รีเซต
สิงคโปร์ เปิดซีเกมส์ อลังการ "เมสซีเจ" นำทัพไทยเข้าสนาม

สิงคโปร์ เปิดซีเกมส์ อลังการ "เมสซีเจ" นำทัพไทยเข้าสนาม

สิงคโปร์ เปิดซีเกมส์ อลังการ "เมสซีเจ" นำทัพไทยเข้าสนาม
6 มิถุนายน 2558 ( 07:17 )
1.9K


พิธีเปิด ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อค่ำวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างอลังการ โดยคณะนักกีฬาไทยได้ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งตัวเก่ง เดินถือธงไตรรงค์นำทัพพาเหรดเข้าสู่สนาม
      
       คลื่นมหาชนชาวสิงคโปร์หลายหมื่นคน รวมตัวกันอยู่ในบริเวณ สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ สนามกีฬาแห่งความภาคภูมิใจของประเทศตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน เพื่อรอจับจองที่นั่งสำหรับเข้าชมพิธีเปิด ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ซึ่ง สิงคโปร์ ได้กลับมารับหน้าเสื่อเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี และตรงกับช่วงเวลาครบรอบ 50 ปี ในการได้รับเอกราช ดังนั้นเจ้าภาพจึงหมายมั่นจัดงานเฉลิมฉลองบนเวทีกีฬาอันยิ่งใหญ่ที่สุดของอาเซียน ให้อลังการและสนุกสนานสมกับธีมหลักที่นำมาใช้คือ Celebrate the Extraordinary (การเฉลิมฉลองอันแสนวิเศษ)

 

      
       เมื่อเข็มนาฬิกาบอกเวลา 19.30น. ตามเวลาท้องถิ่น เหล่าคณะดุริยางค์จาก สิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ซ แบนด์ ตบเท้าบรรเลงเพลงออกมาจากด้านข้างสนาม สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ ในช่วงที่เรียกว่า พรีโชว์ ราวกับเป็นสัญญาณบ่งบอก ซีเกมส์ ใกล้เริ่มขึ้นแล้วในช่วงอีกไม่ถึงกี่อึดใจ จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของสามพิธีกร นิคกี มุลเลอร์, ชัว เอ็นไล และ ชารอน อู ออกมาเอนเตอร์เทนผู้ชมก่อนที่โชว์จริงจะเริ่มขึ้น
      
       20.05น. เจ้าภาพพาผู้ชมย้อนความหลังไปที่ปี 1973 กับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่ สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพครั้งแรก ผ่านวีดีโอบนจอมอนิเตอร์ ก่อนพาทุกคนเดินทางมาสู่ปี 2015 ซึ่งถือเป็นการรับหน้าเสื่อครั้งที่ 3 จากนั้นผู้ชมกว่า 5 หมื่นคนก็ได้ยืนปรบมือต้อนรับ โทนี ตัน นายกรัฐมนตรีของประเทศเข้าสู่สนามพร้อมร่วมร้องเพลงชาติ Singapura และนับถอยหลังสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการด้วยโชว์ชื่อ The Big Singapore Welcome

 

      
       ภายในสนาม สิงคโปร์ สเตเดียม ถูกเนรมิตให้เป็นสวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง แต่เป็นสวนที่มีชีวิตเพราะมีทั้งดอกไม้, ต้นไม้ และสิงสาราสัตว์นานาชนิดเช่น กิ้งก่า, แมลงเต่าทอง ฯลฯ ออกมาร่วมแสดงโชว์ ตามด้วยการปรากฏตัวของ “นีล่า” มาสคอตประจำการแข่งขันที่กระโดดร่มลงมาหาคนดูแบบเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดทั้งสนาม ต่อด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬาทั้ง 11 ชาติ เริ่มตั้งแต่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, ไทย ที่งวดนี้ได้ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลตัวเก่งถือธงไตรรงค์เข้าสู่สนาม, ติมอร์-เลสเต, เวียดนาม และปิดท้ายด้วย สิงคโปร์ เจ้าภาพ

 

      

