รีเซต
"เมย์" นำทัพขนไก่ไทยได้ลุ้น ศึก "ชิงแชมป์เอเชีย 2018" ปลายเดือน เม.ย.

"เมย์" นำทัพขนไก่ไทยได้ลุ้น ศึก "ชิงแชมป์เอเชีย 2018" ปลายเดือน เม.ย.

"เมย์" นำทัพขนไก่ไทยได้ลุ้น ศึก "ชิงแชมป์เอเชีย 2018" ปลายเดือน เม.ย.
Supanat
3 เมษายน 2561 ( 17:55 )
2.1K

ความคืบหน้าศึกตบลูกขนไก่ประเภทบุคคลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย แชมเปี้ยนชิพส์ 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท ระหว่างวันที่ 24-29 เม.ย.นี้ ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

สมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย (บีเอซี) ได้มีการจับสลากประกบคู่ในรอบคัดเลือก และรอบแรกแล้ว ปรากฎว่า รอบแรก ชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 24 ของโลก พบ เคนตะ สึเนะยามะ มือ 33 ของโลก จากญี่ปุ่น ส่วน “ไบร์ท”สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 52 ของโลก พบ ไซ ปรานีธ มือ 15 ของโลก จากอินเดีย และถ้าเข้ารอบสองก็น่าจะเจอ แชมป์เก่า เฉิน หลง มือ 4 ของโลก จากจีน และ “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ มือ 26 ของโลก ได้เจอนักกีฬาที่มาจากรอบคัดเลือก

ส่วนหญิงเดี่ยว สายบน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก และอดีตแชมป์ปี ค.ศ.2015 พบ ลี เจี่ย ซิน มือ 27 ของโลก จากไต้หวัน และถ้าชนะอาจเข้ารอบสองเจอ ลี จัง มิ มือ 16 ของโลก จากเกาหลีใต้ และถ้าเข้ารอบ 8 คนมีสิทธิ์พบ โนโซมิ โอคุฮาระ มือ 6 ของโลก จากญี่ปุ่น หรือ ไซน่า เนห์วาล มือ 12 ของโลก จากอินเดีย ซึ่งถ้าเข้ารอบรองฯ ก็น่าจะเจอ แชมป์เก่า ดีกรีมือ 1 ของโลก และแชมป์ “ออล อิงแลนด์” 2 สมัยล่าสุด ไท่ จื่อ อิง จากไต้หวัน ขณะที่ “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 24 ของโลก พบ อายะ โอโฮริ มือ 14 ของโลก จากญี่ปุ่น หากเข้ารอบสองมีสิทธิ์เจอ เหอ ปิงเจี่ยว มือ 9 ของโลก จากจีน

ด้านหญิงเดี่ยว สายล่าง “แน็ต”ณิชชาอร จินดาพล มือ 11 ของโลก พบ ลี หยิง หยิง มือ 53 ของโลก จากมาเลเซีย โดยถ้าเข้ารอบสองอาจดวลกับ เฉิน ยู้เฟย มือ 7 ของโลก จากจีน และหากไปถึงรอบ 8 คนได้ลุ้นเจอ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลก จากญี่ปุ่น ส่วน “ครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือ 22 ของโลก พบ โกห์ จิน เหว่ย มือ 26 ของโลก จากมาเลเซีย ซึ่งถ้าเข้ารอบสองมีสิทธิ์เจอทั้ง ซัง จิ ฮยุน มือ 8 ของโลก จากเกาหลีใต้ หรือ ซายากะ ซาโตะ มือ 13 ของโลก จากญี่ปุ่น

ขณะที่ ชายคู่ “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์/”สกาย”กิตตินุพงศ์ เกตุเรน คู่มือ 22 ของโลก พบ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ/ยูตะ วาตานาเบะ คู่มือ 31 ของโลก จากญี่ปุ่น ด้าน “อาท”บดินทร์ อิสสระ/”ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 23 ของโลก พบ มานู อัตตรี/เรดดี้ สุมีธ คู่มือ 34 ของโลก จากอินเดีย และถ้าเข้ารอบสองน่าจะเจอ หลิว เฉิง/จาง หนาน คู่มือ 4 ของโลก จากจีน ส่วนคู่ดาวรุ่ง ติณณ์ อิสริยะเนตร/”ดีโก้”กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มือ 29 ของโลก พบ เหอ จิดิง/ตาน เฉียง คู่มือ 36 ของโลก จากจีน

ด้าน หญิงคู่ รอบแรก “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก ได้เจอคู่ที่มาจากรอบคัดเลือก ซึ่งถ้าเข้ารอบสองอาจเจอ แองเจีย อาวานด้า/นิ เคตุต มาฮาเดวี่ คู่มือ 13 ของโลก จากอินโดนีเซีย ส่วนคู่ต่อกรในรอบก่อนรองฯ น่าจะเป็นรองแชมป์ “ออล อิงแลนด์ 2018” ยูกิ ฟุกุชิมะ/ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือ 4 ของโลก จากญี่ปุ่น ส่วน “เบส”ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม/”จ๋อมแจ๋ม”ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 15 ของโลก พบ ตู้ โหย่ว/หลี่ อินฮุ่ย คู่มือ 41 ของโลก จากจีน ส่วน “เอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย/”มุก”พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ คู่มือ 51 ของโลก พบ เจียง ไค ซิน/ฮุง ชิห์ ฮาน คู่มือ 33 ของโลก จากไต้หวัน และถ้าผ่านได้น่าเจอกับคู่แชมป์เก่า 2 สมัยล่าสุด มิซากิ มัตสึโตโมะ/อายากะ ทาคาฮาชิ คู่มือ 2 ของโลก จากญี่ปุ่น ส่วน

“แบม”กิตติภัค ดับทุกข์/”พลอย”ณัชชา แสงโชติ คู่มือ 56 ของโลก พบ เจี่ย อี้ฟาน/เฉิน ฉิงเฉิน คู่มือ 1 ของโลก จากจีน

ปิดท้ายที่ คู่ผสม “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์/”ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 13 ของโลก พบ จาง ตั๊ก จิง/อึ้ง วิง อุง คู่มือ 83 ของโลก จากฮ่องกง ถ้าเข้ารอบสองน่าจะเจอ หวัง จี้ หลิน/หลี่ เจี่ย ซิน คู่มือ 19 ของโลก จากไต้หวัน และในรอบก่อนรองฯ ก็มีสิทธิ์เจอคู่แชมป์ “ออล อิงแลนด์” หนล่าสุด ยูตะ วาตานาเบะ/อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 26 ของโลก จากญี่ปุ่น

ส่วน “ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์/”กิ๊ฟ”จงกลพรรณ คู่มือ 44 ของโลก พบแดนนี่ บาวา คริสนันต้า/หว่อง เจี่ย อิง คริสตัล คู่มือ 63 ของโลก จากสิงคโปร์ ถ้าเข้ารอบสองอาจเจอ ถัง ชุน มัน/ซื่อ หยิง ซัวะ คู่มือ 4 ของโลก จากฮ่องกง ด้าน ติณณ์/”มุก”พชรพรรณ คู่มือ 49 ของโลก พบ ลู่ จิง เหยา/เจียง ไค ซิน คู่มือ 34 ของโลก จากไต้หวัน และถ้าเข้ารอบสองน่าจะเจอ อดีตคู่แชมป์ปี ค.ศ.2015 ตอนโตวี อาห์หมัด/ลิลิยาน่า นาตเซอร์ คู่มือ 2 ของโลก จากอินโดนีเซีย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้