รีเซต
หญิงไทยไปบอลโลก! ชบาแก้ว ฟอร์มโหดไล่เฆี่ยนปินส์กระจุย 3-1 ตีตั๋วลุยฟุตบอลโลกหนสอง

หญิงไทยไปบอลโลก! ชบาแก้ว ฟอร์มโหดไล่เฆี่ยนปินส์กระจุย 3-1 ตีตั๋วลุยฟุตบอลโลกหนสอง

หญิงไทยไปบอลโลก! ชบาแก้ว ฟอร์มโหดไล่เฆี่ยนปินส์กระจุย 3-1 ตีตั๋วลุยฟุตบอลโลกหนสอง
kentnitipong
13 เมษายน 2561 ( 01:50 )
11.5K

“ชบาแก้ว” สร้างประวัติศาสตร์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ หลังไล่เฆี่ยนแข้งสาวฟิลิปปินส์ไป 3-1 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มเอ) ที่ประเทศจอร์แดน

 

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มเอ) ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ก่อนลงสนาม ทั้งสองทีมต่างมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ไทยมีลูกได้เสียที่ดีกว่า 3 ลูก ดังนั้น หากทีมชาติไทย ชนะ หรือเสมอ จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลก 2019 เป็นสมัยที่สองทันที แต่หากพ่ายจะตกเป็นที่สามของกลุ่ม ซึ่งต้องไปเพลออฟกับอันดับสามของกลุ่มบี ต่อไป

เริ่มเกมมาไม่ทันไร กลับกลายเป็น ฟิลิปปินส์ ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ มิคลาต ขโมยบอลจากแนวรับของไทยก่อนครอสเข้ามาให้ เกซาด้า ได้ฮาล์ฟวอลเลย์โล่งๆ ในกรอบ แต่บอลหลุดออกไปไกลอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8 แข้งชบาแก้วเกือบได้ประตูขึ้นนำ หลัง กาญจนา ตักบอลจากกราบขวาบอลมาให้ ธนีกานต์ แดงดา โชว์สปีดวิ่ฉีกแนวรับฟิลิปปินส์เข้ามาซัดจ่อๆ แต่บอลโดนไปติดเซฟ แคลร์ ลิม

หลังจากนั้นทีมชาติไทยเริ่มตั้งเกมได้ และกลับมาเป็นฝ่ายได้ครองบอล และมีโอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง และคราวนี้เป็น ศิลาวรรณ หยอดเข้ามาให้ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้โขกในกรอบ 6 หลา บอลไปแฉลบแนวรับฟิลิปปินส์ออกหลังไป

 

 

ก่อนจะครบครึ่งชั่วโมงแรกของเกม แข้ง “ชบาแก้ว” มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ธนีกานต์ รับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนพลิกม้วนตัวซัดด้วยขวาบอลลอยไปติดแขนของ อันนิส กัปตันทีม ผู้ตัดสินชี้ไปเป็นลูกที่จุดโทษทันที ก่อนที่ กาญจนา สังข์เงิน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ ไทย ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ฟิลิปปินส์เกือบจะได้ประตูตีเสมอทันควันจากจังหวะลูกเตะมุม ฮาลิ ลอง ได้โขกเน้นๆ ติดเซฟ วราภรณ์ แต่สองนักเตะฟิลิปปินส์กลับวิ่งมารุมซัดกระน่ำบอลที่อยู่ระหว่างตัวของ วราภรณ์ ก่อนเข้าประตูไป แต่สุดท้ายผู้ตัดสินมองว่าเป็นจังหวะฟาวล์

ในช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างเปิดหมัดแลกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ ครบ 45 นาทีแรก ไทย นำ ฟิลิปปินส์ อยู่ 1-0

 

 

เริ่มครึ่งหลังมา เป็น ฟิลิปปินส์ ที่เดินเกมรุกเข้าใส่เต็มตัว โดยเฉพาะลูกครอสริมเส้นทั้งสองฝั่ง ทำเอาสองคู่เซนเตอร์ของ “ชบาแก้ว” ต้องเคลียร์บอลทิ้งกันเป็นว่าเล่น

แต่แล้วในนาทีที่ 53 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สุชาวดี โชว์ลูกจ่ายคัทแบ็คจากเส้นหลังเข้ามาให้ กาญจนา ยืนแปนิ่มๆ ในกรอบเข้าไปอย่างเยือกเย็น และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

7 นาทีต่อมา กาญจนา สังข์เงิน เกือบซัดแฮตทริกให้กับตัวเองได้ จากจังหวะซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 62 ทีมชาติไทย มาได้ประตูที่สาม จากลูกฟรีคิกปลิดวิญญาณของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี บรรจงปั่นบอลโค้งมุดเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม

ก่อนหมดเวลา ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูตีไข่แตก หลังแนวรับ “ชบาแก้ว” ไปพลาดปล่อยให้แข้งตากาล็อกได้ซัดจ่อๆ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ ไปด้วยสกอร์ 3-1 สร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ และถือเป็นการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายสองสมัยติดของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกด้วย

11 รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย
วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์, กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์, ธนีกานต์ แดงดา

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้