รีเซต
TRUE OPINIONS : ยกแรกที่ผ่านพ้นของ "หงส์แดง - หมาป่า - ราชันชุดขาว และเสือใต้" ... by "Mr. BOSTON"

TRUE OPINIONS : ยกแรกที่ผ่านพ้นของ "หงส์แดง - หมาป่า - ราชันชุดขาว และเสือใต้" ... by "Mr. BOSTON"

TRUE OPINIONS : ยกแรกที่ผ่านพ้นของ "หงส์แดง - หมาป่า - ราชันชุดขาว และเสือใต้" ... by "Mr. BOSTON"
kentnitipong
28 เมษายน 2561 ( 15:22 )
323

Mr.BOSTON : นี่น่าจะเป็นงานเขียนชิ้นแรกของผมในรอบเดือนที่ผ่านมา อันที่จริง ผมแทบไม่ได้ติดตามฟุตบอลสักเท่าไหร่เลยในเดือนนี้ เนื่องจากไปอยู่บนความสูงเกินระดับ 2000 เมตรเหนือน้ำทะเลแถวเนปาลนานราว 2 สัปดาห์ และความสูงระดับนั้น ทำให้ผมถูกตัดขาดจากข่าวสาร และอินเตอร์เน็ตโดยปริยาย

 

 

ระหว่างการเดินทางขึ้นสูง อานาปูรนะ เบส แคมป์ ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อว่า ชินูวา ผมก็ได้รับข่าวสารค่อนข้างช็อคว่า บาร์เซโลน่า ตกรอบด้วยน้ำมือของ โรม่า แต่กระนั้น ผลในรอบรองชนะเลิศ ก็ยังเป็นเหมือนที่ผมต้องการให้เกิดขึ้น คือมี 4 สโมสร จาก 4 ชาติมหาอำนาจในยุโรป เข้ามาชาติละ 1 ทีม

มาในวันนี้ ผลการดวลกันยกแรกของทั้ง 2 คู่ก็เพิ่งจบลงไป ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล เอาชนะ โรม่า 5-2 ในบ้านตัวเองที่แอนฟิลด์และอีกคู่ เป็น เรอัล มาดริด แซงชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ใน อลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งเป็นผลการแข่งขันที่น่าสนใจทั้ง 2 คู่ และเป็นผลที่ยังไม่สามารถฟันธงได้ ว่าทีมที่จะเข้าชิงชนะเลิศในปีนี้จะเป็นใครจนกว่าเสียงนกหวีดในอีก 90 นาทีข้างหน้า (หรืออาจจะมากกว่านั้น) จบลง

….

…..

หรือ “หมาป่า” จะสร้างปาฏิหาริย์อีกครั้ง ?

 

AP Photo/Dave Thompson

 

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงในยกแรกที่ แอนฟิลด์ ด้วยการถล่ม โรม่า มา 5-2 กุมความได้เปรียบถึง 3 ประตู ในการเจอกันนัดที่ 2 แต่กระนั้น ต้องอย่าลืมว่า โรม่า เคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ริบหรี่กว่านี้ ด้วยการพ่าย บาร์เซโลน่า ไปก่อน 1-4 ที่คัมป์นู ก่อนกลับมาเอาชนะที่โอลิมปิโก้ได้ 3-0 และผ่านเข้ารอบไปด้วย 1 อเวย์ โกล ที่เก็บมาได้ในนัดแรกอย่างปาฏิหาริย์

ไม่ได้บอกว่า ลิเวอร์พูลจะเจอชะตากรรมเดียวกัน แต่ไม่อยากให้แฟนๆ หงส์แดง ดีใจกันเกินไป เพราะหากไปย้อนดูสถิติในรอบที่ผ่านๆ มา จะพบว่า โรม่า “ไม่ใช่ทีมที่เล่นอกบ้านดีเลย” พวกเขาชนะ คาราบัค, เสมอเชลซี, พ่ายแอตฯ มาดริด, พ่าย ชัคตาร์ และพ่าย บาร์ซ่า เท่ากับว่า การไปเยือน 5 นัดใน ยูซีแอล ปีนี้ เขาชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ถึง 3 ถ้าดูโดยสถิติแล้ว พวกเขาไม่น่าเข้ามาถึงรอบนี้ได้เลย แต่สิ่งที่พา “จัลโล่รอสซี่” มาถึงจุดนี้ได้คือเกมเหย้า

