รีเซต
แฟนบอลห่วยๆ! ลิเวอร์พูล ออกจดหมายประนาม เดอะค็อป ทำตัวแย่ ปารถบัสแมนฯ ซิตี้ กระจกร้าว (มีคลิป)

แฟนบอลห่วยๆ! ลิเวอร์พูล ออกจดหมายประนาม เดอะค็อป ทำตัวแย่ ปารถบัสแมนฯ ซิตี้ กระจกร้าว (มีคลิป)

แฟนบอลห่วยๆ! ลิเวอร์พูล ออกจดหมายประนาม เดอะค็อป ทำตัวแย่ ปารถบัสแมนฯ ซิตี้ กระจกร้าว (มีคลิป)
Supanat
5 เมษายน 2561 ( 11:06 )
1.6K

ลิเวอร์พูล ออกจดหมายประนามแฟนฟุตบอลตัวเอง หลังก่อเหตุขว้างปาข้าวของ ใส่รถบัสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

AP Photo/Dave Thompson

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนเกมที่ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ อัด “เรือใบสีฟ้า” ยับ 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 8 ทีมนัดแรก โดยได้ประจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนและ ซาดิโอ มาเน่ ในช่วงครึ่งเวลาแรก

แต่ก่อนเกมเหล่า เดอะค็อป รวมตัวกันร้องเพลง และจุดฟลุแฟร์ หน้าสนาม จนรถบัสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าสนาม ทำให้เหตุการณ์บานปลาย เหล่าแฟนบอลของ ลิเวอร์พูลได้ปาทั้งกระป๋อง, ขวด, ก้อนหิน และประทัดใส่รถบัสของ ซิตี้ โดยคาดว่าจะเป็นการข่มขู่ก่อนเกมนัดสำคัญเริ่มขึ้น

AP Photo/Dave Thompson

ทำให้รถบัสคันนี้ถึงกับต้องเปลี่ยนเส้นทางวิ่งสู่แอนฟิลด์และได้รับความเสียหายจน ซิตี้ ต้องส่งรถคันใหม่ไปรอรับนักเตะขากลับแทน โดยมีผู้สื่อข่าวเก็บภาพได้ว่า รถบัสของ แมนฯ ซิตี้ กระจกประตูด้านซ้ายร้าว และมีรอยบุบจากการโดนปาสิ่งของใส่

ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล (Liverpoolfc.com) ก็ได้ออกประนามทันทีที่ได้ทราบข่าว “พวกเราขอโทษจากใจจริงต่อเป๊ป กวาร์ดิโอล่า, นักเตะกับทีมงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเหล่าเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์”

“พฤติกรรมของบุคคลจำนวนหนึ่งนี้นั้นไม่อาจยอมรับได้และสโมสรจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ต่อทางการเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด สิ่งสำคัญที่สุดอันดับแรก คือค้นหาความจริงและให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จำเป็นแก่แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

หลังเกม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานของ “หงส์แดง” ก็ได้ออกประนามแฟนบอลจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน “ผมยอมรับไม่ได้จริงๆ กับการกระทำที่กดดันทีมฝั่งตรงข้ามแบบนี้ ผมคิดว่าเราทุกคนอยากมีส่วนร่วมในเวทียุโรป แต่เราไม่ควรทำตัวแย่ๆ ”

ล่าสุด ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ออกแถลงการณ์ว่า มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 2 นาย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้