รีเซต
ยกเลิกเก็บตัวยุโรป! สมาคม คอนเฟิร์ม ช้างศึก อุ่นเครื่อง จีน -อินเดีย สนด้วย

ยกเลิกเก็บตัวยุโรป! สมาคม คอนเฟิร์ม ช้างศึก อุ่นเครื่อง จีน -อินเดีย สนด้วย

ยกเลิกเก็บตัวยุโรป! สมาคม คอนเฟิร์ม ช้างศึก อุ่นเครื่อง จีน -อินเดีย สนด้วย
Supanat
20 เมษายน 2561 ( 11:46 )
736

สมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน ทีมชาติไทย ยกเลิกการไปเก็บตัวที่ยุโรป พร้อมเตรียมจัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ปลายเดือน พฤษภาคม และยัง ทีมชาติอินเดีย ที่สนใจอุ่นเครื่องด้วย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 ณ ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ เมื่อวันที่ 20 เมษายน ว่าได้ล้มแผนการเก็บตัวทีมชาติไทยที่ทวีปยุโรปแล้ว และเตรียมที่จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจีน ในช่วงปลายเดือนพ.ค. – ต้นเดือน มิ.ย.นี้แทน ขณะที่ อินเดีย ต้องการแข่งขันด้วยอีกทีม

“ช่วงพักเบรคเรามีแผนที่จะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศแต่ก็ต้องระงับไว้หลังสโมสรไม่สามารถปล่อยตัวนักเตะร่วมเดินทางไปได้เราจึงมีนโยบายที่จะตั้งแคมป์ในประเทศและเชิญทีมมาร่วมแข่งขันเป็นเกมอุ่นเครื่อง”

“ซึ่งตอนนี้มีสองทีมที่สนใจจะมาร่วมแข่งขันกับเรามี ทีมชาติจีน และ ประเทศอินเดีย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ตอบเป็นที่เรียบแล้วกับทางจีน ขณะที่ทีมชาติอินเดียนั้นได้ยื่นความจำนงอยากจะมาแข่งขันกับเราต่อจากจีน โดยการแข่งขันจะมีกำหนดอีกครั้ง ซึ่งระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม กับ 2 มิถุนายน เวลามันใกล้เคียงมากอาจจะเป็นลงอุ่นเครื่องเพียง 1 เกม โดยช่วงเวลานั้นอยู่ในช่วงการเก็บตัวสำหรับทีมที่จะร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก”

ปัจจุบันทีมชาติจีน รั้งอันดับ 73 ของโลก ส่วนทีมชาติอินเดีย อยู่อันดับ 97 ของโลก ส่วนทีมชาติไทย ที่อยู่อันดับ 122 ของโลก จากการประกาศเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ถ้าหาก ช้างศึก สามารถเก็บชัยชนะได้ จะทำให้ อันดับโลกของ ทีมชาติไทย ขยับขึ้นไปอีก

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้