โรม่าชุดนี้ มีสถิติยอดเยี่ยมมากๆ ในบ้าน ไล่ตั้งแต่ เสมอ แอต มาดริด 0-0, ถล่ม เชลซี 3-0, ชนะ คาราบัก 1-0, ชนะชัคตาร์ 1-0 และ ชนะ บาร์เซโลน่า 3-0 กล่าวคือ ไร้พ่ายในบ้าน ด้วยสถิติชนะ 4 เสมอ 1 และสิ่งที่ทำให้แฟน ลิเวอร์พูล ควรระวังมากกว่าสบายใจ คือการที่ โรม่า ยังไม่เสียประตูเลย “แม้แต่ลูกเดียว” ที่โอลิมปิโก้แห่งนี้ ในศึก ”บิ๊กเอียร์” ฤดูกาลนี้นั่นเอง

และที่แสบกว่านั้น “หมาป่า” เชือดชัคตาร์ และ บาร์ซ่า เข้ารอบมาด้วยเพียงแค่ กฎอเวจี… เอ๊ย อเวย์ โกล ทั้ง 2 ครั้ง

เป็นการงานหนักของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่หากอยากจะพาทีมเข้าชิง คงต้องรีบชิงยิงประตูใส่โรม่า เพื่อฉีกสกอร์ให้ห่างแต่หัววัน และเพิ่มกำลังใจให้ลูกทีม หาไม่แล้ว หาก หงส์แดง โดนก่อนในนัดนี้ “อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”

….

…..

มาดริด กับการคว้าแชมป์ 3 ปีซ้อน ?

 

Sven Hoppe/dpa via AP

 

ประตูของมาร์โก อเซนซิโอ เปลี่ยนโฉมหน้าของเกมในนัดที่สอง ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาเยิร์น มิวนิค ไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะผลเสมอ 1-1 กับ พ่าย 2-1 ในบ้าน ยาก-ง่ายต่อ “เสือใต้” ต่างกันมาก พูดให้เห็นภาพกว่านั้น คือการที่ถ้าบุกเอาชนะ เรอัล มาดริด 1-0 ได้ในนัดต่อมา ผลเสมอ 1-1 ในนัดแรกเพียงพอให้ยอดทีมจากบาวาเรียเข้ารอบ แต่สกอร์ 2-1 ที่เกิดขึ้นนั้นนั้น พวกเขายังคงตกรอบอยู่ดี

ดังนั้น โจทย์ในนัดที่ 2 ของทีมเสือใต้ ช่างเป็นงานที่ยากเย็น ไม่แพ้การที่ โรม่า ต้องเอาชนะลิเวอร์พูลในบ้าน 3-0 เลย เพราะถึงแม้ โรม่า จะต้องยิง 3 ลูกเพื่อเข้ารอบ ต่างจาก บาเยิร์น ที่ยิงแค่ 2 ประตูก็เพียงพอ ทว่าความต่างคือ โรม่า ได้เล่นในบ้าน แต่พวกเขาต้องไปเยือนสนามที่ว่ากันว่า “ขลัง” ที่สุดในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการนี้

สำหรับผมแล้ว ณ ตอนนี้ มองว่า เรอัล มาดริด มีโอกาสดีกว่า ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำ ที่จะเข้าชิงรายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เหมือนที่เคยกล่าวในบทความที่แล้วว่า ทีมอย่าง เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล หรือ เอซี มิลาน มักจะมีพลังแฝงเสมอ เมื่อลงเล่นในรายการนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า โอกาสของ เรอัล มาดริด จะได้มาแบบง่ายๆ แต่อย่างใด

….

…..

ตัดสินในยกที่ 2

 

Martin Rickett/PA via AP

 

ในยกตัดสินที่จะปะทุขึ้นในวันที่ 2 และ 3 พฤษาภาคมนี้ ยังมีอะไรอีกหลายอย่าง ให้เราติดตามกัน เหมือนที่ผมบอกไว้ในช่วงต้นของบทความนี้ ว่า เราไม่มีทางมั่นใจได้ว่า ใครจะได้ชิงกับใคร จนกว่า 90 นาทีของเกมหน้าจะจบลง แต่ตอนนี้ เราคาดหวังได้ว่า อยากให้ใครชิงชัยกันบ้าง ลิเวอร์พูล-เรอัล มาดริด หรือ โรม่า-เรอัล มาดริด แต่ก็อาจจะเป็น ลิเวอร์พูล-บาเยิร์น มิวนิค หรือสุดท้ายจะเป็น โรม่า-บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้

แล้วคุณล่ะครับ อยากเห็นใครชิงกันในปีนี้ ?

….

“Mr. BOSTON”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้