รีเซต
TRUE OPINIONS : เกมกลอลเวงวัดใจ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ... by "บีม ภควิชญ์"

TRUE OPINIONS : เกมกลอลเวงวัดใจ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ... by "บีม ภควิชญ์"

TRUE OPINIONS : เกมกลอลเวงวัดใจ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ... by "บีม ภควิชญ์"
kentnitipong
7 เมษายน 2561 ( 11:58 )
927

บีม ภควิชญ์ : หากเปรียบฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นดั่งฉายาของพวกเขาเอง มันคงเป็นปีที่ “เรือใบสีฟ้า” ลำนี้เปิดโหมดขับเคลื่อนอัตโนมัติ มุ่งหน้าสู่เป้าหมายกับอากาศที่แสนสดใส ปราศจากอุปสรรคจากคลื่นลมและโขดหินใด ๆ ให้ขุ่นข้องหมองใจตลอดการเดินทาง

 

 

แต่หารู้ไม่ว่าพอเริ่มเห็นจุดหมายปลายทางรำไรให้พอชื่นใจ เรือลำนี้กลับต้องมาชนเปรี้ยงเข้ากับสิ่งกีดขวางที่พวกเขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี

อุปสรรคที่ขวางทางเดินเรือของเหล่าลูกเรือใบสีฟ้าคือพลพรรคเครื่องจักรสีแดงหรือที่เรารู้จักกันในนาม “ลิเวอร์พูล”

อันที่จริง “หงส์แดง” เคยสร้างความระคายเคืองให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ลำนี้มาหนนึงแล้ว แต่นั่นมองได้เป็นเพียงคลื่นลมแรงชั่วครั้งชั่วคราว ที่ไม่สามารถเป่าปัดให้เรือใบลำนี้หลุดออกนอกลู่นอกทางไปได้

แต่คราวนี้มันไม่ใช่ การชนเปรี้ยงเข้ากับโขดหินสีแดง นั้นอาจส่งผลกับเรือใบลำนี้มากกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ในแรกเริ่ม

….

…..

ในฤดูกาลที่แสนจะเพอร์เฟ็คของ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ฤดูกาลที่พวกเขาแทบจะซ้อมชูถ้วยกันตั้งแต่ก่อนจะปิดเลกแรก มันคงน่าผิดหวังไม่เบา ถ้าขวบปีที่ยอดเยี่ยม จะต้องมาถูกหยุดเส้นทางในฟุตบอลยุโรปด้วยน้ำมือของคู่แข่งที่เห็นหน้าค่าตากันอยู่ทุกอาทิตย์

มันอาจจะจริงว่าการเพลี่ยงพล้ำเพียงครั้งเดียวในฟุตบอลลีกของ “เรือใบสีฟ้า” เกิดจากน้ำมือของ “ลิเวอร์พูล” ทีมเดียวกันนี้ แต่คงไม่มีใครอยากเชื่อ โดยเฉพาะตัวพวกเขาเอง ว่าเกมเลกแรกจะออกมาแบบรุ่งริ่งชนิดที่แทบไม่อยากย้อนไปดูไฮไลท์ผ่านแอป TrueID ซ้ำให้ระทมใจ

ความพ่ายแพ้ถึง 3-0 โยนการบ้านกองใหญ่มาที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยที่เขามีเวลาเพียงแค่ 6 วันเท่านั้น ในการแก้โจทย์ปัญหา และทำภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วง

เจ้ากรรมนายเวรนั้นไม่เป็นใจ ในระหว่างที่ต้องทำการบ้านชิ้นใหญ่ที่ชี้เป็นชี้ตายต่อเกรดในช่วงปลายเทอม พระเจ้าดันส่งปีศาจลงมาก่อกวนภารกิจสำคัญชิ้นนี้เข้าให้

ใช่ครับ ผมกำลังหมายถึง “ปีศาจแดง” หรือ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หนึ่งเดียวทีมนี้ที่ใกล้ชิดกับพลพรรคเรือใบสีฟ้ามากที่สุดในตารางคะแนน

 

 

อันที่จริงก่อนเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” คราวนี้ แรกเริ่มเดิมทีนั้นดูเหมือนว่า “ปีศาจแดง” จะต้องถือว่า “เป็นรอง” เพื่อนบ้านอยู่ค่อนข้างมาก เพราะนอกจากเรื่องของฟอร์มการเล่นแล้ว พวกเขายังมีความกดดันสูงปรี๊ด

สมมติว่าหากวันเสาร์นี้ “แมนฯ ยู” ไม่สามารถคว้าแต้มกลับมาจาก เอดิฮัต สเตเดี้ยม ได้ จะส่งผลให้ “เพื่อนบ้านน่ารำคาญ” ได้เฮกันชนิดที่กรอกลงรูหูเพื่อนเลิฟแบบเต็มเสียง ในโอกาสที่ “แต้มขาด” และ “ชี้ขาด” ผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการโดยทันที

แต่สถานการณ์มาพลิกผันในวันที่พลพรรคหงส์แดงล้อมรถบัสถล่มเรือใบนั้นแหละครับ ที่ทำให้ความกดดันทั้งหมดทั้งมวล ถูกโยนกลับไปให่้ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ซะเอง

สรุป “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” คราวนี้ ทาง กวาร์ดิโอล่า จะจัดทัพแบบไหน จะจัดเต็มสูบเพื่อความสะใจของแฟนบอล หรือ โรเตชั่นเพื่อเก็บความสดไว้บดบี้ใน “เกมแห่งฤดูกาล”

การคว้าแชมป์ต่อหน้าคู่แค้นแสนรักย่อมเป็นโอกาสที่หากันไม่ได้บ่อยๆ แต่ถ้าจะให้จัดชุดใหญ่เต็มสูบเดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยง หลังจากนั้นจะเหลือความอึดซักกี่หลอดไปลงเล่นในเกมที่ต้องยิงอย่างน้อย 3 ประตูเพื่อต่อลมหายใจในการเข้ารอบ

ตัวอย่างทำนองนี้ไม่ต้องไปมองไหนไกล ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนี่ยแหละ ที่จัดใหญ่จัดเต็มลงไปทุบ หงส์แดง ดับคาโรงละครแห่งความฝัน ก่อนที่อีกไม่กี่วันต่อมา จะเป็นเจ้า “ปีศาจแดง” ทีมเดิมที่กล้าๆ จะเป็นฝ่ายปราชัยให้กับ “เซบีย่า” ร่วงฟุตบอลยุโรปคาบ้านอย่างหน้าไม่อาย

การ “โรเตชั่น” อาจจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด มันอาจจะทำร้ายจิตใจแฟนบอลไปบ้าง แต่ทุกคนต้องเข้าใจว่าถ้าชั่งน้ำหนักความสำคัญ มันก็ต้องเป็น “เกมยุโรป” มากกว่า “เกมลีก” ที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้แน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

 

 

โจทย์นี้จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่ เป๊ป จะต้องขบคิด ส่วนผมยังยืนยันคำเดิมกับที่เคยเขียนไว้ถึงสถานการณ์ก่อนเกมระหว่าง “แมนยู” และ “เซบีย่า”

ยังไง “เป้าหมายประจำฤดูกาล” ย่อมสำคัญกว่า “ความสะใจ” ชั่วครู่ยาม และหวังว่า “เรือใบสีฟ้า” จะดูเพื่อนบ้านเป็นตัวอย่าง และไม่เดินตามรอยที่ว่านั้นครับ

….

“บีม ภควิชญ์”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้