รีเซต
'วังเฮง' ฟิตปั๋งพร้อมคว่ำ 'เอสตราด้า' ทาบสถิติ 'ฟลอยด์'

'วังเฮง' ฟิตปั๋งพร้อมคว่ำ 'เอสตราด้า' ทาบสถิติ 'ฟลอยด์'

'วังเฮง' ฟิตปั๋งพร้อมคว่ำ 'เอสตราด้า' ทาบสถิติ 'ฟลอยด์'
Supanat
18 เมษายน 2561 ( 18:05 )
2K

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิทย์ ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC ASIA และรองประธานสภามวยโลก หนุน วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ทุบสถิติ ฟลอยด์ เมเวธเธอร์ จูเนียร์ นักชกอเมริกัน ในการชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นไฟต์บังคตับกับ ลีรอยด์ เอสตราด้า นักชกจากปานามา ในศึกมวยซีพีเอฟเขย่าบัลลังก์โลก วันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 15.00-17.00 น. ด้าน ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูลย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัตการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) อัดฉีด 2 แสนบาท

เมี่อเวลา 14.00 น.วันพุธที่ 18 เม.ย. 2561 ณ เพชรยินดีคิงดอม ซ.จรัญสนิทวงศ์ 34 บริษัท เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) จัดงานแถลงข่าว การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ครั้งที่ 9 ของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งเป็นไฟต์บังคับ กับ ลีรอยด์ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงวัย 23 ปี จากประเทศ ปานามา ที่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา โดยมี ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูลย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัตการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.อ.วันชัย นิลเขียว, พล.ท.อนันตศักดิ์ ลักษณะละม่าย, “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานบริษัท เพชรยินดีฯ, พล.ต.อ. โกวิทย์ ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC ASIA และรองประธานสภามวยโลก , “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูลย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัตการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) ได้เผยว่า การชกครั้งนี้ของ แชมป์โลกจาก บรบือ ถือเป็นไฟต์สำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นไฟต์บังคับที่ต่อกรกับนักชกอันตรายอย่าง ลีรอยด์ เอสตราด้า แล้ว ยังเป็นไฟต์ที่ วันเฮง จะทำสถิติเทียบเท่า ตำนานมวยเมื องมะกัน ฟลอยดเ เมเวธเธอร์ จูเนียร์ 520 ไฟต์ชนะรวด เพื่อขวัญและกำลังใจของแชมป์โลกชาวไทย ตนพร้อมตบเงินรางอัดฉีดให้ 2 แสนบาท จากเดิม 1 แสนบาท นอกจากนี้ ก็จะประสานงานให้ วันเฮง มีโอกาสชกต่างแดนอีกด้วย

ส่วนทางด้าน พล.ต.อ. โกวิทย์ ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC ASIA และรองประธานสภามวยโลก เผยว่า หาก วันเฮง สามารถเอาชนะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 9 ไปได้ ก็จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยสากลเมืองไทย เนื่องจากเป็นไปได้ยาก หากนักมวยสากลอาชีพคนหนึ่งจะรักษาสถิติการชกให้ชนะรวดถึง 50 ไฟต์ โดยตนนั้นพร้อมสนับสนุนเต็มที่ให้แชมป์โลกชาวไทย ป้องกันแชมป์โลกให้ได้นานที่สุดและทำลายสถิติ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่ทำไว้ 50 ไฟต์ชนะรวด และ วันเฮง นั้นมีโอกาสทำลายสถิตินี้สูงมากเนื่องจากวันเฮงนั้นยังชกมวยอยู่ ในขณะเดียวกัน ฟอลยด์ นั้นเลิกชกมวยไปแล้ว
พร้อมกันนี้ “ เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ได้ประกาศยืนยันว่าตนนั้นพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะขับเคลื่อนวงการมวยสากลเมืองไทยก้าวไปข้างหน้า ซึ่งในรายการเดียวกันนี้ เพชรมณี ซีพีเฟรชมาร์ท จะชกชิงแชมป์ ภาคและตะวันออกไกล OPBF (ซิลเวอร์)รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์กับ เมลีนัส มิรินทร์ นักชกจากอินโดนีเซีย และจะเดินหน้า ผลักดันนักชกในสังกัดทุกคนให้เป็นแชมป์โลกต่อไป

นอกจากนี้ “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย เผยว่า “การชกครั้งนี้ตนมีเวลาเตรียมตัวฟิตซ้อมมานานกว่า 5 เดือน สภาพร่างกายพร้อมขึ้นชกแล้ว ส่วนฟอร์มของคู่ชกนั้นก็เป็นมวยซ้ายมีความเร็ว ซึ่งตนและ ‘โค้ชแหลม’ (พ.ต.สุภาพ บุญรอด) เทรนเนอร์ ได้แก้เกมและวางแผนรับมือไว้แล้ว ขณะที่เรื่องของสถิติการชกที่จะเทียบเท่านักชกระดับตำนาน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ นั้น ตนเองไม่ได้ตื่นเต้นหรือคิดว่าเป็นการชกไฟต์พิเศษอะไร เนื่องจากทุกครั้งที่มีโอกาสขึ้นเวทีนั้น ตนเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งไฟต์นี้ก็เช่นกัน เต็มที่แน่นอน”

สำหรับคู่มวยในรายการมีดังนี้ เพชรมณี ซีพีเฟรชมาร์ท ร่วมชิงแชมป์ OPBF รุ่น 105 ปอนด์กับ เมลินัส มีรินทร์, วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์โลก WBC สภามวยโลกรุ่นมินิมั้มเวต 105 ปอนด์ไฟต์บังคับกับ รอเบอร์ 1 ชาวปานามา รีลอยด์ เอสตราด้า, โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท อุ่นหมัด ซุปเปอร์ท็อป สิงห์นำชัย, วันชนะ ซีพีเฟรชมาร์ท อุ่นหมัด เพชรมังกร ศ.สิเศษกิจ

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้