รีเซต
ประมุขพาราลิมปิกโลก ซูฮก ไทย คือ ศูนย์กลางวงการกีฬาคนพิการอาเซียน

ประมุขพาราลิมปิกโลก ซูฮก ไทย คือ ศูนย์กลางวงการกีฬาคนพิการอาเซียน

ประมุขพาราลิมปิกโลก ซูฮก ไทย คือ ศูนย์กลางวงการกีฬาคนพิการอาเซียน
armcasanova
23 เมษายน 2561 ( 16:18 )
141

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมแอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล เข้าพบ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกันนี้ ประมุขพาราลิมปิกโลก ยังซูฮก ประเทศไทย คือศูนย์กลางของวงการฬาคนพิการของอาเซียน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องรับรอง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อม แอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ เข้าพบ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ อิทธพล คุณปลื้ม ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อปรึกษาหารือถึงการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทย

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เปิดเผยว่า นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ประธานพาราลิมปิกสากลเดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ดที่ผ่านมา และต้องบอกว่าประธานพาราลิมปิกสากล มีความประทับใจมาก ซึ่งการเดินทางมาไทยในครั้งนี้ทำให้เขาได้เห็นความศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล จนรวมถึงได้ทราบว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับกีฬา และกีฬาคนพิการมากน้อยแค่ไหน ส่งผลให้วันนี้เขาอยากเข้ามา เพื่อขอบคุณ และเพื่อมาบอกให้เราทราบว่าวงการกีฬาคนพิการของไทยก้าวสู่ระดับสากล และขอขอบคุณกับการตอนรับเป็นอย่างดีของประเทศไทย อีกทั้งเขาเองยังชื่นชมนักกีฬาคนพิการไทย ว่าพวกเขาได้ก้าวไปสู่ระดับท็อปของโลกแล้ว

ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมเองไม่เคยรู้มาก่อน และเขาต้องการมาบอกกับเราในวันนี้ อีกทั้งยังให้กำลังใจในการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการต่อไปอีกด้วย ด้าน แอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย นั้นถือเป็นประเทศที่มีการดูแลการจัดการกีฬาคนพิการได้อย่างดีเยี่ยม ที่ผ่านมานักกีฬาคนพิการไทย ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในระดับโลกอย่างมากมายให้ทุกคนได้เห็นอยู่แล้ว และการได้มาสัมผัสประเทศไทยในครั้งนี้ยิ่งทำให้ตนได้รับทราบว่าถึงความตั้งใจในการพัฒนากีฬาคนพิการมากแค่ไหน และมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางวงกีฬาคนพิการของอาเซียนเลยก็ว่าได้

ขณะที่ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า ที่ผ่านได้เคยพบกับท่านประธานพาราลิมปิกสากลกันมาแล้ว และเขาก็ทราบดีว่าศักยภาพของนักกีฬาคนพิการไทยมีมากแค่ไหน แต่การเดินทางมาไทยในครั้งนี้ เขาต้องการทำความรู้จักวงการกีฬาคนพิการไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะทีมงานบริหาร ซึ่งประธานพาราลิมปิกสากลเองได้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของเรา และต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับ พาราลิมปิกสากลมากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันวงการกีฬาคนพิการของไทยจะเป็นหนึ่งใน 3 ของระดับเอเชียในแง่ผลงานก็ตาม แต่การที่เขาได้มาสัมผัสด้วยตัวเองในครั้งนี้ก็ทำให้เขามองเห็นศักยภาพของไทย และมั่นใจว่าไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาคนพิการของภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคตได้อีกด้วย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้