ใช้บริการมีความปลอดภัยสูงสุด “ผอ.การท่าอากาศยานบุรีรัมย์” กล่าวปิดท้าย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้