รีเซต
หญิงเหล็กหัวใจแกร่ง! "มุกข์ลดา" บู๊สุดแรงสู้นักบิดชาย ผงาดคว้าท็อปไฟว์ ศึกบิดชิงแชมป์เอเชีย 2018

หญิงเหล็กหัวใจแกร่ง! "มุกข์ลดา" บู๊สุดแรงสู้นักบิดชาย ผงาดคว้าท็อปไฟว์ ศึกบิดชิงแชมป์เอเชีย 2018

หญิงเหล็กหัวใจแกร่ง! "มุกข์ลดา" บู๊สุดแรงสู้นักบิดชาย ผงาดคว้าท็อปไฟว์ ศึกบิดชิงแชมป์เอเชีย 2018
kentnitipong
21 เมษายน 2561 ( 16:40 )
163

“มุกข์ลดา” ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย บู๊สุดแรงสู้นักบิดชาย ผงาดคว้าท็อปไฟว์ ในศึกบิดชิงแชมป์เอเชีย ส่วนแชมป์ตกเป็นของนักบิดอินโดนีเซียน จาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่งทีม ส่วนแชมป์ตกเป็นของนักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม

 

 

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งไล่บู๊กับนักบิดชายอย่างเข้มข้น ก่อนขยับจากกริดที่ 9 ขึ้นมาคว้าอันดับ 5 ได้สำเร็จ ในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชียรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ส่วนทีมเมท “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ จบที่ 6 ขณะแชมป์เป็นของ เรซา ดานิก้า อาห์เรน นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ผ่านมา ที่ประเทศออสเตรเลีย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ระยะทางต่อรอบ 4.949 กิโลเมตร แข่งขันทั้งสิ้น 9 รอบสนาม

โดยยอดนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยอย่าง มุกข์ลดา สารพืช เจ้าของหมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่รั้งรองจ่าฝูงก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนาม 2 จะได้ออกตัวจากกริดที่ 9 ตามด้วยทีมเมทอย่าง กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ในกริดที่ 10

มุกข์ลดา ออกสตาร์ทเรซได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ในโค้งแรก แต่ด้วยความเข้มข้นของการแข่งขันในกลุ่มกลางส่งผลให้โดนเบียดร่วงลงไปอยู่ถึงอันดับ 12 ทว่านักบิดสาวไทยก็สามารถขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 8 ได้สำเร็จในรอบที่ 3

โดยในช่วง 3 รอบสุดท้าย มุกข์ลดา สวมบทบู๊ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 5 ได้สำเร็จทำเวลาตามหลังแชมป์อย่าง เรซ่า ดานิก้า อาห์เรน นักบิดดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีมเพียง 10.131 วินาที ส่วนอันดับ 2 ในเรซนี้เป็นของ มาริโอ เซอร์โย อาจี้ นักบิดอินโดนีเซียนอีกคนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ด้าน กฤชพร ต่อสู้ในกลุ่มกลางได้อย่างสุดมันส์ เข้าป้ายในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 12.559 วินาที

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจบการแข่งขันเรซแรกที่ ออสเตรเลีย นักบิดสาวไทยที่จบเรซในอันดับ 5 รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงเพียง 7 คะแนน ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ส่วน กฤชพร ทีมเมทรั้งอันดับ 9 มี 24 คะแนน

มุกข์ลดา เปิดเผยภายหลังจบการแข่งขันว่า “เป็นเรซที่เราต้องเจอสถานการณ์หลายอย่างมาก ช่วงแรกหล่นลงไปอยู่ในกลุ่มกลางเลยต้องพยายามเร่งหาช่องขึ้นมาให้เร็วที่สุด ก่อนจะเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ซึ่งถือว่าไม่เลวร้ายเกินไปสำหรับเรซนี้ โดยในเรซที่ 2 เราจะนำข้อมูลจากเรซแรกมาปรัชใช้ เชื่อว่าจะกลับมาสู้กับกลุ่มหน้าได้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามเชียร์ด้วยนะคะ”

สำหรับ มุกข์ลดา และ กฤชพร มีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 12.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ >>> ที่นี่ <<< 

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้