รีเซต
ศักดิ์ศรีลูกน้ำเค็ม! พัทยา ขอ 3 แต้ม ชลบุรี รับไม่เคยง่ายในศึก "ดาร์บี้เมืองชล"

ศักดิ์ศรีลูกน้ำเค็ม! พัทยา ขอ 3 แต้ม ชลบุรี รับไม่เคยง่ายในศึก "ดาร์บี้เมืองชล"

ศักดิ์ศรีลูกน้ำเค็ม! พัทยา ขอ 3 แต้ม ชลบุรี รับไม่เคยง่ายในศึก "ดาร์บี้เมืองชล"
Supanat
9 เมษายน 2561 ( 14:32 )
143

โลมาสีน้ำเงิน ขาดตัวหลักทั้งในแนวรับ แดนกลางและกองหน้า แต่เชื่อนักเตะคนอื่นทดแทนได้และช่วยกันเก็บสามแต้มในบ้านเป็นครั้งแรกในรอบสามเกม ด้าน ฉลามชลรับเป็นงานหนัก แต่เชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ชคนใหม่อย่างจักรพันธ์ ปั่นปี

วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 10 “Meet The Warriors” โดยเกมดาร์บี้ภาคตะวันออก ชลบุรี เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด

ฉลามชล ของจักรพันธ์ ปั่นปี ทำผลงานในเกมล่าสุดได้อย่างยอดเยี่ยม หลังล่าสุดชนะชัยนาท ฮอร์นบิล มา 2-0 ขณะเดียวกัน โลมาสีน้ำเงินของ สุรพงษ์ คงเทพ บุกไปพ่าย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มา 0-1 ทำให้ตอนนี้ทั้งสองทีมมี 13 คะแนนเท่ากัน

โดยทาง สุภัทร อ้นทอง ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้ก็ถือเป็นดาร์บี้ แมตช์ เมืองชลบุรี เกมนี้น่าจะสนุกและเร้าใจเหมือนหลายปีที่ผ่านมา เรื่องความพร้อม ต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ รวมถึง ลูเคียน แต่ที่แน่ๆ คือไม่มีกัปตันทีมอย่างอี วอนยัง ที่ติดโทษแบนจากใบแดงในเกมที่ผ่านมา แต่เรายังเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถทดแทนได้”

“ตัวแทนนักเตะเรามีเสมอ เพราะสิ่งสำคัญของพัทยานั้นคือเรื่องสปิริตทีม เรามีการพัฒนานักเตะเพื่อให้ทุกคนพร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้”

“แมตช์นี้คงไม่แตกต่างจากปีก่อน เราก็ทำเต็มที่ เพราะมันคือเกมแห่งศักดิ์ศรี เราต้องการเก็บแต้มทุกนัด โดยเฉพาะเกมนี้เราเล่นในบ้าน เราไม่ชนะในบ้านมาสองนัดแล้ว เกมนี้จึงหวังว่าเกมนี้เราจะทำได้”

ขณะที่ จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “การไปเยือนพัทยา เป็นเกมที่หนักเสมอ เพราะมันเป็นเกมดาร์บี้ แมตช์ เราเจอกันที่ไรในอดีต เราสู้กันได้อย่างสนุก มันมีเรื่องของศักดิ์ศรี แต่ก่อนนักเตะทั้งสองทีมสนิทกัน แต่ก็เล่นกันอย่างเต็มที่ แม้ตอนนี้พัทยาจะมีการเปลี่ยนมือเปลี่ยนเจ้าของ แต่พัทยา ยูไนเต็ด ก็อยากจะล้มชลบุรี เอฟซี เพราะไม่อยากอยู่ใต้ปีกของชลบุรี เอฟซี พัทยา ยูไนเต็ด เองได้เล่นในบ้าน ชลบุรี เอฟซี น่าจะต้องเจอกับงานที่หนักในเกมนี้”

“เรื่องของเฮดโค้ช มีบางสื่อออกข่าวว่า ชลบุรี เอฟซี ได้เจรจากับ ธชตวัน ศรีปาน ให้มาคุมทีมในปีหน้า เราขอยืนยันว่าก่อนเปิดฤดูกาลเราเคยได้คุยอยู่ แต่หลังจากนั้นที่ ธชตวัน ศรีปาน ได้แยกทางกับทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เราไม่มีการติดต่ออย่างเป็นทางการ เพราะโค้ชแบนเป็นคนเก่ง มีประสบการณ์ และหลายทีมก็อยากได้ไปคุมทีม แต่ชลบุรี เอฟซี นั้นเชื่อใจในจักรพันธ์ ปั่นปี ที่เป็นลูกหม้อ และรู้จักสโมสร รวมถึงนักเตะเป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นในตัวจักรพันธ์ ปั่นปี และยังไม่ได้คิดเรื่องการหาใครมาแทนที่”

“ส่วนฟอร์มของเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตัวเขามีทักษะความสามารถดีอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาสภาพร่างกาย อาจจะดร็อปลงไป แต่ในฤดูกาลนี้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ มีร่างกายที่ดีขึ้น และต้องการพิสูจน์ตัวเอง ในการกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง เขายังอายุไม่มาก และอยากกลับไป เราได้มีการพูดคุยเสมอ ซึ่งทางเกริกฤทธิ์ เชื่อว่าหากเขาทำผลงานกับสโมสรได้ดี เขาก็น่าจะได้โอกาสจากเฮดโค้ชทีมชาติไทย แต่ตอนนี้เขาขอโฟกัสกับสโมสรก่อน”

“สำหรับ ซีโร่ อัลเวส เราค่อนข้างพึงพอใจฟอร์มการเล่นของเขา ตอนแรกเรายัง 50-50 ตอนที่คว้าตัวมาร่วมทีม แต่พอเปิดฤดูกาลมา เขาทำได้ดี มีความสัมพันธ์กับเพื่อนที่ดี เขาน่าจะเป็นตัวหลักของทีม และหวังว่าเขาจะพัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆ”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้