       เสร็จสิ้นพาเหรด ธง ซีเกมส์ ก็ได้ถูกนำเข้าสู่สนามโดยบรรดาตำนานนักกีฬาของประเทศทั้ง 16 คน ก่อนที่ โทนี ตัน ประธานาธิบดีของประเทศ และ ลอว์เรนซ์ หว่อง ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ตามด้วย มิกกี หลิน กัปตันทีมเน็ตบอลหญิงของประเทศ และ โมฮัมหมัด อาซาร์ บิน ยูซอฟ ตัวแทนผู้ตัดสินออกมากล่าวคำปฏิญาณตนให้การแข่งขัน ซีเกมส์ ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยและแข่งกีฬาอย่างขาวสะอาด ก่อนถึงโชว์แรกอย่างเป็นทางการคือ DNA



      
       ฉากนี้ทำคนดูตื่นตะลึงด้วยการนำสัตว์สัญลักษณ์ของอาเซียนทั้ง สิงโต, ปลาคาร์ฟ, นกกระยาง, มังกร และเต่า ซึ่งประดับด้วยหลอดไฟ LED เรืองแสงเข้ามาในสนาม ตามด้วยชุด Imagination โดยใช้เด็กๆทั้ง 7 คนเป็นตัวนำเรื่อง ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีความฝันและเป้าหมายที่ตัวเองอยากเป็นแตกต่างกัน แม้ไม่ง่ายที่จะสมหวังเพราะชีวิตต้องเจออุปสรรคมากมายแต่หากมีฝันและความมุ่งมั่นย่อมมีวันเป็นจริง ก่อนถึงชุดต่อมาคือ Youth expression เป็นหน้าที่ของเหล่าศิลปินอย่าง Don Richmond, Shigga Shay, The HubbaBubbas, Joey Lau และ Bani Hidir ร่วมบรรเลงบทเพลง Unbreakable สดุดีแด่เหล่าเยาวชนผู้มีความฝัน

 

      
       เข้าสู่โชว์ที่ 4 คือ Sport and the City มาพร้อมการปรากฏตัวของ โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มที่สร้างชื่อคว้า 7 เหรียญทองที่ อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ที่ เกาหลีใต้ รวมถึงฮีโร่นักกีฬาของประเทศในอดีต ที่ออกมาร่วมส่งไม้ต่อให้แก่นักกีฬารุ่นใหม่อย่าง สคูลลิง และคนอื่นๆสานต่อความสำเร็จต่อไปในอนาคต ก่อนมาถึงโชว์ชุดสุดท้ายคือ Singapore in the Stadium เชิญชวนผู้คนทุกเชื้อชาติมาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยมิตรภาพภายในเวทีกีฬาระดับใหญ่ โดยมีบทเพลง Greatest ที่ถูกขับขานด้วยน้ำเสียงของ Daphane Khoo คลอประกอบโชว์ด้วย

 

 

      
       และช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง เมื่อ เหลียง เสี่ยว หยู นักกีฬาแบดมินตันของประเทศ ได้นำคบเพลิงซึ่งถูกส่งต่อมาจากท่าน้ำของ สปอร์ต ฮับ ทยอยส่งต่อให้เพื่อนๆนักกีฬานำเข้ามาสู่สนาม สิงคโปร์ สเตเดียม จนมาถึงไม้สุดท้ายนั่นคือ ฟานดี อาห์หมัด ตำนานลูกหนังที่ยังมีลมหายใจ วิ่งถือคบเพลิงร่วมกับ อิฟราน ลูกชายไปจุดคบเพลิงที่อยู่ด้านนอกสนาม เปิดฉาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 อย่างเป็นทางการ

 

ภาพ ฟานดี อาห์หมัด ตำนานลูกหนัง และ อิฟราน มารอวิ่งคบเพลิง ไม้สุดท้าย

 

 

 คลิปประกอบ ยูทูป Sport Singapore

 

 คลิปประกอบ ยูทูป Sport Singapore

 

 

คลิปประกอบ ยูทูป Sport Singapore

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

คลิปประกอบ ยูทูป Sport Singapore
ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่ 6 มิถุนายน 2558 เวลา03:07 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541