รีเซต
เฮต่อเนื่อง! "บิ๊กต๊อด" ควง "คาร์โล แวน แดม" กวาดแชมป์ ทีพี12 สองเรซซ้อน เปิดบลองค์แปงจีทีที่เบลเยี่ยม

เฮต่อเนื่อง! "บิ๊กต๊อด" ควง "คาร์โล แวน แดม" กวาดแชมป์ ทีพี12 สองเรซซ้อน เปิดบลองค์แปงจีทีที่เบลเยี่ยม

เฮต่อเนื่อง! "บิ๊กต๊อด" ควง "คาร์โล แวน แดม" กวาดแชมป์ ทีพี12 สองเรซซ้อน เปิดบลองค์แปงจีทีที่เบลเยี่ยม
armcasanova
9 เมษายน 2561 ( 12:38 )
205

“บิ๊กต๊อด”ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม สองนักขับของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง กวาดชัยชนะทั้งสองเรซในสนามแรกของฤดูกาล หลังควบเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งของรุ่นโปรแอมเป็นเรซที่สองติดต่อกัน ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป “บลองค์แปง จีที ซีรี่ส์ สปรินท์คัพ 2018” ที่โซลเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อค่ำวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม คู่หูชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ในเรซแรกเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา เข้าเรซสองในค่ำวันอาทิตย์เป็น แวน แดม ที่ขับเป็นมือแรกก่อนจะเปลี่ยนให้ ปิติ ขับเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งอันดับสองในรุ่นโปรแอมคัพแบบขาดลอยถึง 17.995 วินาที

ปิติ ที่ควบเฟอร์รารี 488 จีที 3 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 31.057 วินาทีในรอบที่ 39 ของการแข่งขันกล่าวว่า “นี่เป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดในการแข่งรถของผมเลย ในช่วงสองสามรอบแรกนั้นดีมาก แต่หลังจากนั้นเริ่มมีปัญหาเรื่องแรงฉุด ทีมงานทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแต่เรายังมีงานให้ทำอีกเยอะโดยเฉพาะในเรื่องการเซทรถ มันเป็นวันที่ไม่ง่ายเลยแต่พวกเราก็มีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมา”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเป้าหมายในระดับโอเวอร์ออล หลังจากในเรซสองซึ่งทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสิบเอ็ดและเป็นอันดับหนึ่งของรุ่นโปรแอม นักขับชาวไทยกล่าวว่า “งานของผมคือโปรแอม ดังนั้นผมจะมุ่งสมาธิอยู่กับรุ่นโปรแอมเท่านั้น เป้าหมายเราคือคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นโปรแอม”

อันดับสองเป็นออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 26 ของทีมเซนเทลอค เรซซิ่ง ที่ขับโดย นิลส์ สตีวีนาร์ด และ มาร์คัส วินเคลฮอก และอันดับสามเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 11 ของทีมเคซเซล เรซซิ่ง ที่ขับโดย ไมเคิล โบรนิสซิวสกี้ และ จิอาโคโม ปิคชินี่

ส่วนในรุ่นใหญ่โอเวอร์ออลนั้นทีมแอทเทมโต เรซซิ่ง คว้าแชมป์ซีรีส์นี้ได้เป็นครั้งแรก โดย สเตจิน โชธอร์สท์ และ เคลวิน แวน เดอร์ ลินด์ ช่วยกันกับออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 66 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งอันดับสองถึง 6.980 วินาที

อันดับสองโอเวอร์ออลเป็น ไมเคิล เมโดวส์ และ ราฟฟาเล มาร์เซียโล ในรถเมอร์เซเดซ เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 88 ของทีมเอเคเคเอ เอเอสพี และอันดับสามลัมโบกินี ฮูลาคาน จีที 3 หมายเลข 19 ของทีมจีอาร์ที กราสเซอร์ เรซซิง ที่ขับโดย เอเซเควล เปเรซ คอมแปงค์ และ อันเดรีย คัลดาเรลลี่

สำหรับสนามต่อไปของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป “บลองค์แปง จีที ซีรี่ส์ สปรินท์คัพ 2018” จะย้ายไปแข่งที่แบรนด์ส แฮทช์ ในสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค.ที่จะถึงนี้

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้