รีเซต
ทำได้แล้ว! โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์แรก กอล์ฟ Hugel-JTBC LA Open

ทำได้แล้ว! โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์แรก กอล์ฟ Hugel-JTBC LA Open

ทำได้แล้ว! โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์แรก กอล์ฟ Hugel-JTBC LA Open
oopsoi5
23 เมษายน 2561 ( 10:27 )
1.1K

         “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์แรกตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพ lpga พร้อมทำสถิติพี่น้องคู่ที่สองที่คว้าแชม์ LPGA ศึกกอล์ฟ Hugel-JTBC LA Open

 

AP Photo/Mark J. Terrill

 

ศึกกอล์ฟอาชีพหญิงรายการ Hugel-JTBC LA Open ที่สนาม วิลเชียร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,450 หลา พาร์ 71 มหานคร ลอส แองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน เป็นการดวลสวิงกันในวันสุดท้าย

ความกดดันมาอยู่ที่หลุมสุดท้ายพาร์3 ขณะที่โมรียาขึ้นนำเมื่อถึงหลุมสุดท้าย 2 สโตรก แต่อันดับสอง โค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ตีเข้าไปเกาะธงมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้เพื่อไล่ขึ้นมาและลุ้นให้โมรียาออกโบกี้เพื่อไปเล่นเพลย์ออฟลุ้นแชมป์

แต่ทว่านักกอล์ฟสาวชาวไทยไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง รักษาความนิ่งตีเข้าไปออนกรีนแล้วพัตต์ไปเกาะที่หลุม ในขณะที่ โค จิน ยอง ไม่สามารถพัตต์เบอร์ดี้ได้ทำให้นักกอล์ฟสาวไทยคลายความกดดันเข้าไปพัตต์เซฟพาร์คว้าแชมป์แรกให้กับตัวเองจากการเล่นใน lpga มาแล้วกว่า 156 ทัวร์นาเมนต์ และเป็นนักกอล์ฟพี่น้องคู่ที่สองต่อจาก แอนนิกา กับ ชาร์ลอตตา โซเรนสตัม จาก สวีเดน ที่สามารถคว้าแชมป์ใน lpga ทัวร์อีกด้วย

 

โปรเม น้องสาวเข้าไปแสดงความดีใจกับแชมป์แรกของพี่สาว

 

ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 4 อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 9 , เอรียา อีเวนพาร์ 284 รั้งอันดับ 24 ร่วม, วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 31 ร่วม และ พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 โอเวอร์พาร์ 289 เข้าป้ายอันดับ 42 ร่วม

ยอดนิยมในตอนนี้