รีเซต
ตายครึ่งหลัง! ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชิงแชมป์เอเชียนัดแรกไม่สวย พ่าย "จีน" 0-4

ตายครึ่งหลัง! ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชิงแชมป์เอเชียนัดแรกไม่สวย พ่าย "จีน" 0-4

ตายครึ่งหลัง! ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชิงแชมป์เอเชียนัดแรกไม่สวย พ่าย "จีน" 0-4
Supanat
6 เมษายน 2561 ( 23:00 )
2.7K

ชบาแก้ว ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ด้วยการพ่ายต่อ ทีมสาวจีนไป 0-4 ประตู ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังทั้งหมด

วันที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 20.45 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงอัมมาน การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ทีมชาติจีน ทีมอันดับที่ 17 ของโลก พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 30 ของโลก

ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมพบกันมาในเกมอุ่นเครื่องที่กวางโจว เป็นทัพมังกรสาวที่เฉือนชนะมา 2-1 เกมนี้หนึ่งฤทัย สระทองเวียน วาง กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา และ สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นสามประสานในแดนหน้า ส่วนแนวรับเกมนี้ พิสมัย สอนไสย์ ยังไม่พร้อม จึงเป็น ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ที่ได้จับคู่กับ ดวงนภา ศรีตะลา ด้าน จีนเกมนี้ นำโดย เรน กุย ซิน และ ลี่ หยิง แต่ หวัง ชาน ชาน ที่ยิงประตูใส่ไทยในเกมอุ่นเครื่องเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น

เริ่มเกมมาเป็นจีนที่เดินหน้าเข้าใส่ทันที แต่กลายเป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 4 จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนลากมากดด้วยขวาบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาที 13 ไทยน่ามาได้ลุ้นประตูออกนำจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายแตะบอลแรงไปหน่อย

นาที 14 วราภรณ์ บุญสิงห์ ต้องออกแรงเซฟครั้งแรก จากจังหวะที่ ลี หยิง จ่ายให้ ซอง ดวน แต่งเข้าซ้ายและกดเต็มข้อแต่ยังไปติดเซฟ และจากจังหวะต่อเนื่องในลูกเตะมุม เป็น ซาง รุ่ย ที่ได้โหม่งแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

จีนเริ่มเดินหน้าใส่อย่างต่อเนื่องและนาที 17 เป็น เรน กุย ซิน ที่ได้กดด้วยซ้ายบอลผ่าน วราภรณ์ บุญสิงห์ไปแล้วแต่ ดวงนภา ศรีตะลา ยังสกัดจากเส้นออกไปได้

จีนเริ่มเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่แทบไม่มีลุ้น และนาที 38 เป็นไทยที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน สปีดไปเอาบอลฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเลยมาถึง รัตติกาล ทองสมบัติ วอลเลย์ไม่ต้องจับแต่ยังไปติดเซฟของ เปง ชิเมง

นาที 44 เป็นไทยที่มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา จ่ายบอลเข้ากลางให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ แต่งเข้าขวายิงหลุดกรอบออกไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาจีนยังเดินหน้าเข้าใส่เต็มกำลังและนาที 53 ก็มาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ ซอง ดวน ลากมายิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

และนาที 56 จีนก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากลูกเตะมุมที่ แนวรับชบาแก้วสกัดกันไม่ดีมาเข้าทางของ ซอง ดวน ยิงสวนด้วยขวาเข้าไปให้ ทีมจากแดนมังกร นำ ชบาแก้วไปก่อน 1-0

และนาที 63 จีนก็มาได้ประตูนำห่างจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษและเป็น หวัง ซวง ที่ปั่นด้วยซ้ายเข้าไปให้ จีน หนีห่างไทยไปเป็น 2-0

พอโดนนำสองลูก ชบาแก้วก็แก้เกมในนาทีที่ 65 ด้วยการส่ง นิภาวรรณ ปัญโญสุข ลงมาเล่นแทน รัตติกาล ทองสมบัติ

จีนยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและนาที 66 ก็มาได้ประตูนำห่างจากขังหวะที่ ซอง ดวน จ่ายให้ ลี่ หยิง กดด้วยขวาเข้าประตูไปให้ ทีมจากแดนมังกรหนีไปเป็น 3-0

จีนยังคงไม่เพลาเครื่อง นาที69 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่หวัง ซวง หลุดเดี่ยวก่อนยิงด้วยซ้ายแต่ยังไปติดขาของ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาที 77 จีนมาได้ประตูหนีห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ หวัง ชาน ชาน ยิงจังหวะแรกไปชนเสาและกระเด้งออกมาแนวรับไทยสกัดมาเข้าทาง หลิว ชาน ชาน ตวัดเข้ากลาง ติดบล็อคมาเข้าทาง ซอง ดวน ซ้ำเข้าไปให้ จีนหนีห่างเป็น 4-0 และเป็นประตูที่สองของซอง ดวน ในเกมนี้

นาที 85 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง อรทัย ศรีมะณี ลงเล่นแทน พิกุล เขื่อนเพ็ชร์

ช่วงทดเจ็บไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ด้วยการส่ง ขวัญฤดี แสงจันทร์ ลงไปเล่นแทน ธนีกานต์ แดงดา และเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายต่อ ทีมชาติจีนไป 0-4 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียนัดแรก

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ จอร์แดน เจ้าภาพ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในคืนวันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สีและ บักกาบู ทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย
วราภรณ์ บุญสิงห์ – ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง – พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี,รัตติกาล ทองสมบัติ – ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้