รีเซต
TRUE FOCUS : ผมคือ "เดอะ ค็อป" คนไทยที่ได้อยู่ในคืนประวัติศาสตร์ ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม ... by "เนเน่ เนติ" (มีคลิป)

TRUE FOCUS : ผมคือ "เดอะ ค็อป" คนไทยที่ได้อยู่ในคืนประวัติศาสตร์ ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม ... by "เนเน่ เนติ" (มีคลิป)

TRUE FOCUS : ผมคือ "เดอะ ค็อป" คนไทยที่ได้อยู่ในคืนประวัติศาสตร์ ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม ... by "เนเน่ เนติ" (มีคลิป)
kentnitipong
11 เมษายน 2561 ( 18:43 )
1.7K

เนเน่ เนติ : นับตั้งแต่ติดตาม ลิเวอร์พูล มา นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาเชียร์ทีมรักนอกบ้าน แม้เกมนัดแรกทีมโปรดของผมนั้นจะเปิดบ้านไล่ถล่ม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปขาดลอยถึง 3-0 แต่เกมนี้แฟนบอลลิเวอร์พูล ก็เชื่อมั่นว่าทีมจะเอาตัวรอดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ เช่นเดียวกับแฟนซิตี้ที่เข้ามาเชียร์เต็มความจุสนามกว่า 5 หมื่นที่นั่ง

 

 

ระหว่างเดินทางจากลิเวอร์พูล ที่ไลม์ สตรีท กลางเมืองลิเวอร์พูลไปแมนเชสเตอร์ ได้ร่วมขบวนเหล่าสเกาส์เซอร์ร้องเพลงคึกคัก พร้อมจิบน้ำชาระหว่างเดินทางแบบเฮฮา พอไปถึงที่สถานีพิคคาเดลี่กลางเมืองแมนเชสเตอร์ ก็พักเหนื่อยเตรียมพร้อมเดินทางไปสูง เอติฮัด สเตเดี้ยม

พอไปถึงรับตั๋วแล้วเดินเข้าสนาม เอ่อ… ลืมบอกไปว่าการไปครั้งนี้ไม่ได้ใส่เสื้อที่แสดงตัวว่าเป็นแฟนหงส์แดง เพราะอยากมีชีวิตที่ยืนยาว เนื่องจากตั๋วที่ซื้อต้องนั่งท่ามกลางแฟนซิตี้

อย่างไรก็ตามเมื่อไปถึงสนามก็ซึมซับบรรยากาศ เอติฮัด สเตเดี้ยม แอ็ด ยูเค (เอติฮัด สเตเดี้ยม มีสองที่คือที่อังกฤษ กับเมลเบิร์น ออสเตรเลีย) พร้อมแบกความเสี่ยงโดนทีน เนื่องจากนัดแรกกองเชียร์ลิเวอร์พูลจัดหนักไว้เยอะ และพอเข้าไปในสนามก็รับรู้เพราะเจ้าถิ่นเตรียมทั้งธง ป้ายผ้า และนานาสิ่งเชียร์ให้กับเหล่าแฟนบอล ยิ่งเริ่มเกมมาออกนำ 1-0 สร้างความหวังให้กองเชียร์เจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก

ส่วนการวางตัวของเดอะ ค็อป อย่างกระผมคือใจเย็นๆ นั่งให้นิ่งที่สุด เพราะบริเวณที่นั่งเชียร์ก็มีแฟนบอลลิเวอร์พูลมานั่ง แต่ไม่สำรวม ซึ่งที่รู้ก็เพราะเมื่อ ลิเวอร์พูล ได้ประตูตีเสมอพวกเขากระโดดดีใจชัดแจ้ง ส่วนกระผมได้แต่เก็บอาการ และก็ได้ผลจริงๆ เพราะไอ้คนที่กระโดดนั้นโดนรุมชกจน รปภ. ต้องหามออก และไม่ใช่แต่คนเดียว เพราะแมตช์นี้กองเชียร์ ลิเวอร์พูล มีปัญหาลักษณะนี้หลายคน โดนยำตุ๊บตั๊บไปนับไม่ถ้วน

ที่สำคัญยังจุดพลุแฟร์ถึง 2 ครั้ง รับรองยูฟ่าลงโทษรวมกับนัดก่อนแน่นอน…

 

พอจบเกมด้วยชัยชนะระหว่างรอรถไฟกลับที่พักที่ ลิเวอร์พูล กองเชียร์หงส์แดงยังร้องเพลงเชียร์ตลอดทางตั้งแต่ออกสนาม มาขึ้นรถไฟ ระหว่างทางจนถึงสถานี ไลม์ สตรีท ซึ่งเป็อะไรที่ยอดเยี่ยม และไม่เคยเห็น เนื่องจากทันใดที่ซิตี้โดนประตูตีเสมอ กองเชียร์ก็เดินออกด้วยความหมดหวังทันที เช่นเดียวกับ กองเชียร์เอฟเวอร์ตันที่โดนซิตี้ถล่มยับเยิน 3-1 ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก่อน กองเชียร์ก็เดินออกสนามตั้งแต่ครึ่งแรก

ในทางกลับกันกองเชียร์ ลิเวอร์พูล ไม่เคยเดินออกสนามจนกว่าจะจบเกม ต่อให้ทีมแพ้มากน้อยเพียงใด ทุกคนพยายามร้องเพลงกระตุ้นนักเตะ ดังเช่นที่ทำในการเจอกับซิตี้นัดแรก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ซึ่งทำให้ผลออกมาอย่างที่เห็น

อยากบอกว่าในรอบต่อไปนักเตะหลายคนน่าจะฟิตสมบูรณ์ ซึ่งเชื่อว่าด้วยฟอร์ม และการสนับสนุนทีมเช่นนี้ ก็พร้อมเจอทุกทีม แต่ราคาค่าตั๋วคงแพงทะลุ 200 ปอนด์หรือประมาณ 9 พันบาทเป็นแน่แท้ ราตรีสวัสดิ์พี่น้องชาวไทย

….

“เนเน่ เนติ”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้