รีเซต
เพลงชาติไทยกระหึ่มยุโรป! บิ๊กต๊อด พา 'ทีพี12' ผงาดบลองค์แปงที่เบลเยี่ยม

เพลงชาติไทยกระหึ่มยุโรป! บิ๊กต๊อด พา 'ทีพี12' ผงาดบลองค์แปงที่เบลเยี่ยม

เพลงชาติไทยกระหึ่มยุโรป! บิ๊กต๊อด พา 'ทีพี12' ผงาดบลองค์แปงที่เบลเยี่ยม
armcasanova
8 เมษายน 2561 ( 13:42 )
376

ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม คู่หูชาวเนเธอร์แลนด์ พา ทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง เฉือน รถเฟอร์รารี่ ของทีมเคซเซล คว้าแชมป์รุ่นโปรแอมประเดิมสนามเปิดฤดูกาลรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2018” สนามแรก เรซ 1 ที่โซลเดอร์ ในประเทศเบลเยี่ยม เมื่อดึกวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม สองนักขับทีมของทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ที่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาคว้าอันดับสองในประเภทนักขับประจำปีมาครองอย่างพลิกความคาดหมาย แต่มาในซีซั่นนี้ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างยอดเยี่ยมด้วยการควบ เฟอร์รารี่ 488 จีที 3 หมายเลข 39 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสิบสองโอเวอร์ออล แต่เป็นอันดับหนึ่งในรุ่นโปรแอม คว้าธงตราหมากรุกมาครองสำเร็จ เฉือนชนะ เฟอร์รารี่ 488 จีที 3 หมายเลข 11 ของ ไมเคิล โบรนิสซิวสกี และ จิอาโคโม ปิคซินี ทีมเคซเซล เรซซิ่ง

หลังคว้าชัยชนะตั้งแต่เรซแรกของฤดูกาล ปิติ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า “วันนี้ที่ผมรอคอยมาหลายสิบปี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเราผ่านอะไรมาเยอะ ถ้าเรายอมแพ้คงไม่มีวันนี้เพราะคุณพ่อผมไม่เคยสอนให้ยอมแพ้ วันนี้ผมในฐานะนักกีฬาไทยคนหนึ่งที่สามารถนำเพลงไทยและธงชาติไทยขึ้นบนยอดเสาที่สูงสุดเป็นครั้งแรก ดีใจมากครับ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกคน”

ด้าน คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญคือการออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมของ ปิติ และรักษาตำแหน่งนำในช่วงต้นไว้ได้อย่างมั่นคง ขณะที่ เคซเซล เบอร์ 11 ทีมพี่ทีมน้องของเราก็ตามติดหลัง ห่างไม่เกิน 200 เมตรแทบจะตลอดการแข่งขัน แต่ผมก็สามารถบีบให้พวกเขาอยู่ข้างหลังจนได้ สำหรับปีนี้พวกเราตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ประจำปีประเภทโปรแอม และตอนนี้พวกเราชนะครั้งแรกแล้ว ผมคิดว่าพวกเรามีการเตรียมพร้อมที่ดีมาก”

ส่วนอันดับสองของรุ่นโปรแอมเป็น ไมเคิล โบรนิสซิวสกี และ จิอาโคโม ปิคซินี สองนักขับของทีมเคซเซล เรซซิ่ง ที่ขับเคี่ยวกับ ทีพี 12 เคซเซล เรซซิง ตลอดทั้งเรซก่อนเข้าเส้นชัยตามหลังรถหมายเลข 39 เพียง 0.713 วินาที ส่วนอันดับสามเป็น นิลส์ สตีวีนาร์ด และ มาร์คัส วินเคลฮอก ในรถออดี อาร์8 แอลเอ็มเอส ของทีมเซนเทลอค เรซซิ่ง

ส่วนรุ่นใหญ่นั้นทีมจีอาร์ที กราสเซอร์ เรซซิง แชมป์โอเวอร์ออล บลองค์แปง จีที ซีรีส์ ฤดูกาลที่ผ่านมาประเดิมฤดูกาลใหม่ที่โซลเดอร์อย่างสมบูรณ์แบบด้วยชัยชนะของ เมียร์โก บอร์โตลอตติ และ คริสเตียน เอนเกลฮาร์ท ที่ควบรถลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 หมายเลข 63 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งอันดับสองถึง 3.418 วินาที โดย บอร์โตลอตติ กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า

“นี่เป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้วสำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่หลังจากเมื่อวานเรามีการเปลี่ยนแปลงใหญ่กับรถซึ่งเราต้องเสี่ยง และมันก็ได้ผล ต้องขอบคุณ คริสเตียน ที่ทำเวลาในพิทอย่างยอดเยี่ยมเปิดโอกาสให้ผมออกไปอยู่หน้า วิล ผมรู้ดีว่าเราต้องไม่มีข้อผิดพลาด และมันเป็นเรื่องยากมากสำหรับพวกเราที่จะแซงเรากลับมา”

สำหรับออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 2 ของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ทีม ดับเบิลยูอาร์ที ที่ขับโดย ดรายส์ แวนธอร์ และ วิล สตีเวนส์ ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั้น แต่ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับสอง และอันดับสามเป็น ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 1 ของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ทีม ดับเบิลยูอาร์ที อีกคัน

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้